Phim-Truyện

Thần Điêu Hiệp Lữ: Giang hồ cứ ngỡ Lâm Triều Anh là sư phụ của Tiểu Long Nữ

Chia sẽ

Thuộc hàng mỹ nhân chim sa cá lặn, Lâm Triều Anh được nhiều độc giả nhận xét có nét đẹp mà tiểu thuyết Kim Dung miêu tả thoát tục hơn cả Tiểu Long Nữ.

Thần Điêu Hiệp Lữ: Giang hồ cứ ngỡ Lâm Triều Anh là sư phụ của Tiểu Long Nữ game4v lam trieu anh

Tổ sư của Cổ Mộ Phái – Lâm Triều Anh (ảnh minh họa)

Bầu trời tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung có vô vàn ngôi sao sáng. Mỗi ngôi sao sáng ấy là một nhân vật ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả bao thế hệ. Nhưng ẩn sau những nhân vật chính kia còn giấu bao nhiêu nhân vật phụ khác ít người đi đào sâu tìm hiểu. Một trong số đó phải kể đến nhân vật Lâm Triều Anh, người mà bấy lâu nay vẫn được “nhân sĩ võ lâm hiện đại” nhớ đến với vai trò là sư phụ của Tiểu Long Nữ và Lý Mặc Sầu.

Thông tin chung

Thần Điêu Hiệp Lữ: Giang hồ cứ ngỡ Lâm Triều Anh là sư phụ của Tiểu Long Nữ game4v lam trieu anh 3

“Đệ nhị” cao thủ võ lâm (ảnh minh họa)

Khi dùng công cụ tìm kiếm trên internet, đa số kết quả nhận được đều đề cập Lâm Triều Anh là người sáng lập ra phái Cổ Mộ, đồng thời là tiên sư của Lý Mặc Sầu và Tiểu Long Nữ. Tuy nhiên, với độc giả mê tiểu thuyết Kim Dung “chính tông” – những người đã dành cả thanh xuân để nghiền ngẫm bản dịch Thần Điêu hiệp lữ (Thần Điêu đại hiệp – thuộc “Xạ Điêu tam bộ khúc”) thì câu chuyện sẽ quay ngoắt 360º.

Lâm Triều Anh trong tiểu thuyết, tuy không lọt Top 5 bảng xếp hạng thiên hạ đệ nhất cao thủ thời đó là “Thiên hạ ngũ nguyệt”, nhưng được miêu tả là võ công chỉ xếp sau đệ nhất cao thủ Vương Trùng Dương (người sáng lập Toàn Chân Giáo). Vì Lâm Triều Anh không tham gia Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất nên bảng xếp hạng mới gồm 5 người: Đông Tà – Hoàng Dược Sư, Tây Độc – Âu Dương Phong, Nam Đế – Đoàn Hoàng Gia Đoàn Trí Hưng, Bắc Cái – Hồng Thất Công, Trung Thần Thông – Vương Trùng Dương. Dù không có tên trong Top 5 nhưng chi tiết võ công chỉ thua Vương Trùng Dương và không thèm tham gia Hoa Sơn luận kiếm cũng có thể khẳng định Lâm Triều Anh ngầu cỡ nào.

Chuyện tình của Lâm Triều Anh

Thần Điêu Hiệp Lữ: Giang hồ cứ ngỡ Lâm Triều Anh là sư phụ của Tiểu Long Nữ game4v lam trieu anh 2

(ảnh minh họa của diễn viên Trần Khôn – Đổng Tuyền) Chuyện tình bi ai của Lâm Triều Anh và Vương Trùng Dương

Nhan sắc của Lâm Triều Anh cũng thuộc hàng mỹ nhân chim sa cá lặn. Vì có nhiều độc giả nhận xét nét đẹp của bà được tiểu thuyết miêu tả khi mặc tố y (trang phục màu trắng thanh khiết) có vẻ thoát tục hơn cả Tiểu Long Nữ. Cuộc đời bà được khắc họa đậm nét nhất là mối tình không nhận được hồi đáp với Vương Trùng Dương. Bởi Vương Trùng Dương khi đó chỉ một lòng lãnh đạo quần hùng trấn áp giặc Kim. Vì vậy mà ông đã bỏ lỡ mất đoạn tình duyên với Lâm Triều Anh. Những trắc trở về sau khiến bà vừa yêu vừa hận, vì yêu sinh hận mà lập ra phái Cổ Mộ.

Suốt quãng đời còn lại sống trong Cổ Mộ, Lâm Triều Anh chỉ dẫn theo duy nhất một nha hoàn, và vị nha hoàn này là người nhận được toàn bộ chân truyền của bà chứ không phải Tiểu Long Nữ và Lý Mặc Sầu. Sau đó, người nha hoàn này thu nhận Tiểu Long Nữ và Lý Mặc Sầu, hoàn toàn không xuất đạo ra giang hồ nên võ lâm mới không đề cập đến sự tồn tại của bà mà hiểu lầm Tiểu Long Nữ và Lý Mặc Sầu là đệ tử của Lâm Triều Anh. Thực tế chỉ nên hiểu đơn giản Tiểu Long Nữ và Lý Mặc Sầu là đệ tử của phái Cổ Mộ mà thôi.

>>> Xem thêm: Tân Xạ Điêu Quần Hiệp Truyện Mobile mở rộng phát hành

>>> Hóng các tin tức mới nhất về phim/truyện tại đây.

}

Tags: , , ,
Soi thử Phong Khởi Trường An sau 3 ngày phát hành có gì hot?
So I’m a Spider, So What? 20: Bí mật của Filmos

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu