Phim-Truyện

Top 4 nhân vật trong anime nhờ hận thù mà mạnh lên

Chia sẽ

Ở thế giới anime, “sức mạnh của tình bạn” là thứ luôn được nhắc đi nhắc lại. Tuy nhiên, không ít nhân vật anime nhờ lòng hận thù mà mạnh lên trông thấy.

Theo sách vở, tình yêu thường gắn liền với cái thiện, còn căm thù thường gắn với tội ác. Tuy nhiên, cuộc sống không hề đơn giản như vậy. Điều này cũng đúng khi áp dụng trong thế giới anime. Ví dụ như trong Thất hình đại tội chẳng hạn. Ở đây, nếu tình yêu gắn với các đại tội ở đó, thì nó chính là tội ác. Tương tự như vậy, căm thù cũng có thể dẫn đến “ánh sáng” chân lý. Chẳng ai lại coi bạn là kẻ ác nếu bạn căm thù tội ác, phải chứ?

Rất nhiều nhân vật anime dùng sức mạnh của tình yêu. Mặc dù vậy, cũng không ít các nhân vật khác dùng hận thù làm sức mạnh. Sau đây là 4 nhân vật anime được “tiếp sức” bởi lòng căm thù bên trong họ.

Eren Yeager (Attack on Titan)

4 nhân vật trong anime dùng hận thù để mạnh lên

Nhờ có hận thù, Eren mới có thể hóa Titan

Cậu ta là nhân vật chính trong loạt Attack on Titan đình đám. Nếu đã từng xem qua bộ anime này, bạn sẽ hiểu rằng lòng thù hận đã đưa Eren đi xa đến mức nào. Cậu ấy là ví dụ điển hình của mẫu nhân vật mạnh lên nhờ lòng thù hận. Lòng căm thù Titan chảy trong huyết quản Eren thực sự là một ngọn lửa mạnh đến không gì cản nổi. Nhờ có nó, cậu có thể vượt qua vô số chông gai trên con đường gia nhập đội Trinh sát. Không chỉ vậy, lòng hận thù còn khiến Eren không ngần ngại xông vào hiểm nguy để quyết diệt trừ Titan.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất ở đây là nhờ có thù hận mà cậu ấy mới có thể hóa sang dạng Titan. Vì sao ư? Vì hầu như chỉ có căm thù và đau khổ mới có thể giúp Eren hóa thành dạng này.

Rades (Black Clover)

4 nhân vật trong anime dùng hận thù để mạnh lên

Nếu không có hận thù, Rades sẽ không thể cải tiến phép thuật của mình

Rades từng là một trong những kẻ tấn công vào vương quốc Clover ở tập 22 trong anime. Phép thuật của hắn là Tử Thi Ma Pháp. Với phép thuật này, hắn có thể điều khiển xác chết xung quanh một cách tùy ý. Hơn thế nữa, chúng hầu như không thể bị hạ gục theo cách nào. Cách duy nhất để ngăn chúng lại là dùng kháng ma thuật. Tuy nhiên, rất ít pháp sư ở thế giới này dám làm điều như vậy, trừ Asta.

Mặc dù vậy, nhưng Rades vẫn chưa thức tỉnh hoàn toàn ở tập 21. Nhưng trong lúc Patolli tính dùng Rades như vật tế thần, hắn bất ngờ “thức tỉnh” sức mạnh của mình. Nhờ lòng hận thù đang dâng cao, Rades đã mạnh hơn và bắt đầu có thể hồi sinh người khác. Thậm chí, hắn cũng có thể tự hồi sinh chính mình theo một cách nào đó.

Son Goku (Dragon Ball)

4 nhân vật trong anime dùng hận thù để mạnh lên

Lòng căm thù cháy bỏng mà Goku dành cho Picollo đã giúp anh có dạng Super Saiyan

Nhắc tời Goku, ai trong chúng ta cũng nghĩ rằng anh ta là một người nhân hậu, vui vẻ nhưng cũng không kém phần dũng cảm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết là anh ta từng nương nhờ vào thù hận để mạnh hơn. Ví dụ điển hình cho điều này chính là trận chiến đầu giữa Goku và Piccolo. Trong trận đó, nhờ quyết tâm trả thù mãnh liệt của mình, sức mạnh của anh đã được đưa lên tầm cao mới.

Nếu nói cụ thể ra, thì “tầm cao mới” vừa được nhắc đến chính là sức mạnh Super Saiyan. Theo như Vegeta từng nói, sức mạnh này là nhờ lòng thù hận dâng trào trong tim Goku. Chắc chắn rằng, thù hận đã giúp cho Son Goku đạt đến một “cảnh giới” sức mạnh mới. Tiếc là về sau anh chàng này không còn dựa vào nỗi căm giận để cải tiến năng lực nữa.

Uchiha Sasuke (Naruto)

4 nhân vật trong anime dùng hận thù để mạnh lên

Hận thù khiến Sasuke mạnh mẽ, nhưng cũng cướp đi nhân tính của cậu

Sasuke là minh chứng rõ ràng nhất cho một nhânvật anime mạnh lên nhờ hận thù. Tuy nhiên, vì lòng căm thù quá lớn nên cậu ta đã phải trả một cái giá rất đắt. Sasuke lắm lúc chỉ vì căm Itachi mà trở thành tội phạm phản quốc về sau.

Mặc dù vậy, chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng hận thù là một nhân tố rất quan trọng trong việc giúp Sasuke mạnh hơn. Nhờ có nó mà cậu ta mới có thể tập luyện không ngừng nghỉ để mạnh hơn bất cứ ai. Không chỉ vậy, hận thù còn là “chất xúc tác” giúp Sasuke kích hoạt cũng như nâng cấp Sharingan.

>>> Xem thêm: Boruto: Mitsuki đã thoát khỏi ‘cái bóng’ quá lớn của Orochimaru

>>> Hóng các tin tức mới nhất về phim/truyện Boruto tại đây.

}

Tags: , , , , ,
Bilibili giành quyền phát sóng trực tiếp sự kiện E3
Nhìn lại 7 game mobile đã phát hành tại Việt Nam trong tháng 05/2021

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu