Game Online

Những loại đạn gây sát thương cực lớn thường thấy trong game bắn súng

Chia sẽ

Đạn luôn được biết đến như là nguồn sát thương trực tiếp trong những tựa game bắn súng. Nhưng không phải người chơi game bắn súng nào cũng biết hoặc để ý đến việc có bao nhiêu loại đạn và sự khác biệt giữa từng loại đạn trong game. Sau đây là một vài loại đạn được sử dụng phổ biến trong game được phân loại theo kích cỡ và công dụng của chúng.

Đạn 9x19mm Parabellum

Đạn 9x19mm Parabellum là loại đạn do Georg Luger thiết kế và được hãng chế tạo vũ khí của Đức Deutsche Waffen und Munitionsfabriken (DWM) giới thiệu vào năm 1902. Nó còn được gọi là đạn 9mm Luger hoặc đạn 9x19mm để phân biệt với hai loại đạn 9mm nổi tiếng khác là 9x18mm Makarov và 9x17mm Browning. Parabellum là viết tắt của câu ngạn ngữ Latinh Si vis pacem, para bellum (nghĩa là Nếu muốn có hòa bình, hãy chuẩn bị chiến tranh) mà DWM lấy làm khẩu hiệu và địa chỉ điện tín của mình.

dan

Beretta 92 là loại súng ngắn quen thuộc trong các tựa game bắn súng với cỡ đạn 9x19mm

Đạn 9x19mm Parabellum được xem là loại đạn dành cho súng ngắn quân dụng được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất trên thế giới. Trong các tựa game bắn súng, những dòng súng lục nổi tiếng như Glock, Beretta, SIG P250, hoặc thậm chí là một vài loại súng tiểu liên như các biến thể của MP5 đều là những khẩu súng sử dụng loại đạn này.

Đạn 7,62x39mm M-43

7,62x39mm M-43 là loại đạn súng trường xung kích nổi tiếng do các kỹ sư Nicholai M. Elizarov và Boris V. Semin của Liên Xô thiết kế. Đạn được phát triển vào năm 1943, nhưng đã trải qua nhiều lần thay đổi, và được coi là chính thức hoàn thiện năm 1949. Tuy nhiên do nhiều biến động trong việc thay đổi xung hỏa lực, phải đến năm 1961, đạn mới thực sự hoàn thiện.

dan

Loại đạn 7,62x39mm M-43 gắn liền với khẩu súng trường huyền thoại AK-47

Đạn đầu tiên được sử dụng cho súng SKS, AK-47/AKM, RPD, RPK và nhiều loại súng khác sau đó, trong đó phải kể đến dòng súng bắn tỉa SVD. Ngày nay đạn 7,62x39mm là loại đạn tiêu chuẩn trong rất nhiều lực lượng vũ trang. Đạn mạnh, đường đạn tốt, bền chắc, ổn định. Công nghệ làm đạn phức tạp hơn của các loại đạn khác, nhưng sau khi tự động hóa, đạn được sản xuất rất nhanh và rẻ, dễ sản xuất với số lượng lớn.

dan

Đạn 7,62x39mm M-43

 Đạn 5,56×45mm NATO

5,56×45mm NATO là loại đạn súng trường tiêu chuẩn của NATO và quân đội nhiều nước khác hiện nay. Loại đạn nay nguyên do Hoa Kỳ phát triển sau khi phát hiện thấy loại đạn 7,62×51mm NATO dùng với súng trường M14 gặp nhiều bất lợi ở chiến trường Việt Nam. 5,56×45mm NATO được phát triển trên cơ sở loại đạn .223 Remington vốn dùng cho súng trường AR-15. Khi được giới thiệu, 5,56×45mm NATO trước tiên dùng cho súng trường M16.

dan

Đạn 5,56×45mm NATO

5.56 NATO là loại đạn súng trường phổ biến nhất trong game. Nó thường được sử dụng bởi súng trường, súng ngắm bán tự động và súng máy nhẹ. Nó gây sát thương trung bình và trên thực tế, loại đạn này khi bắn trúng mục tiêu sẽ vỡ thành nhiều mảnh và găm sâu vào da thịt, gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng cứu thương. Một số loại vũ khí sử dụng loại đạn này trong các tựa game bắn súng có thể kể đến như M4A1, XM8, Galil, Famas,… thậm chí là một vài loại súng bắn tỉa như SG550, SL8…

Đạn Shotgun

Còn được gọi là đạn ghém hay đạn hoa cải. Với thiết kế cỡ nòng lớn của những khẩu súng Shotgun và cơ chế bắn đạn chùm hoàn toàn khác biệt so với các loại súng bộ binh khác, nên các loại đạn Shotgun cũng có cấu tạo khá phức tạp và đa dạng với nhiều chủng loại khác nhau. Trong đó, đạn tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến trong quân đội và cũng là loại đạn được áp dụng nhiều nhất trong game bắn súng có thể kể đến là Đạn chùm và Đạn tách vỏ.

dan

Cơ chế sát thương của đạn shotgun thông thường

Đạn chùm là loại đạn rất phổ biến của shotgun nó bắn ra một tập hợp nhiều những viên đạn nhỏ hoặc mảnh đạn lớn hơn, có khả năng sát thương trên diện rộng trong phạm vi gần. Các loại đạn chùm thường chỉ sát thương hiệu quả trong phạm vi 50 yard (46 m) còn lại nếu xa hơn thì thường chỉ tạo cảm giác va chạm mạnh chứ không sát thương cao. Hầu hết các loại súng Shotgun trong game FPS đều sử dụng loại đạn này, ví dụ như Benelli M3, SPAS 12 hay UTAS…

dan

Đạn tách vỏ là loại đạn bắn ra một mảnh đạn đặc duy nhất được bao bọc bởi một lớp vỏ bằng nhiều vật liệu khác nhau lớp vỏ này sẽ lấp đầy chỗ trống của mảnh đạn nhỏ so với nòng súng cũng như tăng quán tính và bổ sung độ xoáy của viên đạn nếu bắn từ nòng súng có rãnh. Khi viên đạn được bắn ra khỏi nòng súng vỏ của viên đạn sẽ tách ra để cho mảnh đạn nhỏ bên trong lao vào mục tiêu mà không không bị cản trở sức cản của không khí. Vì mảnh đạn nhỏ có gia tốc lớn và thậm chí có thể có độ xoáy nên tầm bắn của loại đạn này khá xa và độ xuyên thủng khá cao. Loại đạn này rất phổ biến trong các cuộc đi săn vì nó có độ xuyên thủng cao trong khoảng cách xa và không để lại các vết lớn không cần thiết trên chiến lợi phẩm như loại đạn đặc bình thường. Loại đạn này thưởng được sử dụng đi kèm với những vũ khí dạng súng săn trong các tựa game bắn súng và khá được ưa thích trong các chế độ bắn Zombie, điển hình là khẩu Winchester M1887.

Các loại đạn bắn tỉa

Trong quân sự hậu cần là yếu tố tối quan trọng vì thế các loại súng bắn tỉa thường được chỉ định sử dụng các loại đạn thông dụng cho súng trường. Nhưng các lực lượng quân sự lớn bắt đầu thay đổi dần dần cùng nhiều học thuyết quân sự mới ra đời nên các loại đạn chuyên cho bắn tỉa đã được thử nghiệm, nghiên cứu và chế tạo. Nhưng đối với lực lượng cảnh sát thì việc sử dụng các loại đạn cơ bản phổ biến vẫn tốt hơn là mạo hiểm sử dụng các loại đạn ít phổ biến (nhưng chắc chắn tốt hơn).

dan

SVD là một trong những khẩu súng bắn tỉa thông dụng nhất sử dụng đạn súng trường thông thường

Trước khi loại đạn tiêu chuẩn 7.62x51mm NATO được giới thiệu thì các nước phương Tây sử dụng các loại đạn khác nhau như .30-06 Springfield (Hoa Kỳ), .303 British (Anh) và 8mm Mauser (Đức). Loại đạn.30-06 Springfield vẫn còn được sử dụng cho đến những năm 1970 trong chiến tranh Việt Nam. Hiện tại tất các nước phương Tây và NATO đã chuyển sang sử dụng loại đạn 7.62x51mm nên nó đã trở thành loại đạn chính cho các khẩu súng bắn tỉa của lực lượng thi hành công vụ tại đây.

Một loại đạn phổ biến khắp thế giới khác là loại đạn 7.62x54mmR của Nga. Nó được giới thiệu từ năm 1891 nhưng vẫn được sử dụng nhiều hiện nay, hầu hết các khẩu có nền từ Mosin Nagant trước đây và khẩu súng bắn tỉa Dragunov đều sử dụng nó.

Súng bắn tỉa có thể tính luôn cả các loại súng bắn tỉa công phá loại thường dùng để chống lại các phương tiện cơ giới, công sự hay các trang thiết bị, nó có thể dùng để bắn các loại đạn nổ để phá hủy các mục tiêu quan trọng trong tầm xa cũng như có thể dùng chống bộ binh.

Loại đạn siệu khủng 12.7x108mm dành cho súng bắn tỉa công phá

Loại đạn siệu khủng 12.7x108mm dành cho súng bắn tỉa công phá

Súng bắn tỉa công phá sử dụng các loại đạn lớn hơn đạn bình thường như .50 BMG, 12.7x108mm hay thậm chí 14.5x114mm và 20mm. Các cỡ đạn lớn cho phép nó có thể trở thành các loại đạn đặc biệt như đạn nổ, đạn lõi xuyên giáp, đạn cháy hay kết hợp các loại. Nhưng chính vì kích thước như thế nên trọng lượng trở thành vấn đề rắc rối nên một nhóm bắn tỉa từ 2 đến 3 người trở nên cần thiết khi tác chiến cũng như di chuyển.

Tham khảo nhiều nguồn

 

[fresh_embepost pid=”232864″ ] [fresh_embepost pid=”231787″ ]

}

Tags: , , , , , , , , , , ,
Cập nhật 30/1: Chỉnh sửa Jhin, Kalista, cân bằng sức mạnh Rengar và cập nhật hình nền mới cho Swain
LMHT lại nhá hàng tướng mới, một siêu xạ thủ chuẩn bị đặt chân lên Đấu Trường Công Lý?

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu