QUỐC TẾ_ Hàn Quốc vừa công bố Sách trắng về game cho thấy những nội dung quan trọng về việc phát triển game xứ kim chi năm 2021 và tương lai.
Theo dữ liệu trong sách trắng, game Hàn Quốc năm 2020 tăng trưởng đáng kể, với quy mô thị trường là 18,9 nghìn tỷ won, tăng 21,3%. Đây cũng là mức tăng trưởng ổn định của thị trường này, trung bình 9,8% trong 10 liên tiếp kể từ năm 2011, cao hơn gấp đôi so với 8,8 nghìn tỷ won vào năm 2011.
Vào năm 2021, quy mô của ngành công nghiệp trò chơi Hàn Quốc năm nay dự báo vượt 20 nghìn tỷ won, lập kỷ lục cho ngành công nghiệp trò chơi nước này.
Xét về cơ cấu doanh thu của toàn ngành game Hàn Quốc, game mobile chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 57,4%. Sách trắng cho thấy, doanh thu của game mobile xứ kim chi sẽ đạt khoảng 10,8311 nghìn tỷ won, tăng 39,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tiếp theo là trò chơi PC, vào giữa năm 2020, doanh số trò chơi trên PC Hàn Quốc đạt khoảng 4,9 nghìn tỷ won chiếm 26% tổng doanh thu toàn thị trường. Ngoài ra, game console chiếm 5,8% thị trường. Năm ngoái, doanh số game console đạt khoảng 1,92 nghìn tỷ won, tăng 57,3% so với cùng kỳ.
Han Kangjin, Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến công nghiệp văn hóa Hàn Quốc, cho biết, nguyên nhân chính khiến ngành game tăng trưởng trong năm ngoái là do ảnh hưởng của dịch bệnh khiến các hoạt động trong nhà của người dân gia tăng. Nhiều người chơi game hơn. Số lượt cài đặt ứng dụng trò chơi trên thiết bị di động tăng 84% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đồng thời, sách trắng cũng cho biết lý do khiến thị trường game console Hàn Quốc tăng trưởng bùng nổ là Nintendo Switch và game được yêu thích Animal Crossing Friends Club có đông đảo người chơi.
Trong tương lai, sách trắng cho biết xu hướng tăng trưởng của ngành công nghiệp game Hàn Quốc dự kiến sẽ tiếp tục có tín hiệu khả quan. Năm 2021, quy mô của ngành công nghiệp trò chơi Hàn Quốc dự kiến đạt 20,42 nghìn tỷ won, tăng 6,1% so với năm 2020 và vào năm 2023, thị trường quy mô lớn đạt 23,46 nghìn tỷ won là điều hoàn toàn có thể.
Trong số đó, game mobile chiếm ưu thế, dự báo sẽ tăng lên 14,39 nghìn tỷ won vào năm 2023. Do chi phí phát triển game tương đối cao, số lượng người dùng giảm, dẫn đến ngày càng ít bản phát hành mới đối với game PC.
Đối với game console, do doanh số console thế hệ tiếp theo của Sony và Microsoft liên tục tăng, độ phổ biến của Nintendo Switch vẫn ở mức cao, cùng với sự phát triển của game engine, sự phát triển của game console Hàn Quốc đang dần tăng lên. Thị trường game console Hàn Quốc dự kiến đạt 1,28 nghìn tỷ won, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
}