eSports

Chung kết đầy ‘duyên nợ’ giữa GAM và SGB, ai sẽ là đại diện sáng giá của Việt Nam tham dự SEA Games 31?

Chia sẽ

Nhận định trước trận Chung kết đầy “duyên nợ” của GAM và SGB, ai sẽ là ứng cử viên sáng giá đại diện Việt Nam tham dự SEA Games 31 sắp tới?

Như vậy, trận Chung kết vòng loại SEA Games 31 của bộ môn LMHT Việt Nam đã tìm ra 2 đội tuyển xuất sắc nhất góp mặt. Đối với người hâm mộ đây là trận Chung kết không quá xa lạ, GAM Esports và Saigon Buffalo đã có nhiều cuộc đối đầu nhau tại giải đấu VCS.

Trận quyết chiến này như tái hiện lại trận Chung kết VCS Mùa Xuân 2021, nơi mà SGB đã nhận thất bại đáng tiếc 1 – 3 trước GAM và chính thức bỏ lỡ ngôi vương của họ. Chính vì vậy, đây có thể xem là trận Chung kết đầy “duyên nợ” giữa 2 đội tuyển.

Chung kết vòng loại SEA Games 31

Chung kết vòng loại SEA Games 31: Cuộc tái đấu quyết định giữa GAM và SGB

Nhìn lại vòng Bán kết vừa qua, cả SGB và GAM đều có chiến thắng dễ dàng trước 2 đối thủ lần lượt là SKY và SBTC. Trong đó GAM đã thể hiện bản lĩnh tốt hơn khi họ giành chiến thắng “hủy diệt” trước SBTC. Trong vòng loại SEA Games 31 này, SBTC đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng, khác xa với thành tích của họ tại VCS.

Với phong độ “thần kỳ” đó, SBTC đã xuất sắc giành vị trí hạng nhất vòng bảng, cuối cùng họ quyết định đối mặt với “gã khổng lồ” GAM Esports trong phong thái khá tự tin. Đáng tiếc thay một khi bước vào Play-offs, GAM mới thật sự trỗi dậy với sức mạnh vốn có của mình, họ đang là ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch lần này.

Chung kết đầy ‘duyên nợ’ giữa GAM và SGB, ai sẽ là đại diện sáng giá của Việt Nam tham dự SEA Games 31? chung ket vong loai sea games 31 1 game4v 1647047948 81 1

Levi và Kiaya là “đầu tàu” quan trọng của GAM

Sức mạnh của GAM vẫn đến từ bộ 3 nửa trên bản đồ quá mạnh, thứ đã tạo nên thương hiệu của GAM trong suốt nhiều mùa giải vừa qua. Trong đó không thể thiếu đi người đội trưởng tài năng Levi, người luôn là “đầu tàu” mang đến chiến thắng cho GAM. Tại khuôn khổ vòng bảng VCS Mùa Xuân 2022, GAM đang là đội tuyển “thống trị” với chuỗi bất bại 6 trận thắng liên tiếp.

Có thể thấy sức mạnh hiện tại của Á quân VCS Mùa Đông 2021 là rất lớn. Trong những mùa giải trước GAM luôn chịu thiệt bởi khu vực đường dưới là điểm yếu chí mạng, nhưng ở mùa giải lần này bộ đôi Divkid và Bie đang thể hiện rất tốt. Vì vậy, GAM đang là một thể toàn diện và khó có đối thủ nào đánh bại họ tại VCS.

Thậm chí tham vọng của GAM là bất bại tại giai đoạn vòng bảng VCS lần này. Với phong độ hiện tại của các thành viên, GAM đang đứng trước cơ hội tạo nên kỳ tích đó.

Chung kết đầy ‘duyên nợ’ giữa GAM và SGB, ai sẽ là đại diện sáng giá của Việt Nam tham dự SEA Games 31? chung ket vong loai sea games 31 2 game4v 1647048425 82

SGB dù không còn phong độ đỉnh cao, nhưng cũng là đối thủ nặng ký với GAM

Còn về phía Saigon Buffalo, phong độ của “bầy trâu” đã bất ngờ tụt dốc ở VCS Mùa Đông 2021, khác xa với một SGB đầy sức trẻ và bản lĩnh ở mùa giải trước đó. May mắn rằng SGB đang dần lấy lại phong độ của mình tại VCS Mùa Xuân 2022, cũng như vòng loại SEA Games 31 vừa qua.

Tương tự như GAM, sức mạnh của SGB cũng tập trung nhiều ở khu vực nửa trên bản đồ, với tài năng của 2 tuyển thủ trẻ là Hasmed và BeanJ. Tuy nhiên, điểm yếu của SGB là lối chơi của họ chưa thật sự ổn định, dễ bị đối thủ mạnh khai thác.

Như trận Chung kết VCS Mùa Xuân 2021 trước đây, không phải SGB thiếu phong độ mới để thua 1 – 3 đầy cay đắng trước GAM. Nguyên nhân chủ yếu là do GAM vẫn rất biết cách để khai thác điểm yếu của SGB. Có thể thấy GAM đã dùng rất tốt phương án “lấy rừng trị rừng”, kiểm soát tốt khả năng đi rừng của BeanJ chính là mấu chốt để GAM giành lấy chiến thắng.

Như vậy, trận Chung kết vòng loại SEA Games 31 này GAM Esports sẽ là đội được đánh giá cao hơn. Nhưng không vì vậy mà xem thường sức mạnh của Saigon Buffalo. SGB luôn biết cách tạo bất ngờ với những nhân tố trẻ của mình.

Thông tin về vòng loại SEA Games 31 sẽ được cập nhập, mong mọi người hãy theo dõi thêm.

Xem thêm: Đánh bại KDF, Faker khiến cộng đồng tranh nhau ‘cà khịa’ các tuyển thủ LPL vì Kai’Sa đường giữa

#Gam #LMHT #lol #SEA Games #sgb

}

Tags: , , , ,
Đánh bại KDF, Faker khiến cộng đồng tranh nhau ‘cà khịa’ các tuyển thủ LPL vì Kai’Sa đường giữa
Nữ streamer nóng bỏng bậc nhất thế giới suýt ‘bốc hơi’ 45 tỷ vì bị ngân hàng nhầm với… tướng LMHT

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu