Cộng Đồng

Cư dân mạng xứ Trung tranh cãi nảy lửa khi Weibo công khai địa chỉ IP người dùng

Chia sẽ

Theo thông tin mới, Weibo sẽ cập nhật tính năng hiển thị địa chỉ IP của người dùng nhằm mục tiêu hạn chế nick ảo và “thủy quân”, làm sạch không gian mạng.

Weibo sẽ hiển thị địa chỉ IP của người dùng.

“Thủy quân” là cụm từ dùng để chỉ những tài khoản mạng xã hội tại Trung Quốc bị chi phối bởi một nhóm nào đó với mục đích điều hướng dư luận, phục vụ cho mục đích của nhóm phụ trách. Còn về nick ảo, một tài khoản Weibo có thể có tài khoản phụ kèm theo. Trước đây, có nhiều người nổi tiếng tại Trung Quốc không dám dùng tài khoản thật mà sử dụng tài khoản phụ để đi hóng hớt, bình luận dạo chuyện thị phi Cbiz.

Thông báo mới của Weibo, mỗi một tài khoản sẽ đều hiển thị địa chỉ IP người dùng, nên cho dù dùng tài khoản phụ thì khi tra soát cũng sẽ biết rõ là cùng một người hay không.

Đối với quyết định này của Weibo thì cư dân mạng xứ Trung nổ ra tranh cãi nảy lửa. Đầu tiên là sự lo lắng về địa chỉ IP cá nhân bị tiết lộ sẽ gây mất an toàn nếu kẻ xấu muốn theo dõi. Chưa kể tới những cuộc khẩu chiến lẽ ra chỉ dừng lại trên không gian mạng thì nay có thể dễ dàng lôi nhau đến tận nhà để xử. Đặc biệt là đối với những tài khoản người nổi tiếng tại Trung Quốc có ký hiệu tick xanh, fan lo lắng đời tư của họ sẽ bị anti-fan săm soi suốt ngày; hoặc địa chỉ nhà riêng cũng như nơi nghỉ ngơi khi đi công tác cũng sẽ bị chú ý.

Tuy nhiên, phản bác lại, có bình luận cho rằng, mặc dù cho phép hiển thị địa chỉ IP nhưng từ địa chỉ IP mà truy được địa chỉ nơi sử dụng thì chỉ có cơ quan an ninh, cao thủ công nghệ hoặc hacker mới có thể ra tay chứ người bình thường không đơn giản. Chưa kể đến, người dùng có thể đổi địa chỉ IP và tắt tường lửa giống như cách mà cư dân mạng Việt Nam đã từng làm nhiều năm trước để có thể truy cập Facebook khi ứng dụng này bị chặn. Nhưng việc tắt tường lửa cũng sẽ đối mặt với nguy cơ nhất định.

Riêng về phần tài khoản tick xanh của người nổi tiếng thì có tin tức nói rằng những trường hợp này được đặc cách không hiển thị địa chỉ IP. Điều này cũng khiến nhiều netizen bức xúc cho rằng Weibo đang phân biệt đối xử.

Vậy thì theo như chính sách mới của Weibo, nếu một người muốn có nhiều tài khoản thì phải đăng ký trên các thiết bị khách nhau. Nhưng nếu truy cập từ cùng 1 địa chỉ IP thì cũng vẫn sẽ bị truy ra là cùng một người. Mục tiêu mà Weibo hướng đến là làm trong sạch không gian mạng, giảm thiểu khẩu chiến trên Weibo cũng như hạn chế tình trạng mua “thủy quân” để đẩy hotsearch.

>>> Xem thêm: Có tín hiệu mới, liệu Đặng Luân còn cửa ‘tái sinh’ trong Cbiz?

>>> Hóng các tin tức mới nhất về phim/truyện tại đây.

#tin cộng đồng

}

Tags:
Game thủ cần làm gì để không bị lừa đảo trong khi chơi?
Game4V tặng giftcode Hiệp Khách Mobile mừng game ra mắt 24/03

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu