Cộng Đồng

5 vụ tắc đường dài nhất trong lịch sử nhân loại, có vụ lên tới 20 ngày

Chia sẽ

Dù cho có biết bao nhiêu biện pháp khai thông các tuyến đường để làm giảm áp lực xe cộ thì tắc đường vẫn trở thành nỗi nhức nhối trong lòng nhiều người.

Không chỉ diễn ra trong phạm vi một nước, tắc đường dường như đã trở thành “nỗi sợ hãi” trên toàn thế giới. Tắc đường diễn ra hàng ngày, thường là trong các mùa du lịch cao điểm, giờ đi làm và tan làm hay ngày nghỉ lễ…Dân tham gia giao thông đã quen với cảnh tắc ở ngã tư thành phố đến nỗi bây giờ nếu như đột  nhiên đường thông hè thoáng còn khiến họ “hoang mang”.

Bình thường kẹt xe chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng, thế nhưng trên thế giới có những vụ kẹt xe dài trên đường cao tốc, vụ dai dẳng nhất lên tới 20 ngày. Điều này khiến mọi người tự đặt ra một câu hỏi là: Không biết chủ xe đã vượt qua 20 ngày đó như thế nào nhỉ ?

Lần 1: Tắc đường dài ở Đức 

Lịch sử nước Đức ghi lại một vụ tắc đường rất nghiêm trọng, nguyên nhân là do việc phá dỡ Bức tường Berlin ở Đức. Vào những năm 1960, trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh trên toàn thế giới, Bức tường Berlin đã chia nước Đức thành Đông Đức và Tây Đức. Khi Bức tường Berlin sụp đổ, rất nhiều người đã lái ô tô đến xem bức tường Berlin bị dỡ bỏ. Thời điểm đó nền kinh tế của Đức rất phát triển, tỷ lệ sở hữu ô tô của nước này cũng đặc biệt cao dẫn đến việc dồn quá nhiều phương tiện ở biên giới khiến giao thông ở Đức đột ngột tê liệt, tổng quãng đường 161km. Phải mất mấy tiếng đồng hồ, những phương tiện này mới từ từ được giải tỏa.

5 vụ tắc đường dài nhất trong lịch sử nhân loại, có vụ lên tới 20 ngày c4901 1655270672 45

Cảnh ùn tắc tại Berlin Đức (Ảnh TTXVN)

Lần 2: Vụ tắc đường nghiêm trọng ở Houston Hoa Kỳ 

Vụ tắc đường này xảy ra vào năm 2005, khi chính quyền thành phố Houston của Hoa Kỳ thông báo với người dân rằng một trận bão lớn đang đến gần, và người dân đã lái xe ô tô của họ di cư để thoát khỏi thảm họa. Do phải điều động một lượng lớn người tập thể, mạng lưới giao thông đô thị của thành phố Houston, Hoa Kỳ đã bị tê liệt. Một số phương tiện thậm chí còn không đi theo tuyến đường được định sẵn, chỉ cần thấy chỗ nào trống là họ sẽ nhích lên gây nên phá vỡ trật tự giao thông. Trận tắc đường trên phạm vi toàn Bang này phải có sự hỗ trợ của Chính phủ mới có thể giải quyết.

5 vụ tắc đường dài nhất trong lịch sử nhân loại, có vụ lên tới 20 ngày c4903 1655270575 93

Lần 3: Tuyết lở ở Bắc Kinh,  Trung Quốc 

Vào năm 2008 ở Bắc Kinh, một thảm họa tuyết lớn đã xảy ra ở đất nước tỷ dân. Và chính trận tuyết lở này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây. Mạng lưới giao thông trên các cao tốc Bắc Kinh bị tê liệt, nhiều phương tiện không thể di chuyển trên con đường bị nghẹt đầy tuyết. Trong 3 ngày mắc kẹt, tất cả phương tiện đều bị kẹt lại trên đường và thậm chí họ còn không dám nhúc nhích chút nào trước thảm họa này. Những phương tiện này phải đợi đến khi cơn bão tuyết này ngừng hẳn, chờ tuyết trên đường được dọn sạch sẽ thì tuyến đường mới có thể khai thông. Thậm chí do lượng tuyết quá lớn, những người chủ xe này cũng phải xuống hỗ trợ dọn tuyết. Những bất tiện này khiến cả tuyến quốc lộ này không hoạt động một thời gian dài, giao thông ngưng trệ, có những người đồng ý hi sinh khóa xe để lại trên đường rồi về nhà đợi tuyết ngừng rơi. 

5 vụ tắc đường dài nhất trong lịch sử nhân loại, có vụ lên tới 20 ngày c4902 1655270565 11

Kẹt xe dài 3 ngày ở Bắc Kinh Trung Quốc

Lần 4: Vụ tắc đường kinh hoàng tuyến đường Bắc Kinh-Tây Tạng 

Tuyến đường Bắc Kinh – Tây Tạng từ lâu đã được xem là một trong những con đường được coi là “huyết mạch” của trung Quốc. Thế nhưng vào năm 2010, tại con đường này đã diễn ra vụ tắc đường lớn nhất trong lịch sử từ trước đến nay. Nguyên nhân chính là do có một con đường bên cạnh tuyến Bắc Kinh-Tây Tạng đang được sửa chữa, điều này đã khiến một lượng lớn ô tô cá nhân và xe tải thông thường được chuyển sang tuyến Bắc Kinh-Tây Tạng. Bởi vì con đường này không lớn lắm, các xe tải lớn và ô tô các nhân chen chúc nhau khiến việc đi lại đặc biệt khó khăn, có thể nói là “nhích từng bước”.

Mức độ nghiêm trọng của vụ tắc đường này vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nhiều chủ xe, bởi tình trạng kẹt xe trên tuyến này kéo dài 20 ngày khiến họ bị kẹt trên đường mà không thể ra ngoài ăn hay giải quyết nhu cầu cá nhân. Nhờ vậy, những người dân địa phương đã tìm thấy cơ hội kinh doanh kiếm lời “khổng lồ” cho mình, họ đã lấy những nhu yếu phẩm cần thiết như đồ ăn hay nước uống để bán chúng kiếm tiền. Mặc dù giá của những thứ dân làng lấy ra bán đắt một cách vô lý, nhưng những người chủ xe vẫn phải nghiến răng mua thức ăn để tồn tại.

Cao tốc Bắc Kinh-Tây tạng tuyến đường vận chuyển than đá và nhiều sản phẩm khác cho Bắc Kinh 

5 vụ tắc đường dài nhất trong lịch sử nhân loại, có vụ lên tới 20 ngày capture 1655270968 44 1

Bắc Kinh Tây Tạng tuyến đường chuyên chở khoáng sản, than đá, nhu yếu phẩm cho Bắc Kinh 

Lần 5: World Cup ở Brazil đã gây ra tắc đường lớn  

World Cup năm 2014  được tổ chức tại Sao Paulo, Brazil, thu hút rất nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới đến xem. Tuy nhiên, do thời tiết hôm đó trời mưa to nên đèn giao thông ở Sao Paulo bị hỏng, một lượng lớn ô tô không có tín hiệu chỉ đường dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Lần tắc đường này đã lập kỷ lục về ùn tắc giao thông ở Brazil, và tổng quãng đường bị tắc đường lên tới 344 km.

5 vụ tắc đường dài nhất trong lịch sử nhân loại, có vụ lên tới 20 ngày 20160729080946469 1655271199 89

Kẹt xe ở Sao Paulo, Brazil

Xem thêm: Top những câu chuyện kì bí của Trung Quốc khiến bạn nổi da gà khi nghe

 

 

 

#Bắc Kinh Tây Tạng #Cộng đồng #giao thông trì trệ #tắc đường kéo dài #trung quốc

}

Tags: , , , ,
Faker giải thích về ván đấu với NS và tuyên bố: ‘Hoàn toàn có thể đem Master Yi trở lại’
Game giả lập độc đáo, gây tranh cãi khi cho phép người chơi thử làm ‘tiu ét đây’

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu