Game PC – Console

Cùng phân tích chi tiết đồ họa ấn tượng của Ghost of Tsushima sắp ra mắt

Chia sẽ

Mặc dù chúng tôi chưa thấy ngày phát hành cụ thể từ Sucker Punch, Ghost of Tsushima vẫn được xem là một trong những tựa game ấn tượng nhất trên PS4 cho đến nay. Với việc PS5 đã chính thức được xác nhận trò chơi sẽ xuất hiện chỉ sau một năm, có khả năng là một trong những loại trừ PS4 lớn cuối cùng trước khi các nền tảng gen kế tiếp xuất hiện.

Cùng phân tích chi tiết đồ họa ấn tượng của Ghost of Tsushima sắp ra mắt got1

Với việc chuyển sang hệ máy kế tiếp là PS5 thay vì độc quyền trên PS4, có khả năng tựa game sẽ cần phát triển chỉnh chu để ra mắt người chơi như Sony đã hứa vào mùa hè năm sau. Shuhei Yoshida, Chủ tịch SIE Worldwide Studios đã đặc biệt ấn tượng với trò chơi này. Trong một cuộc phỏng vấn với Famitsu, anh ấy đã hết lời khen ngợi trò chơi này, nói rằng: Ghost Ghost của Tsushima cũng rất tuyệt vời. Tôi bị choáng ngợp bởi đồ họa của nó. Khi tôi chơi nó, nó trông đẹp đến nỗi tay tôi dừng lại.

Nó là một trò chơi nhân đôi vẻ đẹp của cảnh quan Nhật Bản. Tôi rất mong được nhìn thấy những cảnh đẹp như vậy. Ad Ad anh ấy đã nói đúng khi giới thiệu về dự án này qua cho tôi nghe Ghost of Tsushima trông thật tuyệt vời, và chúng tôi có một cảm giác tốt rằng nó sẽ giữ đượcphong độ của nó, ngay cả trong thời đại PS5.

Điều này phần lớn là do những thay đổi thế hệ về phần cứng giữa PS4 và PS5. PS4 (và PS4 Pro) luôn có phần cứng đồ họa mạnh mẽ. Chính nó, GPU dựa trên 4.2 TFLOP Polaris trong PS4 Pro so sánh tốt với phần cứng PC, ngay cả ngày nay, phần cứng của PS4 Pro không quá yếu so với GTX 1650. Tuy nhiên, về mặt CPU, các máy chơi game thế hệ thứ tám có phần cứng cực kỳ tệ. Họ đã ngang hàng với lõi tứ cao cấp từ khoảng năm 2007 như Core 2 Quad Q6600.

Trong khi hiệu suất GPU có thể sẽ thấy mức tăng gấp 2 lần trong thế hệ sắp tới, hiệu suất CPU sẽ có mức tăng 4-6X có ý nghĩa. Điều này có nghĩa là đồ họa có thể không trở nên tốt hơn nhiều, mặc dù việc xây dựng thế giới, AI, vật lý và độ sâu của cơ học gần như chắc chắn sẽ được cải thiện. Do đó, người ta cho rằng Ghost of Tsushima, thậm chí trên bản Pro là đại diện cho những game PS5 đầu tiên có thể trông như thế nào. Và với một đoạn giới thiệu trò chơi đã có trong tay, chúng tôi nghĩ rằng nó thật đáng để kiểm tra và thực hiện một bài phân tích kĩ thuật chỉnh chu về sức mạnh mà tựa game này mang lại.

Cùng phân tích chi tiết đồ họa ấn tượng của Ghost of Tsushima sắp ra mắt got2 1024x576 1

Khi sử dụng 2 hiệu ứng hình ảnh cao cấp nhất Foliage Rendering và Volumetric Clouds, có thể thấy phong cảnh trong game rất chân thực so với bất kì tựa game nào hiện tại.

Ngay khi bắt đầu đoạn giới thiệu trò chơi, chúng ta thấy hai điểm nổi bật về kỹ thuật của Ghost of Tsushima, được hiển thị đầy đủ trong một khoảng thời gian dài. Trò chơi có một số hình ảnh tán lá đẹp nhất mà chúng tôi đã thấy kể từ Kingdom Come: Deliveryance. Mật độ của cây bụi và cỏ đặc biệt cao. Hơn nữa, các LOD hào phóng và độ sâu mờ của trường trong nền đều có nghĩa là bạn không tiếp xúc với các kết cấu mặt đất phẳng chìm. Điều đặc biệt thú vị là số lượng đa giác của những bụi cây, cỏ, hay ống trúc lại chi tiết đến mức khó tin. Các trò chơi như The Witcher 3, được ca ngợi là tán lá chất lượng cao, nhưng độ phức tạp hình học của chúng vốn được cho là đã rất tốt rồi. Trong khi với Ghost of Tsushima điều đó lại thể hiện qua từng chi tiết nhỏ hơn, ta có thể thấy thậm chí trên từng chiếc lá. Tán lá xuất hiện lắc lư theo gió trông chuyển động rất thật và tinh tế.

Ngoài tán lá, chúng ta thấy ngoại trừ việc sử dụng kết xuất đám mây thể tích trong khung này, chúng gần như xuất hiện trong các game của Ubisoft sử dụng rộng rãi trong các game Assassin tựa Creed gần đây. Kỹ thuật này được tính toán rất đắt tiền, đặc biệt là đối với những thứ mà bạn sẽ không bao giờ đến gần trong suốt quá trình chơi. Nhưng các đám mây thể tích làm nhiều vai trò hơn đảm nhận xử lý skybox, và nhờ chúng mà giờ đây khung cảnh của trò chơi trong thật hơn rất nhiều.

Đây là những gì chúng ta thấy ở đây trong Ghost of Tsushima. Đám mây thêm vô cùng vào bầu không khí u ám, bụi bặm, thời chiến mà Sucker Punch đang hướng tới. Phân loại màu sắc và một skybox màu xám có thể đã thực hiện được mánh khóe, nhưng cảnh tượng những đám mây lơ lửng phía trên, tương phản với bụi và mảnh vụn bên dưới, tạo nên một bầu không khí gần như hữu hình, trầm tĩnh của vùng thôn quê nhật bản.

Cùng phân tích chi tiết đồ họa ấn tượng của Ghost of Tsushima sắp ra mắt got3 1024x576 1

Mô hình nhân vật độ chi tiết rất cao, đổ bóng da trông người hơn rất nhiều so với bất kì nhân vật trong các tựa game trước đây của Sony.

Trong một đoạn cắt dài bảy giây, chúng ta có được cái nhìn rất cận cảnh về Jin, nhân vật chính của Ghost of Tsushima. Các mô hình nhân vật đa giác cao là điều được mong đợi ở thế hệ này. Sucker Punch, tác phẩm trước đó trong Infamous Second Son có một số nhân vật được thể hiện rất chi tiết. Nhưng Ghost of Tsushima dường như đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Khi máy quay lướt qua mũ Jin, điều đáng chú ý là các sợi rơm riêng lẻ được kết xuất với nhiều đa giác.

Đây là một trong những khu vực mà chúng tôi chỉ mong đợi một kết cấu được ánh xạ bình thường, nhưng đội ngũ phát triển có những giải pháp đồ họa thực sự thay thế. Hiệu ứng đổ ánh sáng còn là thế mạnh trong game như là phần dưới của chiếc mũ nhận được sự che khuất xung quanh nhờ phần trên cùng che khuất ánh sáng.

Đây là một hiệu ứng rất tinh tế, sẽ thuyết phục người chơi hơn khi họ dừng chân và xem những trường đoạn cắt cảnh choáng ngộp này. Khi chúng ta đối mặt với Jin Jin, nếu để ý ta sẽ thấy những chi tiết dựng nhân vật trong khung hình này tốn lên đến cả triệu polygon. Số lượng poly đủ cao để không có các cạnh chunky trên khuôn mặt, mũi hoặc tai của anh ta.

Khi đó đội ngũ phát triển sẽ dùng Tessname để làm tròn các cạnh của chúng lại sao cho ưng mắt dễ nhìn nhất. Xử lý đổ bóng trên da của nhân vật cũng đòi hỏi tốn kém và kì công rất nhiều, ngăn không cho khuôn mặt của Jin Lau tiếp nhận ánh sáng của Plasticky, và từ đây mà người chơi có thể nhìn rõ những vết sẹo hằn trên má của anh do trận chiến để lại, chúng trông rất sống động, chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng.

Cùng phân tích chi tiết đồ họa ấn tượng của Ghost of Tsushima sắp ra mắt got4 1024x576 1

Khả năng xuất địa hình đặc biệt của game, bạn có tin đây là một tựa game nữa không.

Kể từ khi Battlefield 3 giới thiệu các trò chơi địa hình từ lâu, mặt đất trong các trò chơi đã trở nên gập ghềnh hơn bao giờ hết. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng Ghosts of Tsushima cũng sử dụng rộng rãi các địa hình được chia cắt bố trí trong game, để người chơi cảm giác địa hình của thời nhật bản xưa sẽ trông như thế nào, từ đó đội ngũ phát triển tái tạo một cách thuyết phục các bề mặt mặt đất.

Như bạn có thể thấy, địa hình đá ở phía dưới bên trái được tạo thành từ những tảng đá đa giác thực sự, chúng cũng thể hiện chính xác các hiệu ứng ánh sáng. Những gì trước kia mà SEKIRO từng làm khiến bạn trầm trồ, thì có lẽ trong Ghost of Tsushima sẽ còn khiến bạn phải há hốc kinh ngạc khi chứng kiến từng cảnh vật trong game.

Cùng phân tích chi tiết đồ họa ấn tượng của Ghost of Tsushima sắp ra mắt got5 1024x576 1

Ghost of Tsushima LODs đã gây ấn tượng kể từ khi trailer trò chơi đến hơn một năm trước. Đặc biệt là trong các trò chơi thế giới mở, không vấn đề gì nếu thế giới của bạn trông trông gần gũi hơn bằng công nghệ LOD này. Càng nhiều đối tượng hiển thị cùng lúc, CPU sẽ phải càng chạy nhanh hơn rất nhiều lần so với bình thường. Những gì Sucker Punch đã làm được với LOD ở đây thực sự đáng chú ý và rất ấn tượng.

Cùng phân tích chi tiết đồ họa ấn tượng của Ghost of Tsushima sắp ra mắt got6 1024x576 1

Partical Effect (Hiệu ứng hạt) có thể thấy rõ trong đa số các tựa game của gen 8th PS4. Trong Ghost of Tsushima, kết xuất hạt ở phía trước và trung tâm nhờ những chiếc lá nổi quanh năm trong đoạn trailer trò chơi. Tại bất kỳ thời điểm nào, bạn có hàng tá lá (số lượng của chúng tăng theo cấp số nhân sau này) trôi nổi xung quanh môi trường, tất cả đều chi tiết và có kết cấu, từ lúc chúng đáp xuống đất và dính lại trên bề mặt đất trong rũ rượi và thật hơn. Dĩ nhiên hiệu ứng này còn tác động mạnh đến cả vết máu khi bị chém rỉ ra ngoài hay những tia lửa từ vệt kiếm chạm nhau trong một trận đấu kiếm nảy lửa, bạn đã hình dung ra được hiệu ứng này chưa rất tuyệt phải không nào.

Cùng phân tích chi tiết đồ họa ấn tượng của Ghost of Tsushima sắp ra mắt got7 1024x576 1

Sucker Punch không tiếc gì khi nói đến phần xử lý hậu kỳ của Ghosts of Tsushima. Chúng tôi có một bộ đầy đủ các hiệu ứng để tinh chỉnh hiệu năng cho tựa game, từ hiệu ứng làm mờ chuyển động đến hiệu ứng tạo độ sâu trường ảnh, hay khả năng khử răng cưa tối đa để cho ra hình ảnh tuyệt vời nhất.

Sự thật thì phản ứng của Shuhei Yoshida với Ghost of Tsushima cũng dễ hiểu, bởi vì đây là một trong những game có giao diện đẹp nhất mà bản thân người viết từng chứng kiến qua trên phần cứng PS4. Và khi thế hệ gen 9th ra mắt, nó đặt ra một chuẩn mực cho những game PS5 đầu tiên sẽ như thế nào trong thời gian tới, như vậy chúng ta cũng có thể đoán được rằng, sau Ghost of Tsushima quá sức ấn tượng khi ra mắt trên cả PS4, và PS5 thì tương lai Gen 9th của PS5 sẽ là hệ máy sản sinh ra rất nhiều tựa game đỉnh cao và có đồ họa chân thực như thế này khi nó ra mắt. Đừng bỏ lỡ bất kì tin tức nào, Game4V chúng tôi sẽ luôn cập nhật những thông tin nóng hổi nhất về tựa game Ghost of Tsushima ra mắt vào mùa hè 2020.

 

}

Tags: , ,
Apex Legends thiết lập kỷ lục
NetEase ‘nhá hàng’ ảnh bản đồ ingame Ace Racer khiến fan phát thèm

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu