Cộng Đồng

Game thủ DotA 1 gặp khó khăn gì khi chuyển sang DotA 2?

Chia sẽ

Am hiểu về một tựa game A-RTS vô cùng khó, đặc biệt là những sản phẩm thuộc dạng “try hard” như DotA 2, chính vì thế, dù rằng bạn là một game thủ kì cựu trong DotA 1, khi chuyển nhà sang đấu trường mới này, chắc chắn bạn cũng gặp không ít trở ngại. Sau đây, Game4V xin thống kê những khó khăn của game thủ DotA 1 khi chuyển sang DotA 2.

Những khó khăn của game thủ DotA 1 khi chuyển sang DotA 2

1. Kết nối

Với trụ sở Garena đặt server tại VN, thật quá dễ dàng để game thủ có thể đạt được số ping tốt nhất trong DotA 1 nếu sở hữu đường truyền ổn định. Nhưng với DotA 2, mọi thứ lại khác khi tựa game này chưa có người đỡ đầu tại VN.

Những khó khăn của game thủ DotA 1 khi chuyển sang DotA 2

Với máy chủ Valve đặt ở Singapore, khá nhiều gamer VN dù sở hữu cáp quang vẫn gặp tình trạng “giật tung chảo” khi trải nghiệm DotA 2. Để kết nối đến Steam, người chơi phải phụ thuộc khá nhiều vào đường dây mạng quốc tế AAG, và như bạn đọc đã biết, việc bảo trì, nâng cấp, sửa chữa AAG tại VN diễn ra khá thường xuyên, thời gian thi công cũng không ít khi tốn đến khoảng 1 tuần có khi cả tháng. Trong khi đó, mặc cho AAG, các chiến binh DotA 1 tại VN vẫn vi vu combat, quả thực kết nối là một trở ngại rất lớn đối với cộng đồng DotA 2 VN.

2. Hình ảnh

Sử dụng engine Source, đồ họa trong DotA 2 có thể gọi là bước nhảy hoàn hảo so với DotA 1. Về phần LMHT, bỏ qua cảm thụ hình ảnh của từng cá nhân, chỉ riêng về công nghệ đồ họa, DotA 2 đã sử dụng engine vượt trội hơn hẳn so với LMHT. Chính vì thế, tựa game này cũng “kén” người chơi hơn vì yêu cầu phần cứng khá cao so với một sản phẩm game online.

Những khó khăn của game thủ DotA 1 khi chuyển sang DotA 2Một bước tiến vượt bậc về đồ họa

Tuy nhiên, trong thực tế, hình ảnh trong DotA 2 có phần khá tối đối với cái nhìn chung của gamer, những game thủ xuất thân từ DotA 1 khi bước qua thế giới mới này sẽ dễ dàng bị bỡ ngỡ bởi đồ họa. Không ít người chơi chia sẻ rằng, khi họ điều khiển hero Timbersaw, họ liên tục kéo trượt do toàn hook vào… cây cờ!

Những khó khăn của game thủ DotA 1 khi chuyển sang DotA 2Hmmm…. Hero của mình đâu nhỉ?

Chưa kể, các gamer DotA 1 phải “học lại” hình ảnh của từng item và làm quen với các thao tác, chức năng mới trong game và cả hệ thống Steam. Thật may mắn khi Valve hỗ trợ hết mình cho người chơi khi không thay đổi nhiều về tên item cũng như hero và skill, thêm vào đó, hệ thống search item trong shop dễ dàng giúp người chơi tìm được món đồ ưa thích của mình trong DotA 1. Thế nhưng, đối với những game thủ không vững về tiếng Anh, coi như bạn đang bắt đầu lại một trò chơi mới…

Những khó khăn của game thủ DotA 1 khi chuyển sang DotA 2“Yêu lại từ đầu”

Những khó khăn của game thủ DotA 1 khi chuyển sang DotA 2

Có một sự giống nhẹ

3. Tính năng

Bên cạnh những trận đấu thông thường, Valve còn cung cấp thêm cho DotA 2 hệ thống shop đồ sộ. Từ vũ khí, trang phục cho hero cho đến những chú courrier, ward đầy lạ mắt; không những thế, Valve cho phép người chơi tự do thể hiện sự sáng tạo trong thiết kế của mình thông qua hệ thống Workshop, từ đây, gamer có thể kiếm thêm chút lợi nhuận nếu như sản phẩm của mình đạt được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng.

Những khó khăn của game thủ DotA 1 khi chuyển sang DotA 2Cho trí tưởng tượng bay xa…

Thậm chí, ngoài tính năng Shop, Valve còn “bán vé” cho những giải đấu kinh điển có quy mô khổng lồ; những “lò bet”, sàn giao dịch ảo cũng từ đó mà mọc lên. Mặc dù thế, để quán triệt được hết tất cả những thứ trên quả là một bài toán khá khó khăn đối với game thủ mới “chân ướt chân ráo” từ DotA 1 sang.

4. Metagame (chiến thuật thi đấu hiện hành)

DotA 1 thực sự không mang nặng tính ăn thua, một trận đấu, bạn có thể pick all carry, hoặc all support nếu thích, ngay cả việc cắm ward cũng không được chú trọng nhiều ở các room cao, bạn vẫn sẽ thắng nếu có chút trình độ + teamwork tốt. Nhưng mọi thứ lại khác hẳn hoàn toàn khi bạn đến với DotA 2, dù room cao hay thấp, việc “ngậm hành” vẫn xảy ra như cơm bữa.

dota1-vs-dota2-7

Giờ thằng nào mua mắt?

Ngay tại những level đầu tiên, vị trí trong team đã được phân bố rõ ràng: 2 support + 1 carry + 1 mid/ganker + 1 hardlane, dù vai trò thực sự của từng vị trí chưa được thể hiện rõ rệt nhưng nhìn chung, tính “try hard” của DotA 2 đã vượt hẳn so với DotA 1: support phải cắm mắt, “bảo kê” cho carry farm, mid sau khi đạt level 6 phải hỗ trợ đồng đội gank tại các lane, những hardlane kiêm nhiều nhiệm vụ như push, def, tank cho team, kỹ thuật lure, stack quái rừng được áp dụng triệt để… Hiển nhiên, đôi khi vẫn lọt một vài trường hợp “dị” như DotA 1 nhưng tóm lại, tất cả đều cho thấy DotA 2 thực sự là một game dành cho những người chơi muốn thể hiện bản lĩnh thực sự của mình.

Nếu đã từng chinh chiến khá lâu và tích lũy nhiều kinh nghiệm trên mặt trận DotA 1, bạn hãy an tâm rằng khi bước sang DotA 2, Valve sẽ hỗ trợ hết mình để bạn dễ dàng tiếp cận được tựa game “khó nhằn” này. Nhưng đối với những người chơi vẫn đề cao tính giải trí trong game (như tôi) thì thực sự, DotA 2 như một thế giới hoàn toàn khác – một thế giới dành cho “hardcore gamer“.

Trang chủ: http://blog.dota2.com/

}

Top game mobile miễn phí gắn liền với các bộ phim bom tấn
Game4V hướng dẫn cài đặt và gửi tặng Code Test Thời Đại Anh Hùng

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu