Phim-Truyện

Series phim mới Digimon 2020 vừa ra mắt đã bị chỉ trích khá nhiều

Chia sẽ

Phim mới reboot về loạt phim nuôi thú ảo Digimon tuy khiến các fan rất vui mừng, nhưng nó lại gặp phải khá nhiều chỉ trích sau khi trình chiếu.

” width=”750″ height=”422″ src=”https://www.youtube.com/embed/CCtHYdbOgcs?feature=oembed” frameborder=”0″ allow=”accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture” allowfullscreen]

Vào năm 1999, bộ anime Digimon Adventure lần đầu tiên được khởi chiếu trên sóng truyền hình, mang đến cho tuổi thơ của không ít người cậu bé tóc xù Tai, cậu bé nóng nảy Matt cùng những con quái vật kỹ thuật số của mình. Series Digimon được cho biết là đã lấy cảm hứng từ những món đồ chơi nuôi thú cưng ảo “Tamagotchi” hơn là từ dòng Pokemon cũng chia sẻ nhiều điểm tương đồng. Các digimon trong phim được xuất hiện từ những thiết bị cầm tay nhỏ, cho phép người dùng tương tác và chăm sóc thú cưng cảo của mình. Bộ anime tuy nhiên được khởi chiếu chỉ 2 năm sau Pokemon đã khiến Digimon trở thành đối thủ cạnh tranh với series anime, game và thẻ bài vô cùng nổi tiếng này.

Thời gian trôi qua, dàn nhân vật trong Digimon Adventure cũng lớn lên, nhập học trường trung học (trong Digimon Adventure tri., được công chiếu từ năm 2015 cho đến năm 2018) và dần bước vào cuộc sống của những người trưởng thành (trong Digimon Adventure Kizuna). Tuy nhiên, năm 2020 sẽ là năm đánh dấu sự khởi động lại của bộ anime này. Bộ anime Digimon 2020 reboot sẽ đưa chúng ta về với thời trẻ thơ của các nhân vật ấy, tuy nhiên lần này là với một loạt các digimon hoàn toàn mới.

Series phim mới Digimon 2020 vừa ra mắt đã bị chỉ trích khá nhiều game4v digimon 2020 1 1024x640 1

Digimon 2020

Trong bộ anime gốc, được đạo diễn bởi Hiroyuky Kakudo, những bạn trẻ được dịch chuyển từ thế giới thực đến một hòn đảo xanh tươi với đầy rẫy những con quái vật. Trong bản reboot, được đạo diễn bởi Masato Mitsuka, dàn nhân vật của phim sẽ được du hành vào thế giới mạng internet. Thế giới này, qua hai tập phim đã được phát sóng cho tới hiện tại, là một vùng rộng lớn với các khoảng không vô tận cùng những khối hộp xanh (hãy liên tưởng đến thế giới trong Tron, nhưng có phần thiếu thú vị hơn). Một khi đã ở trong không gian mạng internet, các nhân vật của chúng ta cùng những người bạn đồng hành digimon của mình sẽ phải chiến đấu chống lại những con quái vật ảo đang lộng hành nơi đây, ngăn không cho chúng hack vào các hệ thống công cộng để gây tai họa ở thế giới thực. Điều này đã khiến cho mối nguy hại giữa thế giới ảo và thế giới thực có phần chân thực hơn, khiến cho người xem cảm thấy dễ đồng cảm hơn là tất cả những việc này diễn ra ở một vùng đất thần tiên nào khác tách biệt hoàn toàn với Trái Đất.

"Liệu

Digimon 2020

Một điều rất đáng lưu tâm ở bộ anime mới này chính là nhịp độ vô cùng chóng vánh của nó. Cảm giác như bản reboot này dường như không muốn thu hút thêm nhiều người hâm mộ đến với series. Digimon Adventure đã cố gắng đẩy nhanh tình tiết nhất có thể, cố gắng chiều lòng tất cả những nguyện vọng của các fan lâu năm của series.

Giống như những Pokemon, các digimon trong anime có thể tiến hóa và lớn lên thông qua quá trình Digivolving, khiến chúng trở thành những con quái vật to lớn và mạnh mẽ hơn trước. Các cấp độ tiến hóa sẽ đi từ In-Training cho tới Rookie, sau đó là Champion, Ultimate và Mega. Bộ anime gốc đã phải dành ra nhiều tập để tiến hóa những digimon của mình theo từng nấc. Trong bản reboot này thì Agumon, digimon đồng hành của Tai, đạt đến cấp Champion ngay trong tập đầu tiên, và khi Matt mới được giới thiệu thì digimon của cậu cũng đã đạt cấp độ Champion sẵn. Trong tập phim thứ hai, bộ anime này còn đem đến cho chúng ta một cấp độ Digivolve mạnh hơn nữa. Cấp độ tiến hóa này trong bộ anime gốc chỉ được xuất hiện ở bộ phim chiếu rạp thứ hai, với bối cảnh được đặt sau khi series này kết thúc.

Những chú Digimon giờ đây có thể tiến hóa cấp cao ngay trong những tập đầu tiên.

Những chú Digimon giờ đây có thể tiến hóa cấp cao ngay trong những tập đầu tiên.

Nói theo cách khác thì có lẽ Digimon Adventure đang ấn nút tua nhanh các trường đoạn đáng ra sẽ phải miêu tả kĩ càng hơn. Những mối nguy hại mà các nhân vật của chúng ta phải đối mặt đã được đẩy lên cao hơn rất nhiều, và điều đó đã ép các digimon buộc phải tiến hóa nhanh hơn cho phù hợp với kịch bản mới. Sự thay đổi chóng mặt này đã đặt ra cho người hâm mộ về hướng đi trong tương lai của bộ anime. Ý tưởng thúc đẩy nhanh tiến độ để chạm vào những chân trời hoàn toàn mới thay vì xào nấu lại những gì đã từng có ở quá khứ thực sự là rất đáng khen ngợi và thú vị, tuy nhiên cũng bởi lẽ đó mà những chi tiết tinh tế hơn của tác phẩm gốc sẽ bị lu mờ đi. Người xem vẫn chưa thể gắn bó được với các nhân vật khi họ vẫn chưa được xây dựng hoàn chỉnh. Việc tập trung đem đến cho khán giả những con quái vật mới thông qua việc lược qua các nấc tiến hóa Digivolve, dường như đã thể hiện rằng trọng tâm của bộ anime sẽ là đem đến một thứ gì đó mới mẻ hơn là một thứ được xây dựng hoàn chỉnh – một phiên bản reboot Digimon 2020 thực thụ của một bộ anime được nhiều người yêu mến.

}

Tags: , ,
One Piece 929: Tama dẫn Big Mom đến nhà tù Udon giải cứu Luffy
Boruto: Arc mới với nhiều thông tin hơn về Kawaki và Kara

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu