Cộng Đồng

Tác giả trào lưu ‘Hoy đi nha’ phẫn nộ khi bị game Running Hoy ăn cắp hình ảnh

Chia sẽ

Game “ăn theo” những trào lưu đang hot của cộng đồng mạng là một ý tưởng tuyệt vời, tuy nhiên đằng sau đó vẫn còn không ít những vấn đề phức tạp – game mobile Running Hoy đang vướng phải một trong số những vấn đề đó.

Như trang tin game Game4V đã đưa tin, game mobile Running Hoy – một sản phẩm game dựa trên trào lưu “Dậy hoy đi nha” – đã chính thức ra mắt cộng đồng. Running Hoy nói về cuộc hành trình “ăn like” đầy gian nan của cô “Bitch quàng khăn đỏ”, vượt qua rất nhiều thử thách và nguy hiểm, cuối cùng tìm đến với anh chàng “Sói mặt đơ” ở cuối mỗi vòng chơi.

running-hoy-1

Vấn đề sẽ chẳng có gì to tát nếu như không có sự kiện: Ngày hôm qua 29/10, trên facebook Ta Quoc Ky Nam – tác giả của những mẩu truyện ngộ nghĩnh đã làm nên trào lưu kia – đăng tải 1 status rất dài, nội dung chủ yếu nói về việc studio phát triển game Running Hoy đã sử dụng hình ảnh mà không được sự cho phép của tác giả.

anh 2

Như vậy, có thể thấy được rằng, nếu sự việc diễn ra đúng như lời từ phía tác giả Ta Quoc Ky Nam, studio kia rất có thể sẽ phải đối mặt với một vụ kiện mà hậu quả nghiêm trọng nhất là sẽ phải gỡ sản phẩm game mobile Running Hoy khỏi các chợ ứng dụng mà nó đã có mặt, chưa kể còn liên quan tới bản quyền hình ảnh (nếu tác giả đã đăng kí). Đây là thiệt hại nghiêm trọng cho nhà sản xuất game.

Thiết nghĩ, việc nhanh nhạy đối với một trào lưu được yêu thích trên cộng đồng mạng là điều rất đáng khen, tuy nhiên, hãy tôn trọng bản quyền tác giả của những trào lưu đó nếu bạn thực sự muốn mang tới giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Về phía bản thân người viết cho rằng, hướng giải quyết tốt nhất cho sự việc này đó là phía studio phát triển nên gửi lời xin phép hơp tác sử dụng hình ảnh tới tác giả Tạ Quốc Kỳ Nam. Đây là cách để cả 2 bên liên quan đều có được những lợi ích từ sản phẩm của mình đồng thời có thể nó sẽ mở ra một tiền lệ tốt cho việc xin phép sử dụng bản quyền hình ảnh trong các tựa game do các studio Việt sản xuất.

Trang tin game Game4V sẽ tiếp tục theo dõi tìm hiểu và đưa tới cho bạn đọc những diễn biến mới nhất của vụ việc. Còn bạn, bạn suy nghĩ như thế nào về vấn đề tác quyền tại Việt Nam? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở comment phía dưới.

>>>Running Hoy – Trào lưu ‘Dậy hoy đi nha’ đã có mặt trên game mobile

}

Tags: , , , , , , , ,
Giới cosplay Hà Thành bùng cháy cùng Halloween 2014 – The Garden
Fan Sơn Tùng ‘đánh sập’ page Au Mobile vì chê thần tượng đạo nhạc?

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu