Cộng Đồng

Toàn cảnh The Interview: Không thật đặc sắc nhưng rất đáng xem

Chia sẽ

Không thể phủ nhận sức nóng và độ lan tỏa khủng khiếp mà The Interview đã mang lại cho khán giả trong những ngày qua. Chưa từng có một bộ phim nào mới chỉ ra mắt trailer mở đầu và vài cảnh phim mà đã được Vote trên IMDb tới 10.0 do 42 nghìn độc giả bình chọn (IMDb là Website đánh giá phim rất uy tín bao gồm nhận định cả từ độc giả và các chuyên gia). Tuy nhiên, khi The Interview được công chiếu, bộ phim này thực sự không quá hay đến mức như vậy.

the-interview-is-the-interview-controversy-a-publicity-stunt

Cảnh báo: The Interview là bộ phim hài có nhiều yếu tố dành cho người trưởng thành bao gồm: tiếng lóng, ngôn ngữ nặng, bạo lực, nude,… Độc giả cân nhắc trước khi xem phim, phim không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi. Đoạn viết sau có thể tiết lộ nhiều thông tin về bộ phim này.

Cùng trang tin game Game4V có một cái nhìn toàn cảnh nhất về những vụ lùm xùm xung quanh bộ phim hot nhất mùa Giáng Sinh 2014, The Interview.

The Interview thực sự sẽ là một bộ phim rất bình thường nếu như nó không đề cập chính xác tới tên tuổi của nhân vật phản diện trong phim, nhà độc tài – lãnh tụ Bắc Triều Tiên, Kim Jong-un. Khi trailer đầu tiên của bộ phim này được công bố, chính phủ Triều Tiên đã lên án rất quyết liệt và mạnh mẽ, thậm chí đe dọa hãng phim Sony Pictures, yêu cầu ngừng công chiếu bộ phim ngay lập tức. Bất chấp những cảnh báo đó, Sony Pictures tiếp tục cho tiết lộ 1 vài cảnh trong phim. Ngay ngày hôm sau, hệ thống của Sony Pictures hoàn toàn bị tê liệt, hacker đã thực hiện tấn công ddos (từ chối dịch vụ) và lấy cắp hàng trăm terabyte những dữ liệu quan trọng bao gồm: thông tin các bộ phim chuẩn bị sản xuất, các đoạn email chat của nhiều diễn viên nổi tiếng với Sony, thậm chí cả email của giám đốc Sony Pictures.

sony_pictures_logo

Mặc dù, người Mỹ xác định có nhiều khả năng Triều Tiên đứng sau vụ tấn công này nhưng họ hoàn toàn phủ nhận và tiếp tục cáo buộc Sony cố tình gây hấn.

Tình hình căng thẳng đến mức, Sony Pictures quyết định ngừng công chiếu bộ phim này tại 3000 rạp trên toàn cầu. Nhưng đây thực sự là một quyết định sai lầm của hãng. Làn sóng phản đối Sony lên cao từ rất nhiều người hâm mộ, tới cả diễn viên, thậm chí ngay bản thân chính phủ Mỹ cũng có những tranh luận nhất định vì quyết định của Sony Pictures. Cuối cùng, đích thân tổng thống Mỹ, Barack Obama đăng đàn chỉ trích hành động tấn công Sony Pictures của các Hacker, đồng thời cũng tỏ thái độ không đồng tình chút nào với hành động ngừng công chiếu bộ phim của hãng. Ông yêu cầu Sony Pictures phải cho phát hành bộ phim này ngay lập tức, đây là hành động chứng tỏ quyền tự do thực hiện nghệ thuật trên đất Mỹ, không biên giới, không khoảng cách và cho dù nó tệ đến mức nào thì đây vẫn là quyền cơ bản được bảo hộ bởi luật pháp Mỹ.

obama_sony_reaction_reuters

“They made a mistake – Họ đã mắc lỗi”

Ông Obama cũng nhắc lại sẽ yêu cầu các đơn vị thực hiện luật pháp điều tra rõ xem ai là người đứng sau vụ tấn công này và sẽ có những biện pháp trừng trị thích đáng, đồng thời kêu gọi ngành giải trí trong nước “Nâng cao hệ thống bảo mật và không để bất cứ 1 tổ chức, 1 quốc gia nào được phép ngăn cản quyền phát triển và tự do nghệ thuật”

Sau hàng loạt những Scandal liên tiếp, tưởng như The Interview sẽ phải nằm “đắp chiếu” mà không có ngày ra mắt thì bất ngờ Sony Pictures đã đưa ra quyết định cuối cùng: Chính thức công chiếu The Interview vào dịp Giáng Sinh. Như một cơn bão, thông tin về bộ phim càn quét mọi trang tin và diễn đàn lớn, The Interview nhanh chóng trở thành từ khóa hot nhất trong dịp Giáng Sinh, ai cũng mong muốn 1 lần được xem bộ phim này đơn giản chỉ để biết nó kể về điều gì và Kim Jong Un thực sự xuất hiện trên phim như thế nào, bất chấp bộ phim này có chất lượng đi ra sao đi chăng nữa. Có thể ví The Interview khá giống bài hát nổi tiếng Gangnam Style, tâm lý đám đông đã khiến nó trở thành bộ phim đốt cháy vé mọi phòng rạp.

screen_shot_2014-11-25_at_4.58.14_am

Sony Pictures cũng nhân cơ hội này thực hiện 1 trong những chiến dịch PR và Marketing phim lớn nhất lịch sử ngành điện ảnh. Ngoài việc công chiếu tại 3000 rạp trên toàn cầu (trong đó có 300 rạp trên đất Mỹ), Sony Pictures bắt tay với 1 loạt các dịch vụ Streaming từ Youtube, Google Play tới việc nhờ cả quốc hội Mỹ yêu cầu Apple cũng tham gia (Tuy nhiên hãng này đã từ chối do lo ngại bị tấn công). Bộ phim đồng loạt được khởi chiếu cùng lúc trên tất cả các hệ thống. Ngoài ra, bản thân Sony Pictures gần như phớt lờ toàn bộ các bản tải lậu, thậm chí họ còn tỏ rõ thái độ: “Chúng tôi không quan tâm tới điều đó, chỉ cần nó tới được tay nhiều người nhất”. Ước tính có khoảng 4 triệu lượt tải lậu trong ngày đầu ra mắt The Interview và con số vẫn đang tiếp tục tăng. Sony có thể sẽ thiệt hại cả trăm triệu đô, bù lại giá trị thương hiệu của hãng đã lên rất cao, nhưng quan trọng nhất là sự ủng hộ nhiệt tình của rất nhiều người, không phải vì bộ phim này hay mà vì chính bởi quyết định để nó được công chiếu.

141226072800-the-interview-illegal-download-620xa

Đánh giá The Interview có thể chấm ở mức 6.5 khi nó là một bộ phim hài thông thường và không có quá nhiều tình huồng thực sự đặc sắc. Tuy nhiên cái cách mà nhà sản xuất tiếp cận đề tài này khá hay và có thể coi là hấp dẫn.

Dave Skylark (do James Franco thủ vai) là nhà sản xuất chương trình và MC chính của show truyền hình thực tế Skylark chuyên thực hiện những câu hỏi “khó nuốt” với các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Anh có một người bạn thân từ thuở mới chập chững bước vào ngành đồng thời cũng là đạo diễn hình ảnh của show, Aaron Rapaport (do Seth Rogen thủ vai). 2 người bất ngờ nhận được 1 lời mời tới… Bình Nhưỡng (thủ đô của Triều Tiên) để gặp trực tiếp Kim Jong-un (Randall Park thủ vai) do nhà lãnh đạo này cũng là một… fan ruột của chương trình. Dave và Aaron thực sự phấn khích và quyết định sẽ tới Triều Tiên để thực hiện cuộc phỏng vấn đi vào lịch sử ngành giải trí với con người bí ẩn, tại một quốc gia bí ẩn nhất hành tinh.

James Franco;Seth Rogen

Tuy nhiên mọi chuyện không đơn giản như vậy, CIA đã nhảy vào cuộc và yêu cầu 2 người thực hiện ám sát nhà lãnh đạo này để “giải phóng con người Triều Tiên”. Một loạt các tình tiết bi hài sau đó sẽ giải quyết các vấn đề còn lại.

Bộ phim cho người xem thấy 1 mặt khác của xã hội Triều Tiên và bản thân nhà lãnh đạo Kim Jong-un, cách dựng và lối dẫn dắt rất tốt của đạo diễn khiến người xem vừa cười vừa có thể ngẫm nghĩ. Không ai từ lúc sinh ra đã là kẻ xấu, cuộc sống xuất thân đã đẩy họ tới mức như vậy. Thêm vào đó, bản thân bộ phim cũng lên tiếng chỉ trích chính sách ngoại giao của nước Mỹ quá cứng nhắc. Họ sẽ cần phải thay đổi để phù hợp với tình hình hơn. The Interview không phải là một bộ phim “chỉ có” bôi xấu, đặc biệt là con người cũng như hình ảnh của Kim Jong-un, nó có một cái nhìn hài hước và cầu thị về 1 cuộc sống tốt hơn cho con người nơi đây.

Về mặt nội dung, phim không có gì thực sự đặc sắc với lối diễn có phẩn tưng tửng quá của Franco hay mức độ nghiêm túc hơi buồn cười của Rogen, Randall Park hóa ra lại là diễn viên tốt nhất khi thể hiện 1 bộ mặt khác lạ của Kim Jong-un. Phim cũng không có nhiều tình tiết gây hài ngoài 1 vài cảnh ăn chơi nhảy múa.

Về mặt hình ảnh và PR, Sony đã thành công tuyệt đối kể cả với những người bỏ tiền đến rạp và cả những người xem phim “chùa”, mọi thông tin đại chúng ở rất nhiều nước đều đăng tải và quan tâm tới bộ phim này. Họ đã làm mọi cách để bộ phim này được tới tay nhiều người nhất, bất chấp có thể sẽ thua lỗ vì các bản lậu. Pha “lật kèo” thực sự rất thành công và mẫu mực của Sony Pictures

seth_rogen_the_interview

Đánh giá chủ quan của người viết: “Đây là một bộ phim hài và cũng chỉ dừng lại ở mức như vậy, không liên quan nhiều tới các vấn đề khác. Thậm chí nó còn đưa ra một cái nhìn khác về đất nước Triều Tiên, đáng để suy ngẫm. Đồng thời, các nhà sản xuất phim cũng chỉ trích 1 phần chính sách ngoại giao của Mỹ và mong muốn những nhà cầm quyền của đất nước này cần phải làm nhiều hơn chứ không phải cứng nhắc như hiện tại. Một bộ phim không thực sự hay nhưng lại rất đáng xem.”

>>>Những bộ phim đáng xem nhất mùa Giáng Sinh 2014

}

Tags: , , , , , , , , ,
Ake Ome 2015 sẵn sàng đốt cháy giới trẻ Hà Nội
Tặng 500 Vip Code Chiến 3D nhân dịp Open Beta

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu