Cộng Đồng

Một phút sơ hở, chủ quán net mất hàng chục triệu đồng vì kẻ gian ăn cắp

Chia sẽ

Bài học cảnh tỉnh cho rất nhiều chủ quán net. Hè đã đến, việc nâng cấp thêm hệ thống camera để quan sát là không thừa chút nào và luôn cần phải có người theo dõi liên tục. Nếu không, nhẹ nhàng thì vài triệu, nặng nề như chủ quán net dưới đây, con số mất cắp có thể lên đến hàng chục triệu đồng.

Screenshot_1

Mới đây, một chủ quán net tại Biên Hòa, Đồng Nai vừa chia sẻ những hình ảnh mới nhất quay lại từ một camera nằm trong quán net của anh ghi lại được cảnh ăn trộm của một kẻ gian khi vào quán. Có thể thấy rằng, người này đã có thâm niên trong việc đánh cắp các thiết bị ở quán net khi chỉ bằng vài đường cơ bản, hắn đã lật được phần cửa khóa phần cứng bên trong của hệ thống máy và ngay lập tức “vặt” mất 4 chip Xeon, cùng 4 thanh ram 8GB. Số tiền thiệt hại lên đến hàng chục triệu đồng.

Screenshot_5

Ngoài ra người chủ quán này cũng ghi lại được cảnh mà tên trộm vào quán và lấy đi những tài sản có giá trị:

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=StJu5KOM9aE” ]

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do hàng net có đến 4 tầng, trong khi số người làm việc tại quán là rất mỏng và đang quá bận bịu với nhiều công việc phục vụ khách hàng khác. Tổng thời gian, tên trộm này thực hiện hành vi chỉ chưa đầy 2 phút đồng hồ và cũng ngần ấy thời gian nhân viên lơ đãng thôi là đã có thể xảy ra sự việc đáng tiếc.

Rất nhiều lời khuyên được đưa ra bao gồm cả việc gia cố lại thùng máy cho chắc chắn, thay bằng loại khóa khác mất thời gian để mở hơn. Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất cho người chủ quán là phải tăng số người theo từng tầng để dễ bề kiểm soát. Thà rằng mất thêm chi phí nhân viên canh chừng để an toàn hơn là không có ai coi sóc.

Đây cũng là bài học cho nhiều chủ hàng net khác, cần phải hết sức cảnh giác trong dịp hè đông khách 2016.

[fresh_embepost pid=”346926″ ]

}

Tags: , , , , , ,
Tháng 12, làng game Việt sẽ sôi động hơn bao giờ hết với sự bùng nổ từ giải đấu ZingSpeed Birthday Cup 2020
Game4V tặng 200 giftcode Vệ Binh Ngân Hà mừng máy chủ mới

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu