Game Mobile

Tencent mua lại cổ phần của NSX DayZ, Ylands, Vigor

Chia sẽ

Truyền thông đưa tin, cổ phần Bohemia Interactive đã bán một phần cho Tencent và vẫn tiếp tục phát triển game một cách độc lập.

Bohemia Interactive là một công ty game đến từ Cộng hoà Séc (Czech), có trụ sở tại Prague. Công ty tập trung vào việc sản xuất các trò chơi mô phỏng quân sự chiến tranh như Operation Flashpoint: Cold War Crisis và series ARMA. Công ty cũng được biết đến vì đã thực hiện sản xuất mod DayZ từ ARMA 2.

Tencent mua lại cổ phần Bohemia Interactive - NSX DayZ, Ylands, Vigor

Tencent mua lại cổ phần Bohemia Interactive – NSX DayZ, Ylands, Vigor

Theo thông tin mới đây, Tencent đã mua lại một lượng cổ phần nhà phát triển Bohemia Interactive. Tất nhiên, hãng game của Séc vẫn giữ tính độc lập, bảo toàn đội ngũ quản lý và sản xuất hiện tại.

Khoản đầu tư của Tencent được cho là nhằm hỗ trợ Bohemia trong việc đưa những trò chơi sandbox trên PC và di động sang thị trường Trung Quốc.

Marek Španěl, Giám đốc điều hành của Bohemia Interactive, cho hay: “Chúng tôi vui mừng khi có thể tăng cường hơn mối quan hệ với Tencent, một trong những công ty game quan trọng nhất trên thế giới. Hai bên đều mong muốn là đối tác thân thiết, cùng nhau phát triển những sản phẩm game hấp dẫn“.

Truyền thông đưa tin, Bohemia Interactive đã bán 5,7 triệu đơn vị phần mềm vào năm 2020 và có 14 triệu người chơi vào năm ngoái.

Đây đã là khoản đầu tư quan trọng thứ ba từ Tencent vào năm 2021, sau thương vụ mua lại phần lớn cổ phần của Klei Entertainment vào giữa tháng 01 và một lượng cổ phần tại Dontnod. Tencent đã đầu tư vào 31 công ty vào năm 2020, gấp 3 lần so với năm trước.

DayZ, bản mod cho ARMA 2, được cho là sản phẩm tiêu biểu của hãng Bohemia Interactive

DayZ, bản mod cho ARMA 2, được cho là sản phẩm tiêu biểu của hãng Bohemia Interactive

Được thành lập bởi Marek Španěl vào tháng 05 năm 1999, studio của Séc đã phát hành trò chơi đầu tiên vào năm 2001, một game bắn súng quân sự và có được thành công nhất định.

Sau đó, Bohemia Interactive đã quyết định phát triển một sản phẩm kế thừa Cold War Crisis mang tên ARMA: Armed Assault. Các dự án nhỏ hơn như Take On Helicopters cũng được phát hành.

Năm 2012, công ty đã sản xuất DayZ, một bản mod cho ARMA 2, thúc đẩy studio phát triển một trò chơi độc lập.  Công ty đang thực hiện một số dự án mới như việc tạo ra một trò chơi sinh tồn có tên là Vigor và phát triển Ylands, trò chơi sandbox phiêu lưu hấp dẫn.

}

Tags: ,
Liên Minh Tốc Chiến Trung Quốc do Tencent phát hành có gì khác?
3K ThreeKingdoms – Game chiến thuật Tam quốc ‘nhẹ, mượt’ vừa ra mắt

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu