eSports

‘Hãng sản xuất phim và nhạc Riot’ thừa nhận thất bại thảm hại của sự kiện Vệ Binh Ánh Sáng, cam kết rút kinh nghiệm lần sau

Chia sẽ

Trên con đường hướng tới phát triển vũ trụ điện ảnh Liên Minh Huyền Thoại, “Riot Entertainment” đã phải đón nhận thất bại đầu tiên.

Sự bùng nổ của Arcane thực sự là một cột mốc đáng nhớ đối với các fan LMHT cũng như Riot Games, khi thành công của TV Series đầu tiên trong lịch sử “hãng game làm phim hay hơn làm game” này đã lột tả rõ ràng về tính khả thi của việc đưa thế giới LMHT lên màn ảnh. Tuy vậy, nó cũng khiến nhiều fan không khỏi “nhức nhối” khi hồi tưởng và so sánh giữa 2 tác phẩm Arcane và Vệ Binh Ánh Sáng (Sentinels of Light) được ra mắt trước đó.

Mặc dù thực tế là tính chất của 2 sản phẩm này khác nhau hoàn toàn, với một bên là dự án phim đã được thai nghén cả nửa thập kỷ, và một bên chỉ đơn thuần là sự kiện quảng bá game. Tuy vậy, có một thực tế mà ngay cả Riot cũng phải thừa nhận, chính là việc đáng lẽ ra Vệ Binh Ánh Sáng đã có thể xuất hiện một cách hoành tráng và để lại ấn tượng sâu sắc hơn, nhưng rốt cuộc, những ấn tượng mà tựa phim ngắn này để lại chỉ là nỗi thất vọng lớn lao.

Khởi nguồn với một chiến dịch quảng bá rầm rộ, thậm chí có thể nói là chẳng thua kém gì Arcane, với việc lên kế hoạch phát triển cả một lộ trình phát triển tướng, trang phục xuyên suốt năm 2021. Các món điểm tâm thì rất hoành tráng, nhưng đến món chính – Cinematic, thì Riot Games lại thể hiện một phong độ “tệ hại” đến bất ngờ.

Absolution – Sentinels of Light bị đánh giá là một trong những tác phẩm phim tệ nhất mà hãng này từng ra mắt. Và mới đây, chính đại diện của Riot cũng phải lên tiếng thừa nhận rằng họ đã thất bại một cách thê thảm trong lần đầu tiên phác họa một đại sự kiện mang tầm vóc “thế giới” của Runeterra.

Phía Riot đồng thời cũng chỉ ra những nguyên nhân thất bại của sự kiện lần này, đó chính là việc họ hoàn toàn thiếu kinh nghiệm khi tiến hành xây dựng một kịch bản có chiều sâu, với số lượng nhân vật lớn, về một sự kiện có tầm ảnh hưởng trực tiếp mà thậm chí sẽ thay đổi hoàn toàn hệ thống cốt truyện cũng như thế giới quan của game.

Điều này dẫn đến việc Vệ Binh Ánh Sáng hoàn toàn là một mớ “thập cẩm hỗn độn”: Các nhân vật được xây dựng có phần sai lệch so với những gì mà Riot hướng tới, chẳng hạn như Lucian trở thành một anh chàng nóng nảy và có phần thiếu chemistry (phản ứng cảm xúc) với Senna, trong khi Riot muốn xây dựng vị tướng này theo hướng đứng lên từ nghịch cảnh, và ảnh hưởng sâu sắc bởi những hiểm nguy mà người vợ của mình phải đối mặt. Hay như Pantheon/Atreus, vốn được xây dựng là hình tượng chiến binh sở hữu ý chí mạnh mẽ, thậm chí đủ để đánh bại sự thao túng của một Thượng Nhân, nhưng lại dễ dàng bị tha hóa bởi Đại Suy Vong…

Riot

Bên cạnh đó, cách tiếp cận sai lầm khi biến người chơi thành một nhân vật tuyến tính, tức là tham gia vào Vệ Binh Ánh Sáng dưới danh nghĩa một “tân binh” của hội và phác họa những câu chuyện theo góc nhìn nhân vật, khiến cho diễn biến tâm lý và các góc nhìn về sự kiện được phác họa theo góc nhìn khá đơn điệu.

Nhìn chung, thất bại của Vệ Binh Ánh Sáng đến từ việc Riot đã có phần “tham lam” khi muốn nhồi nhét quá nhiều nội dung, và đặt mục tiêu phác họa một sự kiện mang tầm vóc hủy diệt trong vũ trụ LMHT, khi mà cả thời gian, tiềm lực và kinh nghiệm của họ đều chưa thể đáp ứng được điều này.

Chia sẻ về định hướng tương lai, đại diện của Riot khẳng định rằng thất bại của Vệ Binh Ánh Sáng sẽ không làm họ nản lòng, và kinh nghiệm có được từ đại sự kiện lần này sẽ là bài học quý giá để họ tiếp tục phát triển những sự kiện mang tính chất đào sâu vào cốt truyện game trong tương lai không xa.

Xem thêm: Đội tuyển LMHT của cầu thủ Gerard Piqué lần đầu ra mắt đã thu hút gần 500 nghìn người xem trên Twitch

game Liên minh huyền thoại LMHT Riot riot games rito Vệ Binh Ánh Sáng

}

Tags: , , , , , ,
Anime Overlord tung trailer xác định thời điểm ra mắt của phần 4
Persona 3 và 4 sẽ được xuất hiện trên nhiều hệ máy console hơn?

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu