Mới đây, Riot đã tiết lộ một số thay đổi mới trong tương lai tại bản đồ LMHT, dự kiến ra mắt trong mùa 10 sắp tới vào năm 2020.
Liên Minh Huyền Thoại đã sắp bước sang tuổi thứ 10. Riot nhân thời điểm này đã công bố mục tiêu của công ty trong năm 2020 cho tựa game nổi tiếng này, đặc biệt gợi ý đến những thay đổi tại Summoner’s Rift.
Những đặc điểm chính của bản đồ hầu như không thay đổi kể từ khi ra mắt ban đầu từ tháng 10 năm 2009, tuy nhiên trong năm nay Riot khẳng định rằng những thay đổi về môi trường trong bản đồ sẽ là một trong những mục tiêu chính.
Trong tin đăng tải mới nhất của Riot về nội dung cập nhật trong mùa 10, họ chỉ rõ rằng sự đa dạng và sự thuần thục sẽ trở thành mục tiêu chính để họ tạo nên những thay đổi mới. Phía Riot gợi ý rằng bản đồ mới sẽ có những yếu tố đột phá và có thể thay đổi theo từng game, khẳng định rằng họ đang thay đổi linh hoạt hơn thay vì việc giữ nguyên những thành tố cũ. “Mùa giải mới này, chúng tôi muốn thêm nhiều tầng chiều sâu cho chính bản đồ để khiến bản đồ có nhiều tác dụng hơn thay vì việc chỉ là một phông nền cho trò chơi”.
Khi nói về ý tưởng thêm sự đa dạng cho trò chơi, họ gợi ý rằng sẽ thêm một số “vật thể” trung lập có tác động khá nhiều đến bản đồ. “Bản đồ nên tạo ra nhiều khoảnh khắc đáng ghi nhớ hơn qua việc có những môi trường khác mà các game sẽ không duy trì vĩnh viễn giống hệt nhau. Rồng nguyên tố đã đưa ra một chút thay đổi như vậy, nhưng chúng tôi muốn đi xa hơn và tạo nên sự công bằng cho cả 2 team”.
LMHT vốn luôn tập trung vào chiến thuật macro, bao gồm sự đảo đường và chiếm các mục tiêu lớn, Riot cũng tiết lộ rằng họ sẽ thêm những điểm sáng tạo vào để giúp người chơi có được sự “lật kèo” trong combat. “Bản đồ nên cung cấp thêm những điểm chi tiết để có thể chơi xoay quanh nó, và tạo đột biến giữa các trận đấu với nhau. Hầu hết các điểm chính trên bản đồ Summoner’s Rift là thiên về macro và chúng tôi muốn địa hình có thể cung cấp thêm lợi thế để lật kèo trong combat”.
}