eSports

Lộ diện thêm 7 lá bài siêu khỏe mới trong Hearthstone

Chia sẽ

3 class tiếp theo có bài riêng trong bản Hearthstone lần này (Warlock, Shaman và Druid) đã được xuất hiện cùng với một lá bài huyền thoại trung lập.

Cùng trang tin game Game4V tìm hiểu những lá bài này!

Trong khoảng thời gian cuối tuần trước – đầu tuần này, Blizzard tiếp tục “nhá hàng” thêm 7 lá bài nữa trong bản mở rộng Goblins vs. Gnomes.

Ancestor’s Call

Hearthstone

Đây là một lá bài rất tuyệt vời! ANcestor’s Call khá giống với phiên bản nâng cấp của Alarm-o-bot nhưng phải trả giá cao hơn khá nhiều. Mặc dù vậy, gọi một quân lính to khoẻ ngay lập tức sẽ tốt hơn việc ngồi khấn một quân lính 0/3.

Tác dụng tốt là vậy, nhưng bạn vẫn cần phải nhớ đến cái giá của nó – đối thủ cũng được gọi một quân lính ngẫu nhiên như bạn mà không phải trả giá gì. Lá bài này sẽ mạnh hơn nếu giữa bộ bài của 2 bên có một sự mất cân bằng về giá trị quân lính.

Ví dụ bộ bài của bạn là Ramp còn đối phương chơi một bộ bài mang tính Rush/Aggro. Một điểm cần lưu ý nữa là lá bài này sẽ loại bỏ mọi hiệu ứng Battle Cry của quân lính – thường thì các bộ bài Shaman không có quá nhiều Battle Cry (chỉ có Loatheb và Fire Elemental) nên đây có thể là một lợi thế. Nhưng đối thủ cũng có thể hưởng lợi nếu các hiệu ứng Battle Cry xấu của họ được bỏ qua (như Doomguard của Warlock hay Deathwing chẳng hạn).

Anodized Robo Cub

Hearthstone

Một chú gấu dễ thương của bộ bài Druid, và với chỉ số của nó thì chắc chắn là hầu hết mọi bộ bài của Druid sẽ chọn nó cho vị trí 2 mana thay cho Sunfury Protector.

Bạn có thể so sánh nó với quân lính Panther gọi ra từ Power of the Wild – Robo Cub có thể có chỉ số ngang với Panther nhưng nó lại có thêm Taunt, hoặc nó sẽ trở thành quân lính 2/3 có taunt để chống lại các bộ bài Rush.

Tất nhiên, so sánh một quân lính với một lá bài phép có tính linh hoạt là hơi khập khiễng, nhưng nếu chỉ xét riêng về khả năng gọi quân lính thì rõ ràng Robo Cub lợi hơn rất nhiều.

Có một việc mà tôi suýt bỏ quên, đó là lá bài này cũng là một lá bài Mech, nhưng nói ra chỉ làm tăng giá trị của nó mà thôi (hoặc cũng có thể chỉ là cho vui, chả có tác dụng gì).

Fel Cannon

Hearthstone

Nếu trong Arena chúng ta có Chillwind Yeti là “tượng đài” chuẩn man của 4 mann thì Fel Cannon hoàn toàn có thể đạt được giá trị cao hơn. Với hiệu ứng đặc biệt, lá bài này hoàn toàn có thể đánh đối được với một quân lính 5 máu (đơn giản nhất là Yeti) hoặc đối với 2 quân lính 3/2 của đối thủ mà vẫn sống sót.

Tất nhiên, thỉnh thoảng bạn buộc phải giữ lá bài này trong tay nếu không muốn nó phá hoại khả năng kiểm soát bàn đấu đang rất tốt của bạn, nhưng với việc những quân bài Mech tốn ít mana đã xuất hiện khá nhiều, một bộ bài Zoo Mech giành cho Warlock với tâm điểm là Fel Cannon hoàn toàn có thể xảy ra.

Foe Reaper 4000

Hearthstone

Tôi nghĩ rằng lá bài này nhìn có vẻ hào nhoáng hơn những gì nó làm được rất nhiều. Hãy tưởng tượng bạn buff cho nó Windfury và bàn đấu của đối thủ sẽ bị dọn dẹp trong tích tắc.

Ở một trường hợp khác, nó hoàn toàn có thể tiêu diệt được Ravenholdt Assassin bằng cách đánh vào quân lính nhỏ bên cạnh mà chỉ tốn một chút máu. Nếu bạn đã cảm thấy nó tuyệt vời, hãy quay về với sự thật là nó không quá hữu dụng hay chính xác hơn là cần rất nhiều điều kiện để phát huy sức mạnh.

Trả 8 mana cho Ragnaros sẽ lập tức cho phép bạn gây 8 sát thương ngay sau khi gọi ra, còn Foe Reaper 4000 cần đợi đến tận lượt tiếp theo của bạn để có thể toả sáng và đối thủ thường không cho phép nó làm điều đó.

Hơn nữa, dù không có một quân lính đủ khoẻ để tiêu diệt lập tức Foe Reaper, đối thủ cũng có thể sử dụng giải pháp dồn tất cả các quân lính nhỏ lại để tăng sát thương mà Foe Reaper phải chịu – lượng sát thương mà lẽ ra hắn có thể giảm bớt bằng việc đánh vào quân lính ở giữa.

Nhưng một quân bài huyền thoại giá 8 mana cần làm được nhiều hơn thế, một hiệu ứng Battle Cry hoặc Deathrattle chẳng hạn. Do vậy, quân bài này không được đánh giá cao như lời đồn.

Screwjank Clunker

200px-Screwjank_Clunker

Lá bài này trông có vẻ khá mạnh. Đầu tiên, bỏ 4 mana để có được một quân lính 5 máu là tạm chấp nhận được – nó có thể đủ để đổi với 2 quân lính 3/2.

Hơn nữa, với những quân bài Mech khác được công bố trước đó, hiệu ứng đặc biệt tưởng khó thực hiện của Clunker lại trở nên dễ dàng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Annoy-o-tron hoàn toàn có thể trở thành một quân bài 3/4 có taunt + Divine Shield – một phiên bản nhỏ của Sun Walker và điều này hoàn toàn khả thi ở lượt 4 (nếu bạn rút được 2 lá này ở lượt đầu).

Mặt khác, xét về sức mạnh chung tổng thể thì chúng ta có thể làm một phép so sánh nhỏ: Houndmaster và Clunker. Clunker sở hữu lượng máu tốt hơn và nó sẽ trụ lại trên bàn ở những lượt đầu tốt hơn Houndmaster. Hơn nữa, 2 con Clunker hoàn toàn có thể buff cho nhau vì chúng cùng là Mech, còn Houndmaster lại không thể làm điều đó.

Jeeves

200px-Jeeves

Jeeves là một lá bài chung được thiết kế như một kẻ phá vỡ sự cân bằng vốn của của việc rút bài. Trong một hoàn cảnh trong mơ, bạn chỉ cầm Jeeves trên tay và gọi ra. Bạn được rút 3 lá bài, còn đối thủ đã cầm hơn 3 lá và “nhịn”. Nó có thể tốt hơn Gnomish Inventor – trừ khi nó chỉ cho bạn rút 1 lá bài và mặc dù nó còn cho phép cả đối thủ rút bài thì bạn hoàn toàn có thể tính toán để mình luôn là người rút nhiều hơn.

Vì vậy, trước khi nghĩ đến việc dùng Jeeves, hãy nghĩ tới những tình huống giúp nó phát huy hiệu quả. Tôi đang tưởng tượng ra một bộ bài rush rất mạnh với Jeeves là chủ đạo và khi đó kể cả Warlock cũng phải kinh hoàng trước khả năng rút bài của lá này.

Hoặc hãy tưởng tượng ra bạn phải đối mặt với một bộ bài Paladin hoặc Priest kiểm soát hoàn toàn bàn đấu và câu giờ đến tận khi rút hết bài, khi đó nếu đối thủ còn 2 lá thì Jeeves sẽ buộc đối thủ phải rút bài tới chết, tuyệt vời! Kể cả không làm được điều đó, một lá bài chung sở hữu khả năng rút bài luôn luôn được đánh giá rất cao, và chắc chắn Jeeves cũng được như vậy.

Shieldmaiden

200px-Shieldmaiden

Mặc dù có thể không đem lại nhiều giáp về lâu dài như Armorsmith, nhưng Shieldmaiden lập tức cho bạn tới 5 giáp (ngang với Shield Block) – một điều mà mọi bộ bài Warrior thiên về kiểm soát đều muốn có.

So sánh với Guardian of Kings của Paladin, Shieldmaiden thua một chỉ số máu và cũng đem về cho hero của bạn ít hơn 1 máu, nhưng nó lại có thể giúp bạn sở hữu nhiều hơn 30 máu và tăng sức mạnh cho một lá bài phép loại bỏ – Shieldslam.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng lá bài này hoàn toàn xứng đáng có một chỗ trong những bộ bài Warrior, đặc biệt khi phải đối đầu với những bộ bài có thiên hướng aggro mạnh.

>>> Tìm hiểu những lá bài Goblins vs. Gnomes (phần 4)

}

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Doanh thu 37Games nửa đầu năm nay biến động ra sao?
Cập nhật Big Updates LMHT 4.20: Sửa đổi lớn từ hình ảnh đến sức mạnh tướng (P.1)

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu