eSports

Tìm hiểu những lá bài Goblins vs. Gnomes (phần 4)

Chia sẽ

Những lá bài Goblins vs. Gnomes vẫn đang tràn ngập khắp mọi diễn đàn liên quan của Hearthstone không khỏi làm những game thủ phải tò mò.

Cùng trang tin game Game4V tìm hiểu những lá bài Goblins vs. Gnomes lần này!

Mechwarper

Goblins vs. Gnomes

Arena: Với 2 mana, bạn nhận được một quân lính có chỉ số 2/3 cộng với một hiệu ứng đặc biệt. Tuy nhiên hiệu ứng này rất khó phát huy hiệu quả trong Arena khi bạn không kiểm soát được số lượng lá bài Mech của mình. Do vậy, tạm thời hãy coi nó như một bản nâng cấp nhẹ của River Crocolisk – một đợt khuyến mại ở siêu thị mà bạn mua trên một triệu đồng sẽ được tặng kèm 2 túi nilon.

Đấu thường: Trong xuyên suốt loạt bài viết này, chúng ta đã nói rất nhiều về “Zoo Mech” và sở hữu 2 lá Mechwarper trong bộ bài như vậy có lẽ vẫn còn thiêu thiếu. Mặc dù vẫn chưa định hình được chiến thuật xoay quanh các lá bài Mech, nhưng chắc chắn Mechwarper là một mảnh ghép quan trọng trong bộ bài này.

Mekgineer Thermaplugg

Goblins vs. Gnomes

Arena: Đầu tư 9 mana cho một quân bài chỉ có 7 máu và khả năng đặc biệt chỉ phát huy khi đối thủ quá gà mờ, may ra bạn sẽ có thêm 1-2 con Leper Gnome (may thôi nhé, có lẽ bạn còn chả có con nào). Nếu xét về khả năng gây sát thương và trao đổi lính với đối thủ, tôi thậm chí còn đánh giá The Beast cao hơn quân bài này một bậc!

Đấu thường: Mặc dù chưa thấy hết tất cả các lá bài của bản mở rộng mới, tôi vẫn nghĩ rằng 90% lá bài này không thể tham gia vào một combo thực sự hiệu quả – đơn giản vì riêng nó đã tốn 9 mana. Nếu có một cách giúp nó trụ quá 2 lượt và phát huy hiệu quả, thì tôi nghĩ dùng cách tương tự với Kel’Thuzad sẽ cho hiệu quả cao hơn nhiều lần.

Micro Machine

Goblins vs. Gnomes

Arena: Lá bài này có lẽ cần được giảm sức mạnh! Ở lượt 1 hoặc 2, bạn gọi ra một quân 1/2 nhưng đối thủ sẽ phải đối mặt với một quân 2/2 ngay sau đó. Trong trường hợp họ không có vũ khí, phép thuật, quân lính gọi từ trước để đối phó, bạn có một quân lính 3/2 – và nếu bạn dùng một lá bài phép để tiêu diệt được quân lính của đối phương.

Họ sẽ phải đối mặt với một quân lính 4/2. Có lẽ chỉ Undertaker hoặc Zombie Chow mới so sánh độ bá đạo được với lá này, nhưng Micro Machine lại phát huy hiệu quả nhanh hơn mà không cần điều kiện hay đem lại lợi ích cho đối thủ.

Đấu thường: Trong đấu thường, thậm chí nó còn bá đạo hơn khi phối hợp cùng với họ hàng Mech của mình – đối thủ không có một lá bài phép loại bỏ hiệu quả. Còn bạn thì Coin > Micro Machine ở lượt 1 và Annoy-o-tron ở lượt 2, thong thả gây sát thương lên tướng địch sau đó thậm chí có thể đổi với cả một quân lính 4 mana. Đó là một combo cơ bản thôi, tôi chưa dám tưởng tượng ra những điều khủng khiếp hơn!

Mimiron’s Head

lá bài mimirons-head

Arena: Một lá bài huyền thoại tốn 5 mana có chỉ số 4/5 và hiệu ứng mà tôi chắc chắn rằng nếu bạn làm được nó trong Arena, Yugi sẽ gọi bạn là sư phụ! Ở một số trường hợp nhất định, tôi thấy Millhouse Manastorm hay Lorewalker Cho còn ngon lành hơn lá này.

Đấu thường: Với 5 mana, bạn sở hữu một quân bài có chỉ số đủ tốt để tạm sống qua lượt 5 và có tiềm năng trở thành một quân lính V-07-TR-0N 4/8 với Charge và MEGA WINDFURY (vâng, là Mega windfury, vì nó là tấn công 4 lần thay vì 2 như windfury thông thường).

Có nghĩa là nếu đối thủ không ngăn chặn Mimiron và các bạn Mech của hắn thì riêng V-07 đã có thể gây 16 sát thương vào mặt đối thủ, nếu kết hợp với một vài lá bài tăng sát thương cho lính như 2 Abusive Sergeant thì một combo “đấm phát chết luôn” ở lượt 6 là hoàn toàn khả thi! Với tôi, tôi chắc chắn sẽ mạo hiểm để thử combo thú vị này, bất chấp việc thử làm nó khá mạo hiểm.

Ogre Warmaul

lá bài ogre-warmaul

Arena: So với Fierywar Axe, bạn phải trả thêm 1 mana để có thêm 1 sát thương, nhưng đồng thời lại có một hiệu ứng có vẻ bất lợi – 50% tấn công vào một mục tiêu khác dự định. Hai hiệu ứng bất lợi để đổi lấy 1 sát thương mỗi lượt, trên lí thuyết thì nó không tốt bằng Fierywar, nhưng nếu bạn đang rất khan hiếm vũ khí thì nó cũng tạm chấp nhận được. Tôi nghĩ nó lại là một vũ khí tốt khác của Warrior.

Đấu thường: Đôi lúc, hiệu ứng “đánh nhầm” lại là lợi thế: nếu gặp phải Miracle Rogue với Gadgetzan Auctioneer + Conceal, bạn hoàn toàn có thể tiêu diệt nó nếu đủ may mắn. Chưa hết, nó còn có thể giúp bạn kết thúc trận đấu một cách hết sức may mắn – đối thủ còn dưới 4 máu nhưng có quân lính taunt và bạn không có gì để đối phó, bạn đập vào quân taunt đó và …tada! Đối thủ bị hạ gục.

(Còn tiếp…)

>>> Phân tích những lá bài của Goblins vs. Gnomes (phần 3)

}

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,
Vì sao thẻ cầu thủ SSWC trong FIFA Online 3 bị hắt hủi?
Top 5 tướng đấu ‘tay bo’ mạnh nhất LMHT

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu