eSports

Tìm hiểu những lá bài Goblins vs. Gnomes (phần 7)

Chia sẽ

Trong bài viết lần này, chúng ta tiếp tục nghiên cứu sức mạnh những lá bài trong phiên bản Goblins vs. Gnomes.

Cùng trang tin game Game4V tìm hiểu vấn đề này!

Tiếp nối phần trước, trong lần này chúng ta sẽ tiếp đi tìm hiểu sức mạnh của từng lá bài mới trong bản mở rộng Goblins vs. Gnomes.

Muster for Battle

Goblins vs. Gnomes

Arena: Một lá bài đem lại hiệu ứng khá tiềm năng – 3 con Silver Hand Recruits và một vũ khí 1/1. Tuy nhiên, việc sở hữu vũ khí 1 sát thương ở lượt 2 hoặc 3 cũng khó có thể giúp bạn giành quyền kiểm soát trận đấu.

Còn 3 quân lính 1/1 thì quá dễ bị xoá sổ khỏi bàn đấu. Hơn nữa, Paladin cũng là class khá yếu trong các lượt đầu, nên một lá bài mang nhiều hiệu quả tức thời (như Aldor Peacekeeper chẳng hạn) sẽ tốt hơn.

Đấu thường:Cũng không có nhiều chỗ đứng cho lá bài này trongHearthstone. 1 – 2 lá Light Justice hoàn toàn có thể kiểm soát bàn đấu tốt ngang lá bài này trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả từ ngay lượt 1. Lá bài này chắc chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong các bộ bài Shockladin mà thôi.

Coghammer

Goblins vs. Gnomes

Arena: Một quân bài có hiệu ứng khá tốt, nhưng lại không hợp với Arena. Với việc các quân lính của bạn thường khá nhỏ, giá trị từ hiệu ứng Battle Cry của lá bài này sẽ bị giảm đi kha khá.

So với vũ khí epic còn lại là Sword of Justice thì SoJ có hiệu quả trong mọi giai đoạn của trận đấu, còn Coghammer cần có một quân lính đủ “to” để tăng hiệu quả. Chúng ta cần xem xét kĩ lượng các lá bài kèm theo Coghammer trước khi chọn nó.

Đấu thường: Một quân bài chống các bộ bài Aggro khá tốt. Nếu so với Fierywar Axe của Warrior, lá bài này sẽ tiêu diệt được nhiều quân lính 3/2 hơn (tất nhiên là sẽ gặp khó khăn trước những quân lính 2/3 nhưng không đáng ngại).

Quan trọng hơn, hiệu ứng Divine Shield + Taunt cho một quân lính là khá giá trị: hãy nhìn vào lượng mana của Sunwalker, nó đáng giá nhiều hơn 1 mana và quân lính của bạn càng to thì nó sẽ càng có lợi. Nếu bạn muốn chơi một bộ bài mạnh về cuối trận, lá bài Coghammer trong bộ bài sẽ đem lại kha khá lợi ích.

Gah’zrilla

Goblins vs. Gnomes

Arena: King Crush gây thất vọng vì không thể đạt được hiệu quả sớm, còn Gahz’rilla lại gây thất vọng vì quá khó để đạt được hiệu quả. Mặc dù nó có tiềm năng khá cao nếu tận dụng được hiệu ứng đặc biệt, nhưng chẳng bao giờ bạn kích hoạt được nó quá 2 lần.

Nếu bạn đang áp đảo, tung ra lá bài này chỉ khiến đối thủ đầu hàng luôn – cũng không quá đặc biệt vì một con Savannah cũng có thể làm được điều này. Còn nếu bạn đang bị ép, thì đối thủ sẵn sàng bỏ ra 2 – 3 quân lính nhỏ và một lá bài phép để tiễn nó lên bảng – bạn giảm được sức ép nhưng cũng không xứng đáng với lượng mana bỏ ra. Lá bài này chỉ được xếp hạng trung bình, không cao hơn King Crush.

Đấu thường: Cũng không có nhiều thay đổi ở chế độ này. Hunter hiện tại có vẻ thích hợp với các lá bài Naxxramas hơn là bài của chính hắn, nên Gahz’rilla cũng không được đánh giá cao hơn bao nhiêu, ngoại trừ việc bạn có thể xây dựng combo Tundra Rhino (từ lượt trước) + Gahz’rilla + 2 Elven Archer + Arcane Shot cho những trận đấu vui vẻ.

Sabotage

bài Hearthstone

 Arena: Một lá Deadly Shot của Hunter bán sang cho Rogue với giá cao hơn 1 mana, một lá Assassinate rẻ hơn 1 mana nhưng hiệu ứng lại là ngẫu nhiên, bạn có thể hiểu lá bài này là như vậy. Do đó, bạn chỉ nên chọn nó nếu nó xuất hiện cùng lượt với Hungry Crab hay Murloc Warleader.

Đấu thường: Một lá bài khá tốt, mặc dù giá trị cũng không cao hơn ở Arena bao nhiêu, ngoại trừ việc bạn có thêm Preparation để giúp lá bài này phát huy hiệu quả dễ dàng hơn. Có lẽ nó chỉ được sử dụng có chủ đích khi đối mặt với những class như Hunter hay Handlock trong giải đấu, còn nếu không thì một lá Assassinate vẫn có độ an toàn cao hơn.

Steamwheedle Sniper

lá bài Steamwheedle Sniper

Arena: Một lựa chọn epic khá tuyệt vời của Hunter so với những lá bài epic khác, giá trị của nó chắc chỉ thua Seagiant. 2/3 là lượng máu đủ cho hắn sống trước những lá bài loại bỏ diện rộng hoặc loại bỏ dạng nhẹ, cũng như chịu được nhiều hơn một lượt trước Mage, Rogue, Druid hay thậm chí là Shadow Priest.

Việc cho phép dùng Hero Power lên quân lính cũng nâng tầm Hunter lên tầm cao mới, giúp hắn có thể chơi kiểm soát thay vì kiểu chơi nặng tính aggro bị “ăn gạch” hiện nay. Chỉ số 2/3 cũng đủ cho một quân lính lượt 2 tốt dù bạn có dùng được hiệu ứng của nó hay không.

Đấu thường: Nếu Arena còn phải đắn đo giữa các lá bài epic khác nhau thì với sức mạnh của lá bài này, chẳng có lí do gì mà bạn không cho cả 2 lá vào bộ bài.

Các bạn có thể vào chuyên mục eSports để cập nhật tin tức nhanh nhất!

>>>Những điều khiến người chơi yêu thích Hearthstone (Phần 2)

}

Tags: , , , , , , , , , ,
LMHT: Trung Quốc cũng phải chơi theo luật của Riot!
LMHT 4.20: Tướng nào đấu được “thần rừng” Warwick

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu