Valorant được thiết kế nhằm khuyến khích người chơi dành thời gian check góc có thể có địch thay vì tự sát bằng việc rush nhanh vào bombsite.
Valorant là tựa game FPS mang tính chiến thuật và cạnh tranh rất cao, đồng nghĩa với việc người chơi cần tập trung nhiều vào vị trí đứng, kỹ năng aim và cách sử dụng các đặc vụ. Trong số đó, vị trí đứng được cho là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của Valorant vì có thể xác định xem ai là người thắng hay thua trong một pha đấu súng. Từ đó có thể thấy, Valorant được thiết kế nhằm khuyến khích người chơi dành thời gian kiểm tra tất cả các góc (check góc) có thể có địch thay vì tự sát bằng việc rush nhanh vào bombsite. Dưới đây là những lưu ý đặc biệt mà bất cứ người chơi Valorant nào cũng phải nắm rõ để thành công trong việc check góc mà không bị địch bắn trước.
Lợi thế về góc nhìn hay luật xa gần trong Valorant là gì?
Khi một người chơi đứng quá gần tường trong khi cố gắng check góc, đối phương sẽ là người có thể nhìn thấy trước. Điều này được gọi là lợi thế góc. Bởi lẽ, góc nhìn thứ nhất không bao gồm vai và chân ngay cả khi người chơi nhìn xuống. Do đó, người chơi không thể nhận ra phần thân lộ ra là lớn đến như thế nào.
Khi check góc, lợi thế về luật xa gần sẽ được áp dụng và kẻ địch có thể nhìn thấy người chơi trước. Điều này có thể được giải thích bởi 3 kịch bản khác nhau mà người chơi Valorant sẽ phải đối mặt trong tại bất kỳ thời điểm nào trong trò chơi.
Góc bình thường
Trong trường hợp này, một người chơi đang check góc khi kẻ địch đang đứng kê ở đó. Một trong số hai người chơi đang cố gắng nhìn thấy kẻ địch ở phía ngược lại và tầm nhìn của họ được minh hoạ trong hình dưới. Theo đó có thể thấy rằng, tầm nhìn của 2 người chơi sẽ giao nhau tại một điểm và nếu điểm giao nhau này gần người chơi nào hơn, người đó sẽ có lợi thế nhìn thấy đối phương trước bởi tầm nhìn của người kia sẽ bị chặn bởi bức tường.
Nếu điểm giao nhau gần đối phương, hay di chuyển ra xa bức tường một chút để cân bằng hoặc có thể lấy hẳn lợi thế về cho mình.
Khe tường
Đây là một kịch bản thường xuyên xảy ra trong Valorant, nơi người chơi chỉ còn 1 góc là đến nơi đấu súng. Khi người chơi di chuyển quá gần tường, kẻ địch có thể nhìn thấy bạn một cách rõ ràng. Điều này có thể giải thích là do điểm giao nhau của các đường tầm nhìn gần kẻ địch hơn.
Trong trường hợp này, người chơi hay di chuyển xa bức tường hơn và điều đó sẽ khiến điểm tầm nhìn giao nhau gần mình hơn. Nhờ đó, bạn có thể nhìn thấy kẻ địch trước trong khi tầm nhìn của kẻ địch bị chặn bởi bức tường.
Mép tường
Trường hợp này khá phức tạp vì một sự thay đổi rõ ràng về đường tầm nhìn trong việc lấy lợi thế. Từ sơ đồ trên có thể thấy rằng, người chơi màu đỏ sẽ luôn có lợi thế nếu người chơi màu xanh cố gắng check góc. Cách duy nhất đối phó lại điều đó là dạt mạnh ra khỏi bức tường để chuyển đường tầm nhìn sang vai của người chơi màu đỏ.
Hiểu được cách thức hoạt động của luật xa gần và góc bắn sẽ mang lại cho người chơi một lợi thế rất lớn về vị trí – thứ vô cùng quan trọng trong một tựa game FPS như Valorant.
}