Riot đã từng nói rằng họ sẽ nghiên cứu để tăng thêm một chút sức mạnh cho Zed khi sửa lại chiêu cuối của hắn một chút. Jinx cũng vậy, từ một Xạ Thủ không ai đụng đến, giờ cũng đã bị nerf khá nhiều. Riot sẽ làm gì để ổn định lại cho Jinx?
Hãy cùng theo dõi và dự đoán những bước đi sắp tới của Riot Games dành cho 2 vị tướng này.
[fresh_embepost pid=”196412″ ]
Zed
Sau khi nerf chiêu cuối Dấu Ấn Tử Thần của Chúa Tể Bóng Đêm bằng việc buộc Zed phải đợi 1 giây mới có thể đổi bóng ngược trở lại, Riot đã nói thẳng rằng họ muốn những pha lao vào của Zed buộc hắn phải đánh đổi 1 sự mạo hiểm hơn so với trước đây, nhưng đồng thời Riot cũng chia sẻ họ sẽ tăng thêm sát thương có thể dồn vào của vị tướng này.
Theo suy đoán của cá nhân tác giả, Riot sẽ tăng thêm lượng sát thương dồn của Zed bằng 1 hoặc hơn 1 trong số các phương án sau:
- Phi Tiêu Sắc Lẻm (Q) khi nhiều phi tiêu trúng cùng một mục tiêu, lượng sát thương giảm giảm từ 50% ở mọi cấp xuống còn 50/45/40/35/30%
- Phân Thân Bóng Tối (W) thời gian hồi chiêu giảm từ 18/17/16/15/14 xuống còn 17/16/15/14/13 giây
- Phân Thân Bóng Tối (W) lượng sát thương cộng thêm của Zed đổi từ 5/10/15/20/25% STVL cộng thêm tăng thành 10/14/18/22/26% STVL cộng thêm
- Đường Kiếm Bóng Tối (E) khả năng làm chậm khi đối phương trung phải tăng lên từ 20/25/30/35/40% thành 30/35/40/45/50%
Việc giảm lượng sát thương giảm khi đối phương trúng phải nhiều Phi Tiêu Sắc Lẻm hay tăng một chút lượng sát thương cộng thêm đến từ Phân Thân Bóng Tối sẽ làm tăng thêm khả năng dồn sát thương của Zed. Trong khi đó, Đường Kiếm Bóng Tối được tăng thêm khả năng khống chế sẽ giúp Zed giữ chân đối phương tốt hơn để dồn sát thương chính xác.
Jinx
Trong phiên bản LMHT 5.9, Jinx đã bị giảm sát thương rất nhiều đến từ chiêu cuối khi bắn ở cự ly gần. Mới đây, ở phiên bản thử nghiệm Jinx cũng bị giảm tốc độ bắn trong 15 cấp độ đầu tiên. Rõ ràng điều này làm giảm khả năng gây sát thương của Jinx rất nhiều trong giai đoạn đầu.
Tới đây, Jinx có thể được Riot bổ sung thêm một chút sức mạnh để bù đắp khả năng bắn tay của mình.
- Tráo Hàng (Q) Bazoka năng lượng tiêu hao giảm từ 20 xuống còn 10
- Giật Bắn (W) năng lượng tiêu hao giảm từ 50/60/70/80/90 xuống còn 30/45/60/75/90
- Giật Bắn (W) thời gian hồi chiêu giảm từ 10/9/8/7/6 xuống còn 8/7/6/5/4 giây
Những sự tăng sức mạnh này của Jinx sẽ là sự bù đắp rất tốt dành cho Khẩu Pháo Nổi Loạn khi năng lượng tiêu hao và thời gian hồi chiêu của các chiêu thức Tráo Hàng hay Giật Bắn đều giảm sẽ giúp Jinx có thể liên tục sử dụng các chiêu thức này để gây được nhiều sát thương lên đội hình đối phương trong giai đoạn đầu và giữa trận
Các bạn nghĩ sao về những sự thay đổi dành cho Zed và Jinx? Hãy để lại ý kiến của mình vào ô comment phía dưới nhé!
>>> Những tanker LMHT cực bá đạo khi lên hướng sát thương (Phần 1)
}