Game Mobile

22h – Hãng game mới nổi Trung Quốc làm rung chuyển đế chế Tencent, NetEase

Chia sẽ

QUỐC TẾ_ Những công ty game mới đây thắng lớn với các sản phẩm tạo “hit” nhanh chóng làm rung chuyển ngành công nghiệp trò chơi ở Trung Quốc và đe dọa sự thống trị lâu dài của những gã khổng lồ như Tencent và NetEase.

Một trong những ngôi sao đang lên là MiHoYo, có trụ sở tại Thượng Hải, nhà phát triển trò chơi Genshin Impact. Ra mắt vào tháng 09 năm 2020, trò chơi phiêu lưu thế giới mở đạt được thành công cả trong và ngoài Trung Quốc.

22h – Hãng game mới nổi Trung Quốc làm rung chuyển đế chế Tencent, NetEase 79020841ffdb74c0194314ce061d53a177ceb96a size239 w2404 h1440

Game có mặt trên mobile, PlayStation 4 và PC của Sony tại hơn 50 quốc gia và khu vực. Nó đã tạo ra doanh thu 1 tỷ đô la trên App Store của Apple và Google Play trong vòng chưa đầy 6 tháng. Trong khi trò chơi nổi tiếng nhất của Tencent, Honor of Kings, mất 18 tháng để đạt được cột mốc đó.

Năm 2020, MiHoYo đứng thứ 9 trong số các nhà phát triển trò chơi Trung Quốc về doanh thu tại nước ngoài. Công ty đã duy trì một tốc độ ổn định, phát hành 1 game mới sau 2-3 năm và đều thánh công.

22h – Hãng game mới nổi Trung Quốc làm rung chuyển đế chế Tencent, NetEase mihoyo

Các công ty mới nổi khác bao gồm FunPlus, Yotta Games và IGG cùng với Lilith Games là những nhà phát triển trò chơi có tính cạnh tranh cao ở thị trường Trung Quốc.

Anime và truyện tranh nổi tiếng là nguồn cảm hứng chính cho những ý tưởng làm game của hãng MiHoYo và Lilith. Chính điều này giúp họ tiếp cận và nhanh chóng được người chơi biết đến sản phẩm của mình hơn.

“Trong năm qua, ngành công nghiệp trò chơi đang thay đổi khi thị hiếu của người chơi đối với nội dung dựa trên anime và truyện tranh đang tăng lên” – đại diện studio sản xuất game của Lilith cho biết.

So với những hãng game lớn ở Hoa lục, nhóm nhà làm game mới nổi làm tốt điều này hơn. Do đó, họ dễ dàng sở hữu lượng fan trung thành, ngày càng mở rộng. Đó là chia sẻ quan điểm của ông Wu Meng, CEO của nhà phát triển trò chơi hàng đầu Giant Interactive Group.

Ngành công nghiệp trò chơi của Trung Quốc là một chiến trường nóng bỏng. Năm 2020, tổng số người chơi game mobile là 654 triệu người, tăng 4,5% so với năm trước.

Thị trường trò chơi Trung Quốc luôn có tính cạnh tranh cao

Thị trường trò chơi Trung Quốc luôn có tính cạnh tranh cao

Bất chấp những khó khăn, hầu hết các nhà phát triển trò chơi Trung Quốc cố gắng phát hành các tựa game chất lượng cao.

“Trước Genshin Impact, hầu hết các nhà phát triển sẽ chi 5 triệu đô la trở xuống cho việc phát triển trò chơi và nhiều hơn nữa cho quảng bá. Nhưng hãng game miHoYo đã chi tới 100 triệu đô la để phát triển Genshin Impact” – Zhao Yinjiang, quản lý cấp cao của Google Play tại Hoa lục, cho biết.

Tencent đang chịu áp lực khi các game thủ giảm chơi các tựa game nổi tiếng Honor of Kings và PUBG Mobile. Điều này càng làm họ lo lắng hơn trong cuộc đua hay đúng hơn và duy trì được vị trí của mình trong ngành công nghiệp trò chơi về người dùng, sản phẩm và nền tảng.

Theo một báo cáo, năm 2020, doanh số trò chơi trực tuyến do Trung Quốc sản xuất đã tăng 33% so với năm trước lên 15,5 tỷ USD, trong đó 60% đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ. Thị phần của các trò chơi Trung Quốc chiếm 22% ở thị trường nước ngoài, theo phân tích dữ liệu App Annie.

}

Tags: , ,
Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile: ‘Dân chơi’ phải có trang bị Hoàng Kim
Noway gia nhập SBTC Esports trong vai trò phân tích viên

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu