Game Mobile

Báo cáo thị trường ứng dụng di động của SocialPeta 2021: Số liệu, xu hướng và chiến lược quảng cáo

Chia sẽ

Đại dịch Covid-19 diễn ra đã tạo ra sự thay đổi lớn về cách người dùng sử dụng và tương tác với các ứng dụng.

Ngày nay, người dùng ngày càng có xu hướng chuyển dần sang sử dụng các ứng dụng trên điện thoại để giải trí, làm việc từ xa thay thế cho máy tính truyền thống. Do đó, để giúp bạn có cái nhìn thấu đáo hơn về đối tượng khách hàng, và hiện trạng của thị trường ứng dụng, SocialPeta đã xây dựng một báo cáo chi tiết: Báo cáo chính thức về thị trường quảng cáo ứng dụng di động toàn cầu nửa đầu năm 2021.

Bản báo cáo đã phân tích số liệu về ứng dụng và game từ kho dữ liệu của SocialPeta thông qua các nền tảng quảng cáo toàn cầu. Nó cũng tóm tắt số liệu thống kê của ngành ứng dụng di động trong nửa đầu năm 2021. Tất nhiên, các số liệu và phân tích bao gồm cả những trường hợp quảng cáo của những ứng dụng và game hàng đầu.

Thống kê những điểm nổi bật nửa đầu năm 2021

Tổng quan thị trường di động toàn cầu

Theo đánh giá của SocialPeta, các nhà quảng cáo của game trên di động trung bình hoạt động hàng tháng là 18 nghìn, và tương ứng với các nhà quảng cáo của ứng dụng là 70 nghìn.Tổng lượng nhà quảng cáo vào tháng tư là lớn nhất ở mức 93 nghìn. Số liệu này tăng 5,79% so với nửa cuối năm 2020. Điều này cho thấy ngành quảng cáo các ứng dụng di động vẫn tiếp tục tăng trưởng, bất chấp khủng khoảng kinh tế toàn cầu.

SocialPeta

Những số liệu chia sẻ từ các nhà quảng cáo (game và ứng dụng)

Ở mức 22,98%, game trên thiết bị di động vẫn chiếm một thị phần khá lớn so với tổng số quảng cáo của ứng dụng. Tăng 3,49% so với cùng kỳ năm trước. Ngược lại, các ứng dụng chiếm 77,02% tổng quảng cáo, một tỉ lệ khá cao nhưng phân bổ cho từng ngành, lĩnh vực khác nhau.

Đã qua cái thời mà bạn chỉ cần tập trung phát triển game và rồi tiếp cận tới khách hàng thông qua các kênh tiếp thị miễn phí. Giờ đây, ngành này có tính cạnh tranh cực cao và sự thành công hay thất bại của game phụ thuộc rất lớn vào việc chiến lược quảng cáo.

SocialPeta

Số lượng nhà quảng cáo và creatives

Game trên di động- trong nửa đầu năm 2021, tổng số nhà quảng cáo khoảng 38 nghìn, trung bình mỗi nhà quảng cáo chạy khoảng 504 mẫu quảng cáo. Tương ứng với mức tăng 183% so với cùng kỳ năm 2020.

SocialPeta

Ứng dụng di động – Nửa đầu năm 2021, có tổng cộng 129 nghìn nhà quảng cáo, và trung bình một nhà quảng cáo chạy 368 mẫu quảng cáo, tương ứng với mức tăng trường 39%. SocialPeta đã thu thập hơn 47,6 triệu mẫu quảng trong nửa đầu năm 2021, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2020.

SocialPeta

Tỷ lệ các loại ứng dụng trên FB

Game – RPG, puzzle, và casual game có số lượng quảng cáo lớn nhất trên FB

SocialPeta

SocialPeta 2021

Ứng dụng – ứng dụng mua sắm chiếm gần 20% thị phần, tại thị trường US thực hiện nhiều quảng cáo nhất chiếm 11,21%. Tiếp theo là Anh, Canada, Úc và Mexico lần lượt là 9,02%, 8,62%, 8,30% và 4,58%.

SocialPeta

SocialPeta 2021

Xu hướng về giá quảng cáo trên FB

Game – Giá CPC trung bình trên new feed của Facebook là $1.89 tăng 128%. Tuy nhiên, CPM trung bình là $ 14,71 tương ứng tăng 128; CTR trung bình là 1,78% trong khi cùng kỳ năm ngoái là 80%.

Báo cáo thị trường ứng dụng di động của SocialPeta 2021: Số liệu, xu hướng và chiến lược quảng cáo game4v social7

SocialPeta 2021

Ứng dụng – trong nửa đầu năm 2021, CPC trung bình là $0,2 tăng 5%. Ngoài ra, CPM trung bình là $3,3, tăng 49%. CTR đạt trung bình 2,13%, tăng 65%.

Báo cáo thị trường ứng dụng di động của SocialPeta 2021: Số liệu, xu hướng và chiến lược quảng cáo game4v social8

SocialPeta 2021

TOP 30 nhà quảng cáo game hàng đầu toàn cầu

Game – Ngành công nghiệp game là một ngành công nghiệp lớn, có ảnh hưởng nhiều tới thị trường quảng cáo. SocialPeta đã xếp hạng 30 nhà quảng cáo lớn nhất, trong đó phần lớn đến từ các nhà phát triển Trung Quốc, chiếm hơn 70%. Nghiên cứu cho thấy các game cờ bạc là những game được quảng cáo nhiều nhất trên Facebook, tiếp theo là SLG.

Báo cáo thị trường ứng dụng di động của SocialPeta 2021: Số liệu, xu hướng và chiến lược quảng cáo game4v social9

Ứng dụng – News Break đứng đầu bảng xếp hạng cho hai vị trí đầu tiên. Tiếp theo là Instagram trên iOS, Duolingo trên Android.

Báo cáo thị trường ứng dụng di động của SocialPeta 2021: Số liệu, xu hướng và chiến lược quảng cáo game4v social10

Case Study – Phân tích đặc điểm của creatives

Đặc điểm creatives của game casual nổi bật – Phần mở rộng gameplay

Creatives cho các game casual thường dựa vào gameplay. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo có thể tiếp tục chỉnh sửa nội dung gameplay trong khi tích hợp và cải tiến game. Với các yếu tố về hiệu suất, sự tương tác sẽ được cải thiện đồng thời tác động tích cực tới quảng cáo.

Báo cáo thị trường ứng dụng di động của SocialPeta 2021: Số liệu, xu hướng và chiến lược quảng cáo game4v social11

Đặc điểm creatives của game MMO nổi bật – showcase các nhân vật

Các nhà quảng cáo sử dụng nghề nghiệp, đồ họa và những skill mạnh mẽ trong game để thu hút sự chú ý của người chơi. Nhân vật game có sự thanh lịch, ảo diệu hoặc có phần “thời thượng”, tùy thuộc vào sở thích của đối tượng mục tiêu. Các xu hướng mới cho thấy rằng, người dùng nữ lại là đối tượng khá là dễ tiếp cận với loại quảng cáo này nhất.

Báo cáo thị trường ứng dụng di động của SocialPeta 2021: Số liệu, xu hướng và chiến lược quảng cáo game4v social12

Đặc điểm creatives cho các ứng dụng tài chính – quảng cáo live action

Live-action làm cho quảng cáo trở nên thú vị và chân thực hơn rất nhiều. Loại quảng cáo này thúc đẩy cách kể chuyện và thu hút sự chú của người dùng. Ngoài ra, kịch bản live-action hướng tới tính hiện thực và đào sâu vào cuộc sống của người xem, như đang kể câu chuyện từ đó tạo ra sự tương tác và tối ưu hóa chỉ số chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Báo cáo thị trường ứng dụng di động của SocialPeta 2021: Số liệu, xu hướng và chiến lược quảng cáo game4v social13

Xu hướng mua quảng cáo

Xu hướng #1: Thay đổi nền tảng mang lại hiệu quả cao

Các kênh quảng cáo phổ biến như Google, Facebook đã chứng minh tính hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, nếu bạn không thử mở các kênh tiếp cận khác nữa, có thể bạn đã bở lỡ cơ hội. Ví dụ điển hình nhất là sự thành công của Tiktok vào năm 2020. Ứng dụng này đã đạt vị trí số 1 về lượt tải xuống và đứng thứ 2 về chi tiêu của người dùng, Điều này cho thấy rằng các nhà phát triển ứng dụngg phải luôn đi đón đầu các xu hướng và chớp lấy thời cơ để xây dựng ưu thế khi nền tảng thay đổi. Thật đáng ngạc nhiên, theo dữ liệu quảng cáo của SocialPeta cho thấy tỷ lệ quảng cáo video vẫn đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Xu hướng #2: Các nhà phát hành và nhà phát triển ứng dụng sẽ phát triển các cách bổ sung, sáng tạo hơn để kết hợp quảng cáo trong trò chơi một cách tự nhiên vào trò chơi di động của họ trong tương lai.

Một nghiên cứu đã có kết quả cho thấy rằng nhiều người dùng nhìn thấy quảng cáo gây cảm giác phiền nhiễu, đặc biệt khi nó không liên quan tới sở thích của họ. Nhiều người dùng di động đã gỡ cài đặt các ứng dụng mà có quảng cáo phiền nhiễu. Giờ đây, các nhà phát triển cần phải sử dụng các phương pháp quảng cáo sáng tạo và thân thiện hơn để tích hợp quảng cáo vào game theo cách ít phiền nhiễu nhất tới người dùng. Để các nhà quảng cáo đạt được điều này, họ cần hiểu đối tượng mục tiêu của mình, xác định được sở thích của họ và biết được họ cảm thấy thú vụ điều gì ngay cả khi nó xuất hiện dạng các quảng cáo. Hơn nữa, học cần phải tìm cách làm cho quảng cáo trở lên tự nhiên nhất có thể.

Xu hướng #3: Sáng tạo là yếu tố then chốt cho sự thành công của quảng cáo trên thiết bị di động

Các nhà phát triển ứng dụng cần phải suy nghĩ một cách sáng tạo để có thể thấu hiểu được tâm lý của khách hàng. Mọi người dễ dàng cảm thấy nhàm chán khi bạn làm rập khuôn theo người khác, điều này chỉ khiến bạn mất khi những khách hàng tiềm năng trong khi chạy quảng cáo. Một cách sáng tạo để thực hiện điều này là nắm bắt càng nhiều thông tin quảng cáo càng tốt, tiếp theo là thử nghiệm, điều chỉnh và kết hợp các quảng cáo hợp lý. Quảng cáo sáng tạo và độc đáo sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng và khơi dậy sự tò mò của họ trong việc chơi thử trò chơi, ngay cả khi họ chưa từng chơi trước đó bao giờ. Hầu hết các game thành công thường trải qua 3 giai đoạn: ra mắt, trong 3 tháng đầu tiên, và chu kỳ 1 năm. Trung bình, 80 quảng cáo được tung ra, khoảng 300 quảng cáo trong 3 tháng đầu tiên. Các quảng cáo chuyên sâu sẽ được dành trong giai đoạn 1 năm đầu kể từ khi ra mắt, tức là khoảng 1000 mẫu.

Báo cáo thị trường ứng dụng di động của SocialPeta 2021: Số liệu, xu hướng và chiến lược quảng cáo game4v social14

SocialPeta 2021

Tổng kết và kết luận

Số liệu thống kê về việc sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường, điều này cho thấy việc sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động đang là một xu hướng tất yếu. Ngành công nghiệp game đang dẫn đầu trong mảng quảng cáo trên thiết bị di động. Tuy nhiên, chạy quảng cáo không đơn giản là tung nhiều tiền,bạn cần hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình và phát triển các phương tiện sáng tạo để thu hút sự chú ý của họ trong khi kết hợp các quảng cáo vào ứng dụng một cách tự nhiên nhất.

Kinh nghiệm của chúng tôi trong 3 năm qua cho thấy, hầu hết các nhóm quảng cáo sáng tạo đều đạt hiệu quả trong việc thúc đẩy chuyển đổi người dùng. Các quảng cáo không thể đoán trước, hấp dẫn, và thường gây ấn tượng mạnh trong việc xác định lại việc kết hợp các khái niệm marketing. Chúng tôi bắt đầu nhận thấy cách các game hyper-casual đã thu hút người chơi và giữ chân người dùng như thế nào. Họ kết hợp các chiến lược vào một trò chơi để phát triển.

Để tìm hiểu thêm về trò chơi và quảng cáo trên điện thoại di động, vui lòng tải xuống Báo cáo chính thức của chúng tôi. Sách trắng cũng bao gồm: Thông tin ứng dụng di động từ nhiều nền tảng quảng cáo như FB, Google Ads, Vungle, TikTok, v.v. Phân tích dữ liệu chi tiết bao gồm Hoa Kỳ, CIS, Châu Á và Đông Nam Á. Phân tích case quảng cáo thành công.

Tải bản đầy báo cáo tại đây.

}

Tags: ,
Epic đã chi cho Sony 200 triệu đô la để đưa các tựa game độc quyền lên PC
Star Wars: Visions sẽ được làm theo kiểu của Love, Death & Robots

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu