Game Mobile

Game eSports mobile Trung Quốc đang phát triển như thế nào?

Chia sẽ

QUỐC TẾ_ Doanh thu của trò chơi eSports mobile sẽ tăng với tỷ lệ 16,8% năm 2020 so với năm 2019, nhưng vẫn sẽ là phân khúc lớn nhất, chiếm 46,1% tổng doanh thu.

Trong sự kiện ChinaJoy 2020 vừa diễn ra tại Thượng Hải, Viện Nghiên cứu công nghiệp trò chơi Trung Quốc đã công bố báo cáo từ tháng 01 đến tháng 06 năm 2020 liên quan đến mảng eSports, cụ thể hơn là trên nền tảng mobile.

Game eSports mobile Trung Quốc đang phát triển như thế nào?

Game eSports mobile Trung Quốc đang phát triển như thế nào?

Theo báo cáo, ngành công nghiệp thể thao điện tử của Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng. Họ ghi nhận 484 triệu người chơi game eSports trong giai đoạn này, tăng 9,94% trong nửa đầu năm 2020. Ngành công nghiệp này đã tạo ra doanh thu 10,3 tỷ đô la trên thị trường, đánh dấu sự gia tăng đáng kể khoảng 55% so với cùng kỳ năm 2019.  Tốc độ tăng trưởng này có thể sẽ chậm lại nhưng vẫn ổn định, giúp thị trường đạt quy mô 140,57 tỷ nhân dân tệ vào năm 2020 và 165,14 tỷ nhân dân tệ vào năm 2021.

Yibo Zhang, thành viên của Hiệp hội Quản lý Văn hóa Trung Quốc kiêm Giám đốc quản lý ấn phẩm thể thao điện tử Trung Quốc People Esports, đã xác nhận rằng dữ liệu được chứng minh bởi People’s Daily. Doanh thu của trò chơi eSports di động sẽ tăng với tỷ lệ 16,8% năm 2020 so với năm 2019, nhưng vẫn sẽ là phân khúc lớn nhất, chiếm 46,1% tổng doanh thu do thị trường tạo ra. Bất chấp tác động của đại dịch COVID-19 gần đây, thị trường mobile eSports của Trung Quốc dự kiến ​​đạt quy mô 140,57 tỷ nhân dân tệ vào cuối năm 2020.

Game eSports mobile Trung Quốc đang phát triển như thế nào? esports mobile 1

Con số này đánh giá liên quan đến hệ thống game mobile và sự kiện thể thao điện tử đóng góp phần lớn vào sự tăng trưởng, theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường iResearch. Cần lưu ý rằng game mobile vẫn đang thống trị thị trường game Trung Quốc, tạo ra doanh thu 15 tỷ USD, chiếm 75,04% tổng doanh thu. Trong khi đó, game PC chiếm 20,18% thị phần và console chiếm 2,87%.

 

}

Tags: , ,
Nhìn lại 10 năm – Kỳ 2: 3 thể loại mới định nghĩa lại nền công nghiệp game
GAMER & BUNNY chapter 2.5 – Truyện tranh do Game thủ Việt sáng tác

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu