Mới đây, giải pháp phân tích dữ liệu game di động Mobile Index thuộc IGAWorks của Hàn Quốc đã công bố danh sách 50 game mobile hàng đầu.
Vào tháng 9 năm 2022, dựa trên dữ liệu MAU (người dùng hoạt động hàng tháng) và DAU (người dùng hoạt động hàng ngày), đơn vị này cung câos những sản phẩm trò chơi di động nằm trong bảng xếp hạng MAU.
Nhìn chung, không khó để nhận thấy rằng sự cạnh tranh trên thị trường game mobile Hàn Quốc. Sản phẩm như Pretty Derby đứng đầu trong danh sách doanh số cao nhất của trò chơi. Game có MAU cũng gần 430.000. Trong khi game, Yu-Gi-Oh! đứng thứ 10. Master Duel có 110.000 MAU ở Hàn Quốc.
Xét về sản phẩm cụ thể, các game trong danh sách tương đối phong phú về lối chơi, từ pixel RPG, thế giới mở đến phòng thủ tháp, thẻ bài TCG, thị trường Hàn Quốc hiện tại được hưởng lợi từ những người chơi tích cực, đa dạng.
Genshin Impact là trò chơi có doanh thu cao thứ hai ở Hàn Quốc, có MAU khoảng 420.000 trong khi chỉ số DAU khoảng 110.000. Doanh thu ước tính tại Hàn Quốc khoảng 6,95 triệu đô la Mỹ.
Pretty Derby là trò chơi có lượng người chơi tích cực hàng ngày, hàng tháng xếp thứ 3, cụ thể MAU tháng 09 khoảng 430.000 trong khi chỉ số DAU khoảng 160.000. Doanh thu ước tính tại Hàn Quốc khoảng 6,6 triệu đô la Mỹ. Ensemble Stars có chỉ số MAU khoảng 210.000, trong khi DAU khoảng 90.000; doanh thu ước tính tại Hàn Quốc khoảng 1,7 triệu đô la Mỹ.
Theo Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc, nhiều công ty nước này lo ngại về việc đóng cửa các nhà máy ở Trung Quốc do dịch COVID-19 bùng phát và mối quan hệ Mỹ – Trung trở nên trầm trọng hơn.
Theo Business Korea, trong thời gian gần đây, các công ty game, công nghệ, nguyên vật liệu của Hàn Quốc phần nào bị thiệt hại ở Trung Quốc trước thông tin về việc Mỹ triển khai tổ hợp tên lửa phòng không THAAD ở Hàn Quốc. Một nghiên cứu mới của Reportlinker dự báo rằng ngành công nghiệp game mobile sẽ đạt 175,3 tỷ đô la vào năm 2027. Điều này cho thấy mức tăng trưởng gần một trăm tỷ đô la từ năm 2020, khi ngành công nghiệp này trị giá khoảng 79,8 tỷ đô la.
}