Game Mobile

Game mobile Tencent giúp vực dậy nền kinh tế của hãng như thế nào?

Chia sẽ

QUỐC TẾ_ Doanh số về game mobile Tencent giúp hãng gỡ lại được những tổn thất từ ảnh hưởng cấm vận bên ngoài trong quý vừa qua.

Tencent đã báo cáo kết quả doanh thu trong 3 tháng từ tháng 04 đến tháng 06. Theo đó, doanh thu game trực tuyến, một trong những mảng kinh doanh quan trọng nhất của Tencent, đã tăng 40% so với cùng kỳ năm 2019 lên 38,29 tỷ nhân dân tệ. Trò chơi đã thúc đẩy doanh thu tổng thể trong hoạt động kinh doanh quảng cáo của tập đoàn Trung Quốc.

Game mobile Tencent giúp vực dậy nền kinh tế của hãng như thế nào?

Game mobile Tencent giúp vực dậy nền kinh tế của hãng như thế nào?

Cụ thể, doanh thu đạt 114,88 tỷ NDT (16,53 tỷ USD) so với dự kiến ​​112,72 tỷ NDT. Đây là mức tăng 29% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ quý 2 năm 2018. Lợi nhuận thuộc về chủ sở hữu của công ty là 33,1 tỷ nhân dân tệ so với 27,56 tỷ nhân dân tệ dự kiến, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu game mobile Tencent đã tăng 40% lên 38,29 tỷ nhân dân tệ. Đó là mức tăng trưởng nhanh hơn so với quý đầu tiên của năm 2020. Các nhà phân tích tại China Merchants Securities dự đoán Tencent sẽ thu về 41,6 tỷ nhân dân tệ trong doanh thu trò chơi trực tuyến.

Bộ phận trò chơi của Tencent đã tăng lên trong quý đầu tiên khi mọi người chuyển sang các game mobile trong thời gian diễn ra dịch bệnh phải ở nhà vì Coronavirus ở Trung Quốc và các nơi khác. Hai tựa game mang về nhiều lợi nhuận nhất không ai khác chính là PUBG Mobile (Game For Peace) và Vương Giả Vinh Diệu (Honor of Kings). Doanh thu trò chơi điện thoại đạt 35,99 tỷ nhân dân tệ, tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu trò chơi PC giảm hơn 6% so với cùng kỳ năm 2019.

Game mobile Tencent giúp vực dậy nền kinh tế của hãng như thế nào?

Game mobile Tencent giúp vực dậy nền kinh tế của hãng như thế nào?

Tencent cho biết trong thông báo thu nhập của mình, tại Trung Quốc, thời gian người dùng dành cho game mobile của họ tăng lên so với cùng kỳ năm trước nhưng giảm theo quý do tính thời vụ. MAU (người dùng hoạt động hàng tháng) tăng đáng kể theo năm và hàng quý do các trò chơi mới ra mắt và nhiều thời gian game thủ ở nhà chơi game.

Trong khi đó, doanh thu quảng cáo trực tuyến tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái lên 18,55 tỷ nhân dân tệ so với kỳ vọng 20,27 tỷ nhân dân tệ, theo ước tính của Refinitiv. Tốc độ tăng trưởng chậm hơn so với mức tăng 32%.

Liên quan đến việc WeChat bị cấm ở Mỹ. Các giám đốc điều hành Tencent cho biết họ tin rằng lệnh của Trump tập trung vào WeChat ở Mỹ chứ không phải các doanh nghiệp khác ở đó. Họ sẽ không đưa ra bất kỳ bình luân nào về lệnh cấm đó. James Mitchell, Giám đốc chiến lược Tencent, cho biết, Mỹ chiếm chưa đến 2% tổng doanh thu toàn cầu của công ty và chưa đến 1% tổng doanh thu quảng cáo.

 

 

}

Tags: , ,
Các nhà làm game chưa muốn lãng quên hệ máy cũ
Phát hiện đồ chơi 5000 năm tuổi của “thanh niên thôn” thời xưa

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu