Game Mobile

Hơn 11% học sinh cấp cơ sở chơi game mỗi ngày

Chia sẽ

QUỐC TẾ_ Trẻ vị thành niên nghiện trò chơi trực tuyến ngày càng tăng trong xã hội Trung Quốc luôn là vấn đề nóng hiện nay, đã thu hút nhiều sự chú ý của xã hội.

Vào ngày 10 tháng 08, Tencent thông báo rằng họ sẽ bắt đầu thí điểm game Vương Giả Vinh Diệu trong việc siết chặt hơn thời gian chơi game của nhóm tuổi học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở.

Hơn 11% học sinh cơ sở chơi game mỗi ngày

Hơn 11% học sinh cơ sở chơi game mỗi ngày

Tencent đã đưa ra các biện pháp như giảm từ 1,5 giờ xuống còn 1 giờ vào các ngày thường và từ 3 giờ xuống còn 2 giờ vào các ngày lễ khi chơi game. Trẻ vị thành niên dưới 12 tuổi bị cấm nạp tiền vào game.

Ban điều hành game cũng bắt đầu nâng cấp cơ chế chống nghiện game online, hạn chế nghiêm ngặt thời gian chơi của người dùng vị thành niên, tăng cường kiểm soát tiêu dùng, sàng lọc nghiêm ngặt việc lấy trộm tài khoản và giả danh phụ huynh để vào game…

Hiệp hội Âm nhạc và Phát hành kỹ thuật số Trung Quốc có kế hoạch kiểm soát việc chơi game bất kể là chơi ở nền tảng nào như mobile, PC… Theo thống kê mới nhất cho hay hiện Trung Quốc có 11,66% học sinh chơi trò chơi mỗi ngày.

Luật Bảo vệ trẻ vị thành niên mới được sửa đổi của đại lục có hiệu lực từ ngày 01 tháng 06 năm nay, trong đó có một chương là Bảo vệ trẻ em trong không gian mạng quy định rõ ràng rằng các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ trực tuyến không được cung cấp các sản phẩm và dịch vụ gây nghiện cho trẻ vị thành niên.

Theo báo cáo từ phương tiện truyền thông, trong số 1.929 trẻ vị thành niên chơi trò chơi thời gian nhất định, tỷ lệ chơi game liền hai hoặc ba ngày là 26,23%, gần như mỗi ngày chơi trò chơi trực tuyến là 11,66%.

Hơn 11% học sinh cơ sở chơi game mỗi ngày

Hơn 11% học sinh cơ sở chơi game mỗi ngày

Từ góc độ chính sách, trong bối cảnh công tác bảo vệ trẻ vị thành niên được tăng cường hàng năm, hầu hết các doanh nghiệp trò chơi tại Hoa lục thực hiện nghiêm ngặt các yêu cầu quy định và hiệu quả đáng kể.

“Nếu các doanh nghiệp hàng đầu về game có một hệ thống sàng lọc nghiêm ngặt trong trò chơi hơn, người dùng vi phạm được tìm thấy sẽ hạn chế số lượng đáng kể. Đồng thời, các cơ quan có thẩm quyền cũng không ngừng tăng cường cơ chế giám sát trước, trong và sau sự việc” – thông tin chia sẻ trong báo cáo.

Báo cáo ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc từ tháng 01 đến tháng 06 năm 2021 cho thấy người dùng trò chơi đạt 667 triệu người game thủ trong nửa đầu năm 2021, tăng 1,38% so với cùng kỳ năm ngoái và tốc độ tăng trưởng tiếp tục chậm dự báo cho đến cuối năm nay.

}

Tags: , ,
Suning chính thức rơi vào nhánh đấu ‘tử thần’ tại Playoffs LPL
Dragon Ball Super đã không tận dụng tốt nhân vật phản diện Broly

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu