Game Mobile

Nhóm trẻ tuổi chơi game ở Trung Quốc ngày càng gia tăng

Chia sẽ

QUỐC TẾ_ Tài liệu báo cáo cho hay, nhóm trẻ tuổi chơi game ở Trung Quốc ngày càng gia tăng cùng với đó là nâng cấp cơ chế chống nghiện game được đẩy cao.

Mới đây, iResearch đã công bố Báo cáo nghiên cứu về việc chơi game của trẻ vị thành niên tại Trung Quốc năm 2021. Dựa trên hành vi chơi game thường xuyên, tài liệu đã cung cấp nhiều nội dung quan trọng và xác thực về hiện trạng giới trẻ chơi game hiện nay tại xứ tỉ dân.

Thống kê sơ bộ:

  • Năm 2019, số lượng người dùng Internet ở tuổi vị thành niên (trong nhóm 12-14 tuổi) ở Trung Quốc là 175 triệu người và số trẻ chơi game là 107 triệu.
  • Vào năm 2020, gần 80% trẻ vị thành niên Trung Quốc lần đầu tiên tiếp xúc với game trước 11 tuổi.
  • Hơn 60% trẻ vị thành niên cho rằng hệ thống chống nghiện game nghiêm ngặt hơn so với 2 năm trước”, và chỉ 3% cho rằng không có tác dụng.
  • 53% các bậc phụ huynh, chức năng hữu dụng nhất của hệ thống chống nghiện là hạn chế duyệt thông tin xấu
  • Năm 2021, số lượng người chơi game dưới tuổi vị thành niên vượt 100 triệu và độ tuổi tiếp xúc lần đầu với game ngày càng nhỏ hơn.
Nhóm trẻ tuổi chơi game ở Trung Quốc ngày càng gia tăng từ 2015 đến 2019, từ 134 đến 175 triệu người

Nhóm trẻ tuổi chơi game ở Trung Quốc ngày càng gia tăng từ 2015 đến 2019, từ 134 đến 175 triệu người

Dữ liệu nghiên cứu cho thấy vào năm 2020, trẻ vị thành niên Trung Quốc (từ 15-17) tuổi tiếp xúc lần đầu với game từ lúc 7-11 đến 12-14 tuổi, lần lượt chiếm 42% và 41%.

Lý do khiến trẻ vị thành niên chơi game được báo cáo là do áp lực học tập cần thư giãn, không có hoạt động giải trí nào khác sau giờ học, chơi trò mang đến cảm giác cạnh tranh và chiến thắng.

Tỉ lệ tuổi vị thành niên tiếp xúc với game có chỉ số cao nhất ở nhóm 7-14 tuổi

Tỉ lệ tuổi vị thành niên tiếp xúc với game có chỉ số cao nhất ở nhóm 7-14 tuổi

Từ góc độ hiệu quả của hệ thống chống nghiện, hơn một nửa số trẻ vị thành niên cho hay các biện pháp bắt buộc như xác minh danh tính khi chơi gme đã có tác dụng, chỉ 14% cho rằng hệ thống chống nghiện không có tính hiệu quả.

Khảo sát cho thấy trên 30% phụ huynh từ 26-30 và 31-40 tuổi có hoạt động chơi game nên cũng hiểu hết nội dung của các trò chơi mà con mình đang chơi.

Từ quan điểm của các bậc cha mẹ, hệ thống chống nghiện có hiệu quả hơn đối với thanh thiếu niên từ 4-14 tuổi, chiếm tỉ lệ hiệu quả là khoảng 70%.

Cùng với việc phát triển smartphone, mạng xã hội, trẻ em có điều kiện tiếp xúc với nhiều trò chơi hơn. Điều này cũng đặt ra thách thức cho các nhà quản lý Trung Quốc trong việc ngăn chặn chơi game quá độ, ảnh hưởng đến phát triển của nhóm tuổi này.

}

Tags: ,
Chiêm ngưỡng sự lung linh của 7 class nhân vật trong Forsaken World: Thần Ma Đại Lục
Voodoo và dấu ấn game casual mobile năm qua

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu