QUỐC TẾ_ Vào ngày 12 tháng 12, Triển lãm Công nghệ sáng tạo kỹ thuật số Trung Quốc lần thứ 4 và Lễ hội game Trung Quốc đã diễn ra.
Với tư cách là đại diện của NPH Shengqu Games, Tan Yanfeng (Đàm Nhạn Phong), Phó chủ tịch Shengqu Games, đã được mời tham dự diễn đàn hội nghị và chia sẻ về một số thay đổi và xu hướng gần đây trong ngành game.
Theo quan điểm của ông, sự phát triển của công nghệ, nội dung và thị trường đang biến trò chơi thành một ”cỗ máy” phát triển kinh tế, truyền tải di sản văn hóa, cung cấp dịch vụ công cộng, là ứng dụng giáo dục và đổi mới công nghệ.
Game không chỉ mang lại sự phong phú trải nghiệm thế giới ảo cho người dùng trẻ mà còn cũng thúc đẩy sự phát triển và hội nhập của ngành kinh tế kỹ thuật số ở mọi quốc gia, nhất là Trung Quốc.
Chơi game không đơn thuần là một hình thức giải trí. Trong một thời gian dài trước đây, trò chơi đã mang lại rất nhiều điều cho mọi người, ngoài việc xả stress.
Ông Đàm cho rằng, trong quá khứ, game đã áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng và tiếp tục phát triển đến bây giờ để giống với đời thực nhất. Sự phát triển của công nghệ số đến giai đoạn này và xu hướng tích hợp đa công nghệ, mở ra những ý tưởng mới cho sự phát triển của ngành công nghiệp game.
Lấy Shengqu Games làm ví dụ, trò chơi được điều chỉnh để hướng đến mang lại lợi ích cho bệnh nhân là trẻ tự kỷ, rối loạn tăng động giảm chú ý và bệnh Alzheimer cũng như các bệnh tâm thần khác. Shengqu Games đã cho ra đời các loại trò chơi ngày càng trở nên hữu dụng cho con người.
Trong giai đoạn đầu phát triển của ngành công nghiệp game, các công ty đã học hỏi từ các thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc để trưởng thành hơn. Không chỉ game di động, các thể loại game độc lập tại Trung Quốc cũng phát triển tương đối yếu, một thời gian dài mới phát triển như hiện nay.
Phó chủ tịch công ty phát hành VLTK 1 Mobile Trung Quốc nhấn mạnh, internet tiếp tục mở rộng, có tác động sâu sắc đến sự phát triển công nghiệp, cơ cấu kinh tế, đời sống xã hội và công việc làm game. Mỗi công ty cần được hỗ trợ đổi mới kinh doanh và thúc đẩy phát triển kỹ thuật số để vươn xa hơn.
}