Game Mobile

Roblox chọn Tencent làm đối tác tại Trung Quốc

Chia sẽ

QUỐC TẾ_ Roblox hy vọng rằng nền tảng này có thể hỗ trợ người dùng tạo và chơi các trò chơi mới dành cho lứa tuổi trẻ em. 

Mới đây, Roblox cam kết thúc đẩy sự phát triển của các nền tảng chơi game và cộng đồng trò chơi dành cho trẻ em. Công ty khởi nghiệp này có trụ sở chính tại California, Mỹ sẽ mở rộng thị trường tới quốc gia tỉ dân Trung Quốc.

Roblox chọn Tencent làm đối tác tại Trung Quốc

Roblox chọn Tencent làm đối tác tại Trung Quốc

Newzoo cho hay, giống như Riot Games, Supercell, Epic Games, Activision Blizzard, Ubisoft, Nintendo và các công ty khác, Roblox cũng chọn Tencent, công ty có lợi thế thị trường nhất làm đối tác của mình.

Báo cáo cho biết, hợp tác giữa hai bên bắt đầu từ năm 2019. Roblox nắm 51% quyền kiểm soát liên doanh và Tencent nắm 49% còn lại. Công ty này hiện đang có kế hoạch phát hành và vận hành các sản phẩm tại đại lục.

Roblox hy vọng rằng nền tảng này có thể hỗ trợ người dùng tạo và chơi các trò chơi mới dành cho lứa tuổi trẻ em. Ngoài ra, hãng tin rằng với sự trợ giúp của Tencent có thể vượt qua những trở ngại từ phía giới chức địa phương, như một tầm bùa hộ mệnh để bước vào đại lục.

Roblox chọn Tencent làm đối tác tại Trung Quốc

Roblox chọn Tencent làm đối tác tại Trung Quốc

Vào tháng 06 năm nay, người đồng sáng lập Reworld cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo chí rằng, công ty của họ đã huy động được hơn 50 triệu đô la Mỹ tài trợ và có khoảng 100 nhà phát triển sử dụng các công cụ chỉnh sửa Reworld và 50 nhân viên vận hành.

Tính đến tháng 09 năm nay, Roblox có 38 nhân viên sản phẩm và kỹ thuật tại thị trường Trung Quốc và hiện đang tích cực tuyển thêm nhân sự mới.

Roblox là nền tảng trò chơi trực tuyến và hệ thống tạo trò chơi cho phép người dùng lập trình game và chơi trò chơi do người dùng khác tạo. Được thành lập bởi David Baszucki và Erik Cassel vào năm 2004, ra mắt vào năm 2006, nền tảng này lưu trữ các trò chơi do người dùng tạo thuộc nhiều thể loại được mã hóa bằng ngôn ngữ lập trình Lua.

Roblox bắt đầu phát triển nhanh chóng vào nửa cuối năm 2010 bởi đại dịch COVID-19. Tính đến tháng 08 năm 2020, công ty có hơn 164 triệu người dùng với hơn một nửa trong số đó là trẻ em dưới 16 tuổi ở Mỹ.

}

Tags: , ,
Tổng kết lại hành trình gửi gắm ‘tình thương’ của Thiên Ngoại Giang Hồ đến đồng bào miền Trung
Châu Kiệt Luân làm đại sứ game Street Fighter: Duel của Tencent

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu