QUỐC TẾ_ Khảo sát từ Newzoo cho thấy, RPG là dòng game có lượng người chơi đông đảo và có doanh thu cao nhất khi đạt gần 20 tỷ USD.
Các nhà phân tích của Newzoo hợp tác với nền tảng Pangle để phát hành một báo cáo về game nhập vai trên mobile. Những công ty này nói về doanh thu của dòng game cũng như chiến lược kiếm tiền của các NPH game thuộc dòng này.
RPG là thể loại game mobile có doanh thu lớn nhất trong năm, kiếm được 18,5 tỷ USD, chiếm 21,3% doanh thu của tất cả các trò chơi di động. 72% doanh thu của thể loại này đến từ 3 quốc gia: Trung Quốc tạo ra 7,84 tỷ USD, Hàn Quốc 3,46 tỷ USD, Nhật Bản 2,04 tỷ USD.
Các nhánh con chính của dòng game này bao gồm nhập vai sưu tầm, game nhập vai giải đố và game nhập vai hành động. Newzoo và Pangle đã xem xét 50 tựa game nhập vai hàng đầu trong App Store và Google Play. Số liệu đánh giá được lấy từ Anh, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Tất cả các tựa game hàng đầu đều có cơ chế liên quan đến sư phát triển của nhân vật. Ngoài ra, khi chơi trò chơi RPG đó, người chơi có khả năng thu thập nhân vật, gacha, hệ thống chiến lợi phẩm, các yếu tố của chiến lược theo lượt và giải câu đố.
Tại Hàn Quốc, 13 trong số 50 game nhập vai có doanh thu cao nhất dựa trên các IP hiện có. Tại Nhật Bản, thị phần thấp hơn một chút: 11 game; ở Anh là 5, và ở Mỹ là 4.
Các game nhập vai không dựa trên nhượng quyền thương mại thường được quảng cáo các sự kiện và yếu tố dịch vụ cũng giúp thu hút người chơi mới và giữ chân người chơi cũ. RPG có tất cả các khả năng quảng cáo trong trò chơi. 83% người dùng đồng ý xem quảng cáo để họ có đồ miễn phí hoặc nhận được phần thưởng.
Người chơi game RPG di động châu Âu và châu Á khá giống nhau. Nam giới thích những trò chơi nhập vai hơn. Độ tuổi trung bình của các game thủ là khoảng 30.
Game nhập vai di động được chơi thường xuyên nhất vì những lý do như có sự thư giãn (44%), lúc thời gian rảnh (34%) và trải nghiệm nhiều cảm xúc khác nhau (21%).
Doanh thu game RPG mang lại “khủng” vì sở hữu lượng người chơi đông đảo. Game thủ có thể trải nghiệm chân thực trong bối cảnh không gian rộng lớn với nhiều sự kiện và độ tương tác cao. Đạt 20 tỷ USD trong năm là con số đầy khả quan.
}