Game Mobile

Sony rót hàng tỉ đô vào sản xuất trò chơi mới

Chia sẽ

Theo báo cáo mới nhất, 40% tổng chi tiêu cho R&D trong năm tài chính hiện tại được dùng để phát triển game mới của Sony.

Tập đoàn Sony đang tăng đáng kể đầu tư nghiên cứu và phát triển vào phân khúc trò chơi của mình, đặc biệt tập trung vào các trò chơi có dịch vụ thanh toán trực tiếp và thực tế mở rộng.

Sony chi mạnh tay cho việc làm game.

Sony chi mạnh tay cho việc làm game.

Nikkei Asia báo cáo rằng chủ sở hữu nền tảng sẽ dành 300 tỷ yên cho R&D trò chơi cho năm tài chính hiện tại, kết thúc vào ngày 30 tháng 3 năm 2024, nhiều hơn khoản đầu tư của Sony vào thiết bị điện tử và chất bán dẫn. Con số này tăng 11% so với 271,1 tỷ yên (2 tỷ USD) đã chi cho phân khúc này trong năm tài chính trước và cao hơn gấp đôi so với 144,5 tỷ yên (1 tỷ USD) đầu tư trong năm tài chính 2020. Hoạt động này cũng chiếm 40% tổng chi tiêu cho R&D của Tập đoàn Sony trong năm nay, lên tới 760 tỷ yên (5,5 tỷ USD), tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sony có truyền thống dựa vào các tựa game bom tấn dựa trên cốt truyện như God of War và Horizon Zero Dawn. Thay vì phát triển một trò chơi và chuyển sang trò chơi tiếp theo, công ty xây dựng các tựa game có thể được cập nhật theo thời gian, tạo doanh thu với nội dung mới như bản đồ, giao diện và vũ khí theo mùa. Công ty tụt hậu so với các đối thủ trong lĩnh vực trò chơi dịch vụ trực tiếp vào năm 2021, nhưng có kế hoạch có 12 trò chơi trong danh mục đầu tư của mình vào tháng 3 năm 2026. Để đạt được mục tiêu đó, công ty có kế hoạch dành 55% chi phí phát triển trò chơi PS5 cho các trò chơi dịch vụ trực tiếp vào tháng 3 năm 2024 và 60% vào tháng 3 năm 2026.

Trong khi đó, Microsoft đang cố gắng mua lại Activision Blizzard, điều này sẽ cho phép hãng tiếp cận danh mục trò chơi dịch vụ trực tiếp mạnh mẽ (World of Warcraft, Call of Duty, Destiny 2 , v.v.). Microsoft cũng dẫn đầu đáng kể về trò chơi phát trực tiếp với Xbox Cloud Gaming, trong khi Sony mới chỉ bắt đầu thử nghiệm phát trực tuyến trò chơi PS5.

Theo Nikkei, trọng tâm của chi tiêu cho R&D trò chơi sẽ là các tựa game dịch vụ trực tiếp và thực tế mở rộng, những sản phẩm kết hợp các yếu tố kỹ thuật số với thế giới thực, chẳng hạn như tai nghe AR. Sony sẽ sử dụng nguồn tài nguyên của 9 studio trò chơi bên ngoài Nhật Bản mà hãng đã mua lại hoặc đầu tư trong hai năm qua để thúc đẩy công việc phát triển thực tế mở rộng.

Sony rót hàng tỉ đô vào sản xuất trò chơi mới 20230617163159154 1689303275 8

Công ty đặt mục tiêu dành 55% chi tiêu phát triển trò chơi PS5 cho các trò chơi dịch vụ trực tiếp trong năm tài chính hiện tại, tăng lên 60% cho năm tiếp theo. PlayStation trước đây đã thông báo rằng họ đang đầu tư mạnh vào các trò chơi dịch vụ trực tiếp, lấp đầy khoảng trống trong danh mục đầu tư của mình. Công ty đặt mục tiêu phát hành 12 trò chơi dịch vụ trực tiếp vào năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2026.

Trò chơi đầu tiên được công bố trong PlayStation Showcase vào tháng 5, Fairgames của Jade Raymond’s Haven Studios, trong khi Guerrilla Games tái khẳng định tại Develop Brighton đang làm việc trên một trò chơi nhiều người chơi lấy bối cảnh trong vũ trụ Horizon.

#sony

}

Tags:
LMHT: Tuyển thủ và HLV Hàn Quốc bị sa thải khỏi KaBuM! Esports sau chuỗi thua 0-10
Talking Tom – Hành trình 10 năm xây dựng thương hiệu game nuôi thú ảo hàng đầu thế giới

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu