Game Mobile

Thị trường game mobile casual phát triển ra sao trong năm qua?

Chia sẽ

QUỐC TẾ_ Theo DOF và SensorTower (các cơ quan phân tích, thống kê báo cáo), game casual mobile nhìn chung có sự khởi sắc năm qua.

Thể loại game casual được chia thành các loại sau như giải đố, hyper-casual, arcade, board game, mô phỏng, style life và định vị địa lý. Các danh mục này có thể được chia thành nhiều danh mục con, có thể được so sánh giữa các thể loại trò chơi tương tự về chức năng và cơ sở người dùng.

Nhìn chung, các trò chơi casual chiếm 80% lượt tải trò chơi trên thiết bị di động và 35% doanh thu mua hàng trong ứng dụng.

Phân loại game casual.

Phân loại game casual.

Doanh thu mua hàng trong ứng dụng (không bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) của thể loại trò chơi casual vào năm 2021 tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu toàn thị trường trò chơi di động tăng 14%. Mặc dù tốc độ tăng trưởng vẫn đang ở mức không quá thấp nhưng nó đã giảm sút so với mức tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm trước vào năm 2020.

Về lượt tải, game casual có tổng cộng 33 tỷ lượt tải và mặc dù con số đó nghe có vẻ ấn tượng, nhưng nó thực sự chỉ tăng một chút so với năm 2020. Lượng tải của thị trường trò chơi di động nói chung đã giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các game của King luôn có sức hấp dẫn lớn.

Các game của King luôn có sức hấp dẫn lớn.

Doanh thu mua hàng trong ứng dụng tăng mạnh nhất là danh mục trò chơi trên bàn cờ (42%) và chủ yếu đến từ trò chơi Solitaire Grand Harvest của Playtika (doanh thu 53 triệu đô la vào năm 2021, tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái), Yalla Ludo – Ludo&Domino của Yalla Technology (49 triệu đô, tăng 187% so với cùng kỳ năm ngoái), Solitaire Cruise Tripeaks của AppLovin (34 triệu đô, tăng 504% so với cùng kỳ năm ngoái) và Dice Dreams của Superplay (18 triệu đô, tăng 1,446% so với cùng kỳ năm ngoái).

Doanh thu mua hàng trong ứng dụng của các trò chơi hyper-casual tăng 26%, trong khi trò chơi giải đố, danh mục trò chơi di động lớn thứ hai sau SLG, tiếp tục tăng với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 15%.

Hạng mục giải đố đáng chú ý là doanh thu nhánh game match-3, tăng 90%, chẳng hạn như Match 3D (AppLovin) và ZeniMax Match (Good Job Games) là sản phẩm có tốc độ tăng trưởng cao.  Đây có lẽ là thể loại giải đố thú vị nhất, bởi dường như năm nào cũng có một tựa game lớn mang đến sự đổi mới về lối chơi.

Thể loại mô phỏng tăng 14%, chủ yếu từ Roblox và một trò chơi khác đáng chú ý là Family Island, nhà phát triển trò chơi Melsoft đã được mua lại bởi Moon Active, doanh thu đã tăng lên đáng kể.

#game mobile casual #Thị trường Game

}

Tags: ,
Tencent rót vốn vào nhà phát triển game 3A Exit Plan
(ok)Những điều bạn cần biết về Genshin Impact bản cập nhật 2.5 sắp tới

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu