Game Mobile

Trung Quốc vẫn là thị trường phát hành game lớn nhất của Hàn Quốc

Chia sẽ

QUỐC TẾ_ Báo cáo mới đây cung cấp thông tin về thị trường xuất khẩu game ra nước ngoài của Hàn Quốc. Trung Quốc vẫn chiếm đầu.

Các quốc gia và khu vực phát hành nhiều nhất của trò chơi Hàn Quốc là: Trung Quốc đại lục 35,3%, Đài Loan 12,5%, Hồng Kông – Trung Quốc 2,1%, Nhật Bản 3,8%, Đông Nam Á 19,8%, Bắc Mỹ 11,2%, châu Âu 8,3%, Trung Đông 2,4%, Nam Mỹ 2%.

Sách trắng về game, tài liệu mới nhất được giới chức xứ Hàn công bố mới đây, chỉ ra rằng thị trường trò chơi toàn cầu là 209,658 tỷ đô la Mỹ, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2020. Trò chơi Hàn Quốc chiếm 6,9%, thứ hai chỉ sau Mỹ và Trung Quốc; trong khi Nhật Bản đứng thứ tư trên thế giới.

Khu vực nhận phát hành game nhiều nhất của Hàn Quốc là đại lục

Khu vực nhận phát hành game nhiều nhất của Hàn Quốc là đại lục

Tính đến năm 2020, có tổng cộng 1.046 nhà phát triển và phát hành trò chơi ở Hàn Quốc, cộng với 83.303 người làm việc trong lĩnh vực trò chơi. Trong số đó, số lượng nhà phát triển và phát hành game tăng 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên khoảng 44.310 người, chiếm 53,2%.

Sách trắng chỉ ra rằng, ngoại trừ game console, số lượng chơi game trên các nền tảng trò chơi đều tăng lên, đặc biệt là số người chơi game mobile đã tăng 17,2%. Do dịch bệnh, số lượng người làm việc ở quán net giảm 21,6% so với cùng kỳ năm 2019. Do đó, số lượng các nhà phát triển và phát hành trong ngành phát hành trò chơi PC giảm đáng kể.

Mặt khác, Cơ quan Văn hóa Hàn Quốc đã phát hành Báo cáo phân tích về các xu hướng công nghiệp văn hóa trong nửa đầu năm 2021, trong đó tiết lộ một số tình hình của ngành công nghiệp game Nam Hàn trong nửa đầu năm nay.

Báo cáo cho thấy trong nửa đầu năm 2021, tổng doanh thu của ngành nội dung và văn hóa Hàn Quốc đạt 61,233 nghìn tỷ won, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái và ngành công nghiệp trò chơi là một lĩnh vực quan trọng góp phần vào sự tăng trưởng chung.

Ảnh bìa Sách trắng về game Hàn Quốc

Ảnh bìa Sách trắng về game Hàn Quốc

Báo cáo chỉ ra rằng trong nửa đầu năm nay, quy mô ngành công nghiệp game của Hàn Quốc đạt 9.262 nghìn tỷ won, chiếm 15,1% ngành nội dung và văn hóa và đứng thứ tư, chỉ sau xuất bản phẩm (17,8%), kiến ​​thức thông tin (15,7%), phát thanh truyền hình (15,7%).

Đồng thời, ngành công nghiệp game xứ kim chi duy trì xu hướng tăng trưởng ổn định trong nửa đầu năm nay, đứng thứ ba với mức tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, hai đầu là quảng cáo (24,9%) và truyện tranh (22,9%).

Về số lượng nhân viên, trong nửa đầu năm nay, số lượng nhân viên trong ngành game Hàn Quốc đã tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 92.478 người, chiếm 13,9% trong tổng số các ngành có nội dung về văn hóa – giải trí.

#game hàn quốc #phát hành game #Thị trường Game

}

Tags: , ,
Girl X School: Học Viện Siêu Nhiên hé lộ ảnh Việt hoá, đã mở đăng ký trước
Hải Trình Huyền Thoại tung Big Update Thánh Chiến Marine Ford vào 29/12: Trận chiến thượng đỉnh fan cứng One Piece không thể bỏ lỡ

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu