Game Online

4000 tài khoản được ân xá của Đột Kích: Liệu có sự công bằng?

Chia sẽ

Việc chỉ có hơn 4000 tài khoản trong tổng số hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn cái tên bị khóa do vi phạm điều khoản game của Đột Kích một lần nữa lại khiến cho cộng đồng của tựa game này dấy lên những tranh luận về cái gọi là “công bằng” trong game.

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 này, Đột Kích sẽ chính thức khởi động chiến dịch “ân xá” dành cho hơn 4000 tài khoản bị khóa do vi phạm quy định trong game, trong đó chủ yếu là các tài khoản bị phát hiện sử dụng phần mềm hack hoặc lạm dụng phần mềm thứ 3 can thiệp vào game.

Chắc hẳn những game thủ Đột Kích đã không còn xa lạ gì với cái tên Codehunter, hay nói đúng hơn là đã bị ám ảnh bởi cái gọi là “hệ thống chống hack tự động” này trong suốt thời gian vừa qua. Với Codehunter, chưa bao giờ người ta lại thấy một Nhà phát hành game tiến hành các chiến dịch chống hack một cách mãnh liệt với quy mô khổng lồ như vậy. Hơn 70 000 tài khoản đã bị block chỉ sau 1 tháng triển khai kế hoạch chống hack, trong số đó là không ít những tài khoản V.I.P với cấp bậc tướng tá và đang thuộc dạng “Khách hàng được chăm sóc đặc biệt” của NPH Đột Kích.

đột kích

Những động thái tích cực này đã khiến cho Đột Kích Việt bất ngờ lột xác như được thổi một làn gió mới, khi tình trạng hack trong game đã giảm thiểu một cách đáng kinh ngạc, trong khi những người chơi cũ, vốn đã từng nói lời tạm biệt vì quá chán nản với sự hoành hành của những kẻ gian lận, liên tục tìm đường quay trở về. Và người ta đã mơ đến một cộng đồng Đột Kích sạch bóng những “phần mềm đen” và những trò gian lận trong game.

Chính vì vậy mà những đợt ân xá của VTC luôn trở thành tâm điểm tranh cãi của cộng đồng, khi nhiều ý kiến thì cho rằng “khóa hack xong rồi lại mở khóa thì chống hack để làm gì?”, trong khi một số game thủ thì lại nhận định đây là một động thái cần thiết để những người chơi chẳng may “một phút bốc đồng” được chuộc lại lỗi lầm.

Thế nhưng vấn đề mà người chơi quan tâm nhất hiện nay lại là việc trong danh sách 4000 game thủ được chọn lọc để ân xá, liệu có những game thủ nào thực sự xứng đáng nhận được sự khoan hồng này. Theo chính sách ân xá thường niên của NPH, thì những đối tượng được ưu tiên hưởng chính sách này sẽ là những game thủ đáp ứng đủ hai điều kiện:

  • Vi phạm lần đầu và lỗi vi phạm không ảnh hưởng quá nhiều đến cộng đồng game.
  • Là những cá nhân đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng Đột Kích.

đột kích 2

Nếu như điều kiện đầu tiên là hiển nhiên và không khiến nhiều người bất ngờ, thì điều kiện thứ 2 lại là một vấn đề đã gây tranh cãi trong cộng đồng Đột Kích trong suốt một thời gian dài. Trong suốt 8 năm qua, đã có không ít khách hàng V.I.P bị Nhà phát hành game thẳng tay trừng trị, khóa những tài khoản trị giá lên tới hàng chục triệu đồng vì vi phạm nội quy. Động thái đó như một lời khẳng định về phong cách làm việc minh bạch và công bằng. Tuy nhiên thì cứ mỗi khi có đợt ân xá mới, những tài khoản nói trên lại chính là những cái tên được “mở khóa” tài khoản trước tiên.

Một điều đáng lưu ý là NPH Đột Kích nhấn mạnh rằng họ sẽ ưu tiên những game thủ có nhiều đóng góp cho Đột Kích, nhưng việc đóng góp như thế nào và đóng góp những gì thì lại…không ai biết, bởi Ban quản trị game cũng chưa từng đề cập đến vấn đề này. Và chính điều đó đã khiến cho cộng đồng game thủ đặt ra câu hỏi rằng: “Liệu sự ‘đóng góp’ ở đây có đồng nghĩa với việc nạp càng nhiều tiền vào game càng tốt?”

đột kích

Liệu “những đóng góp” của game thủ có đồng nghĩa với việc nạp nhiều tiền vào game?

Và nếu sự thực đúng là như vậy, thì liệu có công bằng không khi mà rất nhiều người chơi khác cũng vi phạm lần đầu, cũng một lần sai phạm và không gây ảnh hưởng nhiều đến cộng đồng, lại phải chờ đợi hết đợt ân xá này cho đến đợt ân xá khác, chỉ vì những khách hàng V.I.P đã vô tình chiếm mất vị trí được ưu tiên đáng lẽ ra thuộc về họ? Lẽ dĩ nhiên là những khách hàng V.I.P luôn cần có một sự ưu đãi cụ thể để xứng đáng với số tiền mà họ đã đầu tư vào game, nhưng nếu ở phương diện cùng là những người vi phạm luật, thì sự ưu tiên này càng ít sẽ càng tốt hơn.

Một vấn đề đáng nói nữa là trong đợt ân xá này, sẽ có một số lượng nhất định những tài khoản bị khóa bởi Codehunter nhận được ân xá. Con số này rơi vào khoảng gần 1000 tài khoản trong tổng số hơn 4000 tài khoản. Như vậy cũng đồng nghĩa với việc sẽ có ít nhất 1000 tài khoản sẽ phải “nhường chỗ” cho số người chơi mới bị block này. Và chắc chắn điều này sẽ gây ra không ít sự khúc mắc cho những game thủ cũng đang mòn mỏi chờ đợi đợt ân xá thường niên này.

Những tài khoản bị khóa trước khi chiến dịch Codehunter khởi động sẽ phải nhường chỗ cho những tài khoản mới bị block trong giai đoạn này

Những tài khoản bị khóa trước khi chiến dịch Codehunter khởi động sẽ phải nhường chỗ cho những tài khoản mới bị block trong giai đoạn này

Việc ân xá cho game thủ dù là một vấn đề gây tranh cãi nhưng dù sao thì đó cũng là một động thái mang lại những hiệu ứng tích cực đối với cộng đồng. Dẫu vậy thì việc lựa chọn đối tượng được ân xá sao cho phù hợp và công bằng đối với game thủ thực sự là một vấn đề nan giải đối với bản thân NPH. Chúng ta chỉ có thể hi vọng rằng đợt ân xá này sẽ mang đến cho cộng đồng game thủ niềm vui thực sự chứ không phải là những sự tranh cãi không hồi kết nữa.

[fresh_embepost pid=”349254″ ] [fresh_embepost pid=”349140″ ]

}

Tags: , , , , , , , , , ,
Attack on Titan Ss4 – 8: Gabi bất ngờ bắn chết Sasha
Cộng đồng Túy Võ Hiệp điêu đứng với sự cố hi hữu trong quá trình gộp máy chủ

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu