Game Online

Blizzard lỗ nặng vì hủy bỏ MMO Titan

Chia sẽ

Các nhà phân tích cho rằng dự án Titan đã ngốn ít nhất của Blizzard từ 50 đến 140 triệu USD

Ngay sau khi hãng Blizzard tuyên bố hủy bỏ Titan, dự án game đã tốn đến 7 năm phát triển của họ thì nhiều nhà phân tích thị trường cũng bắt tay vào nghiên cứu xem rốt cuộc Blizzard đã tốn bao nhiêu tiền với quyết định này.

blizzard-entertainment

Michael Pachter, nhà phân tích đến từ hãng Wedbush Securities cho rằng Blizzard đã phải trả một cái giá khá đắt cho quyết định này của hãng.

Theo dự đoán của tôi thì dự án này thu hút từ 100 đến 200 thành viên tham gia phát triển. Mức lương trung bình của mỗi người vào khoảng 100.000 USD một năm, vậy vị chi là khoảng từ 70 đến 140 triệu USD đã bị đổ sông đổ biển. Thật đáng tiếc là phải mất rất lâu họ mới nhận ra là dự án này tồi tệ đến mức nào.

money

Nhà phân tích thị trường game ông Billy Pidgeon thì tin rằng con số thực tế là thấp hơn so với dự đoán của Michael Pachter, tuy nhiên ông cho rằng nó vẫn quá cao so với tiêu chuẩn chung của các nhà phát triển game.

Theo tôi thì tiền dành cho việc phát triển Titan rơi vào tầm 10 đến 50 triệu USD và cũng có thể cao hơn một chút. Blizzard cũng đã từng hủy bỏ 1 số dự án trước đây cũng vì những lý do tương tự. Tôi không nghĩ là họ thiếu kinh nghiệm trong vấn đề này đến vậy.

Moneydownthedrain

Dù việc hủy bỏ một tựa game là một quyết định vô cùng tốn kém nhưng theo nhiều nhà phân tích thì việc cho ra mắt những sản phẩm kém chất lượng thậm chí còn mang đến nhiều hậu họa còn lớn hơn cho những nhà phát triển. Billy Pidgeon nói thêm rằng:

Vẫn biết việc hủy bỏ dự án lần này là vô cùng tốn kém nhưng nếu họ cho ra mắt một sản phẩm kém chất lượng thì nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đến danh tiếng của một nhà phát triển thành công như  Blizzard. Suy cho cùng thì mọi thứ đều có thể bắt đầu lại. Tiền đầu tư vào dự án có thể coi như là bỏ ra cho việc đào tạo nhân lực, thàng phẩm làm ra có thể tái sử dụng vào các dự án khác, IP và công nghệ thì có thể được dùng cho các tựa game mới sau này, chỉ có uy tín là mãi mãi không thể khôi phục.

blizzard-careers-jobs

Ông David Cole từ hãng DFC Intelligence của tin rằng điều này sẽ giúp Blizzard cải tổ mô hình kinh doanh của họ.

Đối với Blizzard, tôi vẫn mong đợi để xem họ tiếp tục tập trung vào các sản phẩm không chỉ có chất lượng cao mà còn  có chu kỳ phát triển ngắn hơn và chi phí ít hơn. Thị trường hiện đại không còn phù hợp cho những sản phẩm có thời gian phát triển hơn 7 năm như vậy, nó đang phát triển qúa nhanh.

Đó là ý kiến của những người trong nghề, còn các bạn thì sao? Hãy cho chúng tôi biết quan điểm của bạn trong phần comment bên dưới. Hãy nhớ theo dõi Game4v thường xuyên để có được những thông tin mới nhất của làng game trong nước và thế giới.

}

Tags: ,
Trải nghiệm Tuyệt Tác Tu Tiên ngày đầu ra mắt
FIFA Online 3: Những điều cần làm ngay khi đến với New Impact Engine

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu