Game Online

Bloodborne gây phấn khích mạnh cho gamer với nền tảng đồ họa và gameplay mới

Chia sẽ

Người chơi sẽ phải cảm thấy sợ hãi trong mỗi hành động của mình

Bloodborne là một trong những tựa game được quan tâm nhất tại Gamescom vừa qua cũng bởi 2 lý do: là tựa game tiếp theo của dòng Souls và những đoạn trailer của nó được thể hiện quá tốt đến mức khiến cho người xem cảm nhận được sự hiện hữu thực sự của thời đại next-gen. Mặc dù đồ họa chưa bao giờ là thế mạnh của dòng Souls nhưng với gameplay mang nặng tinh thần action-RPG, những game thuộc dòng Souls vẫn luôn có rất nhiều fan.

Nhà sản xuất của Bloodborne, Masaaki Yamagiwa đã nhận xét lối chơi của game là “những trận chiến nguy hiểm thực sự”. Khái niệm này vốn chẳng mới đối với các fan của dòng Souls nhưng lần này nó sẽ có một cách tiếp cận khác hoàn toàn so với những tựa game trước.

“Chúng tôi muốn mang khái niệm mới này đến với người chơi theo hai cách. Một là qua hiệu quả hình ảnh, và PS4 thực sự là một cỗ máy đầy tiềm năng, chúng tôi đã có thể thoải mái làm rất nhiều thứ mà không thể làm được trong những tựa game trước đây. Và hai là thông qua một gameplay hoàn toàn mới.”

bloodborne

“Chúng tôi muốn người chơi cảm nhận được sự nguy hiểm sau từng hành động, và khi mà bạn đã vào trong tình thế buộc phải chiến đấu, bạn sẽ cảm thấy cực kì thoải mái khi phải tham gia vào tình huống này. Cái cảm giác hồ hởi khi vượt qua thử thách và đạt được thành quả trong những tựa game khác của dòng Souls vẫn sẽ là tinh thần cốt lõi của game.”

“Khi giám đốc của chúng tôi (Hidetaka Miyazaki) đề cập về vấn đề này, để giữ được cái cảm giác đó từ trong Demon Souls. Độ khó của Demon Souls vốn đã đạt đến đỉnh điểm rồi nên việc này thực sự không hề dễ dàng gì. Anh ấy không thể chỉ đơn giản là nâng độ khó của nó lên cao nữa, nó đã ở mức giới hạn rồi. Vậy nên chúng tôi đã sử dụng đến hiệu quả hình ảnh, với một thế giới mới, độc đáo và khác lạ, chúng tôi mong nó sẽ mang lại cảm giác đó cho các bạn sau khi chơi.”

“Chúng tôi muốn giới thiệu hệ thống mới của chúng tôi, hệ thống Regain. Hê thống này sẽ mang lại cảm giác nguy hiểm và sợ hãi thực sự trong chiến đấu. Và bạn sẽ thấy rất thỏa mãn mỗi khi vượt qua bất kì một đối thủ nào trong game. Hệ thống Regain sẽ mang lại cho bạn một lượng máu bằng đúng với lượng máu mà bạn đã mất đi sau khi dính đòn nếu ngay lập tức bạn tấn công được đối phương.”

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=oWId6_Pemck”]

Demo gameplay của Bloodborne tại Gamescom

“Nó sẽ loại bỏ sự thụ động của hệ thống chiến đấu cũ với việc bỏ đi chiếc khiên và bắt bạn phải xông vào tấn công. Nhìn qua thì có vẻ nó sẽ trở nên rất điên loạn nhưng thực ra bạn vẫn sẽ phải áp dụng rất nhiều chiến thuật ở đây. Phải quan sát địch thủ và đọc hành động của chúng, và bạn phải nắm chắc lấy thời cơ để lấy lại được số máu đã mất vì thời gian để sử dụng Regain là rất ngắn.”

“Tại E3 chúng tôi đã giới thiệu chiếc Cưa-Dao, một trong những vũ khí chính của game. Nó có hai dạng khác nhau với 2 lối đánh khác nhau và bạn có thể chuyển đổi giữa 2 dạng rất dễ dàng, chỉ cần vung nó lên. Về cơ bản vũ khí này có đến 3 kiểu tấn công khác nhau với 3 mức ảnh hưởng khác nhau. Người chơi sẽ phải học cách sử dụng chúng nhuần nhuyễn, cách di chuyển, lối đánh của bản thân. Mỗi vũ khí của game đều sẽ mang một chiều sâu nhất định.”

“Chúng tôi cũng đã giới thiệu một vũ khí khác đó là chiếc Rìu Giết Thú. Điểm khác biệt nhất của nó với chiếc Cưa – Dao đó là độ nặng của nó. Tốc độ tấn công của nó cũng vì thế mà chậm hơn. Bạn cũng có thể biến đổi nó thành một chiếc rìu ngắn hơn, có thể cầm bằng 1 tay. Mỗi phát chém của nó đều sẽ uy lực hơn rất nhiều nhưng điểm yếu của nó là nó rất chậm. Và bạn sẽ tạo ra nhiều sơ hở hơn sau mỗi phát đánh.”

bloodborne

“Số lượng quái vật mà bạn sẽ phải đối đầu thường sẽ không dưới một con. Vậy nên chúng tôi cũng cho thêm những đòn tấn công dạng ‘tụ chưởng’. Nó sẽ rất hữu dụng khi phải đối đầu cùng một lúc với 2 hoặc 3 địch thủ. Còn một loại vũ khí nữa nhưng chúng tôi sẽ không tiết lộ về nó ở đây. Nó là một dạng vũ khí tầm xa và rất khó để sử dụng, nhưng tôi mong rằng các bạn sẽ thấy thích thú với nó.”

“Có lẽ các bạn sẽ nghĩ hệ thống Regain sẽ biến Bloodborne thành một game hack’n’slash. Nhưng không phải thế, nó vẫn sẽ dựa trên chiến thuật là chính. Như với Demon Souls, luyện tập là chìa khóa dẫn đến chiến thắng. Bạn phải nắm rõ tất cả các loại vũ khí, nắm rõ tình huống mình đang gặp phải và ứng biến phù hợp. Và Bloodborne cũng sẽ như thế.”

Bloodborne được dự tính sẽ ra mắt vào năm 2015 trên PS4.

}

Tags: , ,
Final Fantasy XIV gây náo loạn tại thị trường Trung Quốc
King of Sea 2016 – Boba Marines vs Bangkok Titans: Lịch sử lặp lại?

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu