Game Online

Chán máu me, Gamer đồng loạt chuyển sang chơi game kinh dị tâm linh

Chia sẽ

Dòng game kinh dị sẽ cần một hướng đi mới trong thời kỳ bão hòa.

Với các fan của dòng game kinh dị chắc hẳn ai cũng biết đến những game nổi tiếng như Resident Evil, Silent Hill, Left 4 Dead hay mới đây có The Evil Within. Tất cả những tựa game trên đều có thể đưa người chơi “xuống địa ngục” thật sự hoặc khiến người chơi cảm thấy “buồn nôn” với những cảnh máu me, chết chóc. Thế nhưng những năm gần đây có vẻ như thể loại máu me đã gây nên sự nhàm chán và người hâm mộ cần một “món ăn” mới.

Kinh dị

Xả súng giết zombie trong tựa game kinh dị huyền thoại Resident Evil…

Vào giữa thời điểm bão hòa này thì Silent Hills và Until Dawn xuất hiện như là một lối rẽ khác cho thể loại kinh dị. Với hai tựa game này cảnh máu me không còn là “nhân vật chính” mà thay vào đó, các nhà phát triển muốn đánh vào tâm lý dễ ám ảnh của người chơi. Điều này có thể sẽ khiến người chơi phải suy ngẫm lâu hơn và game sẽ có giá trị chơi lại nhiều hơn.

[fresh_youtube url=”http://www.youtube.com/watch?v=wqQ2fotBO5I”]

“Cơn ác mộng” mang tên Silent Hills

Đặc biệt là với Until Dawn, người chơi sẽ phải suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định vì nó ảnh hưởng đến mạch game diễn ra sau đó. Điều này khác với những game kinh dị khác khi bạn cứ phải đi theo một cốt truyện có sẵn, bạn sẽ là người tự vẽ nên một câu chuyện cho riêng mình.

Kinh dị

…hay những cảnh máu me trong The Evil Within dường như đã gây nhàm chán???

Còn với Silent Hills, bạn sẽ bước vào thế giới u tối Kojima và  Guillermo Del Toro tạo nên, một không gian âm u, ma quái. Và chính Kojima cũng phải thừa nhận game sẽ khiến người chơi phải phát khiếp. Trong bản demo đã được công bố, chúng ta có thể thấy sự ám ảnh trong game đáng sợ đến thế nào. Người chơi chỉ biết bước đi mà không biết cái gì đang chờ mình phía trước hoặc thứ gì đang ở đằng sau.

Kinh dị

Hù…!!!

Nếu như khoảng 5 năm đổ về trước, hầu hết các tựa game kinh dị chủ yếu là về đề tài zombie và tiêu chí để làm một tựa game kinh dị đó là nhiều cảnh máu me, “đâm thuê chém mướn” thì sang đến năm 2014, các hãng sản xuất game đã có một ngã rẽ mới là “càng ám ảnh người chơi càng tốt”, không nhất thiết phải có nhiều cảnh đâm chém mới là kinh dị. Điều này đã được chứng thực qua hai tựa game trên tại sự kiện Gamescom vừa rồi. Người hâm mộ vô cùng hào hứng trước những điều mới mẻ.

Kinh dị

Hi vọng với sự thay đổi này, các hãng sẽ đem đến được cho người chơi những món ăn mới lạ, hấp dẫn. Và đây có thể là sự bắt đầu của một hướng đi mới cho các tựa game kinh dị sau này.

}

Tags: , ,
Liên kết với Tencent, EA muốn TitanFall ‘xâm chiếm’ Trung Quốc
LMHT: Game thủ hoài nghi trước lệnh cấm 1000 năm với tool hỗ trợ

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu