Nhóm phát triển của Overwatch đã luôn lắng nghe những ý kiến, những lời kêu gọi ra mắt tính năng thiết kế màn chơi, bản đồ Map Editor từ các fan và họ sẵn sàng đem lại điều đó. Nhưng theo lời tiết lộ của đạo diễn trò chơi, việc tạo ra bộ công cụ này không phải là một quá trình diễn ra dễ dàng trong một sớm một chiều.
Theo như những bài post mà ngài Jeff Kaplan đăng tải trên diễn đàn chính thức của trò chơi, ông lưu ý rằng Overwatch đã được phát triển với một engine hoàn toàn mới.
Điều đó khiến cho việc phát hành một trình tùy chỉnh và thiết kế màn chơi sẽ trở thành mục tiêu dài hạn của đội ngũ sản xuất thay vì chỉ gói gọn trong một bản cập nhật tức thì.
“Chúng tôi rất sẵn lòng về việc cho ra mắt tính năng Map Editor cho Overwatch”, ông nói. “Đội ngũ sản xuất đã vạch sẵn điều này trên bảng kế hoạch dài hạn của nhóm và vô cùng tin tưởng vào những gói nội dung do người dùng tạo ra”, ông nói. “Nhưng sẽ còn có rất nhiều thách thức đang chờ đợi chúng tôi phía trước và sẽ còn khá lâu nữa thì trình thiết kế màn chơi hoàn chỉnh mới có thể được phát hành cho cộng đồng game thủ.”
Trong một thông tin khác về Overwatch: Hero mới nhất của game, Orisa – cô robot có vai trò của một tanker – đã được ra mắt trong các mục chơi chính thức (ngoại trừ competitive) trên tất cả các hệ máy chơi game, sau hai tuần thử nghiệm công cộng trong Public Test Realm.
Cô nàng Robot này mới chỉ là Hero thứ ba tham gia vào đội hình nhân vật của game, sau khi Overwatch được phát hành rộng rãi vào tháng 5 năm 2016. Orisa cung cấp các rào chắn phòng ngự, tăng cường khả năng chống chịu sát thương, sử dụng những kỹ năng độc đáo để làm chậm đối thủ và tăng cường hỏa lực cho đồng đội “dọn dẹp” chiến trường bằng Ultimate.
Theo Polygon
}