Game Online

Thu nhập trung bình của dân làm game đã giảm trong năm 2013

Chia sẽ

Lương của những nhà phát triển game đã giảm 2% trong năm 2013 so với cùng kì năm trước theo một thống kê của Gamasutra.

Bản nghiên cứu Game Developer Salary Survey (nghiên cứu lương của nhà phát triển) được dựa trên thông tin thu thập từ tháng 1 năm 2013 đến hết tháng 12. với hơn 4000 người tham gia.

Dân làm game

Môi trường là việc tốt, lương cao.. bạn còn muốn gì thêm?

Dù lương trung bình của những nhà phát triển đã giảm nhưng riêng thu nhập của các studio độc lập (Indie) thì lại tăng mạnh, đạt 50,833 USD, tăng 161% so với 2012. Tuy nhiên, cũng là phát triển theo mô hình Indie nhưng nếu bạn đang một mình chèo lái con thuyền (Phần lớn là các nhà phát triển trên mobile) thì con số này lại giảm đi 49%, ở mức 11,812 USD.

Cũng theo khảo sát này, người có thu nhập cao nhất trong một studio sản xuất game là phụ trách âm thanh, với mức lương trung bình là 95,682 USD tại Mỹ. Trong khi đó, lập trình viên có thu nhập thấp hơn một chút, ở mức 93,251 USD. Hoạ sĩ và phụ trách chuyển động (Animator) cùng phụ trách thiết kế có mức lương xấp xỉ 70 ngàn USD.

Dân làm game

Họ có lương cao nhất ngành game

Quality Assurace (đơn vị đảm bảo chất lượng) là nơi có doanh thu thấp nhất ngành game với 54,833 USD (Nói là thấp nhưng nếu quy ra tiền Việt, họ vẫn kiếm cả trăm triệu mỗi tháng).

Những số liệu trên có khiến giấc mơ làm game của bạn trở nên sáng sủa hơn không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần comment bên dưới. Bạn có thể xem bản đầy đủ của nghiên cứu này tại đây.

}

Tags:
Nóng: MaRin chính thức gia nhập đội tuyển LGD
FIFA Online 3: Có nên đổi từ Ferdinand SS06 sang Ferdinand SS06WC hay không?

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu