Game PC – Console

20 năm trước, Grand Theft Auto: Vice City đã truyền cảm hứng trong cách chọn phong cách thẩm mỹ của thể loại thế giới mở

Chia sẽ

Grand Theft Auto: Vice City đã tròn 20 tuổi, và nhiều game thủ sẽ có những kỷ niệm khó phai mờ về một trong những nhà tiên phong của thể loại thế giới mở.

Grand Theft Auto: Vice City

Thẩm mỹ được lựa chọn có thể tôn lên hoặc phá vỡ một trò chơi thế giới mở, và thật an toàn khi nói rằng Vice City đã thực hiện một lựa chọn hoàn hảo.

Grand Theft Auto: Vice City mới gần đây đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 và đối với nhiều người, tựa game này có một ý nghĩa đặc biệt do ảnh hưởng của nó đối với thể loại thế giới mở. Sau thành công vượt bậc của Grand Theft Auto 3, theo nhiều cách đã thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp trò chơi điện tử, nhượng quyền thương mại của nhà phát triển Rockstar đã trở thành tâm điểm chú ý và kéo theo đó là sức nặng kỳ vọng. Nhưng để nói rằng Grand Theft Auto: Vice City bị cái bóng đó làm ảnh hưởng thì chắc chắn đó không phải sự thật.

Được phát hành chỉ một năm sau người tiền nhiệm đột phá của nó, Vice City đã nhận được sự tán thưởng của giới phê bình, với những lời khen ngợi đặc biệt dành cho câu chuyện, bối cảnh và âm nhạc. Trong khi GTA 3 chọn sử dụng Liberty City, một bối cảnh hiện đại, thì thay vào đó Vice City lại chọn phong cách thẩm mỹ của những năm 1980 với các câu lạc bộ đêm, tàu cao tốc và những bản nhạc ballad mạnh mẽ. Không nghi ngờ gì nữa, thẩm mỹ được lựa chọn có thể tôn lên hoặc phá vỡ một trò chơi thế giới mở, và thật an toàn khi nói rằng Vice City đã thực hiện một lựa chọn hoàn hảo.

Vice City đã dẫn đường cho các trò chơi thế giới mở trong tương lai

20 năm trước, Grand Theft Auto: Vice City đã truyền cảm hứng trong cách chọn phong cách thẩm mỹ của thể loại thế giới mở game4v gta vice city 2 1667320767 4 1

Các nhà phê bình đồng ý rằng thế giới mở của Vice City cung cấp chi tiết và chiều sâu hơn nhiều so với GTA 3, và chiều sâu đó khuyến khích người chơi tìm hiểu những con phố đầy ánh đèn neon của Vice City.

Vice City đã cố gắng sử dụng tất cả mọi thứ đã làm cho GTA 3 trở thành một tựa game tuyệt vời trong khi sửa chữa bất kỳ thiếu sót nào của nó. Có thể cho rằng một trong những điểm yếu nhất của GTA 3 là việc sử dụng nhân vật chính không có lời thoại. Mặc dù sự im lặng của anh ấy cho phép người chơi giải thích hành động và phản ứng của anh ấy theo cách họ muốn, nhưng điều đó chắc chắn khiến việc liên hệ với tính cách Claude trở nên khó khăn hơn, và do tính cách kỳ lạ của các nhân vật chính xuất hiện sau anh ấy trong series, điều đó khiến anh ấy gặp bất lợi rõ rệt trong điều kiện phổ biến. Ngược lại, Vice City đã chọn một nhân vật chính cực kỳ đáng nhớ trong Tommy Vercetti, được làm sống động bởi giọng nói của Ray Liotta quá cố. Dàn diễn viên lồng tiếng tài năng còn có Burt Reynolds, Robert Davi và Tom Sizemore.

Vercetti là một tên cướp bạo lực, tính khí thất thường, được thả ra tù sau khi thụ án 15 năm vì tội giết người. Không thể tránh khỏi, nhân vật này ngay lập tức bị thu hút vào cuộc sống tội phạm khi anh ta tìm cách thiết lập sự thống trị đối với Vice City tươi tốt, rực rỡ. Trò chơi lấy cảm hứng từ những bộ phim xã hội đen nổi tiếng, với một số nhiệm vụ và địa điểm như dinh thự của Vercetti được lấy trực tiếp từ Scarface cổ điển năm 1980, trong khi luật sư của Vercetti gần như là bản sao của David Kleinfeld, luật sư tài giỏi trong Carlito’s Way của Brian DePalma. Những tài liệu tham khảo và các nhân vật và tình huống đáng nhớ này giúp thu hút người chơi sâu hơn vào Vice City và thêm sức sống vào thế giới mở của trò chơi.

Gameplay của Vice City gần như giống với GTA 3, và chỉ với một năm giữa thời điểm ra mắt các phiên bản game này thì điều này hoàn toàn nằm trong dự đoán ở một mức độ nhất định, dù sao thì vào thời điểm đó người hâm mộ dường như không bận tâm đến điều đó. Góc nhìn thứ ba, lối chơi bắn súng và cấu trúc nhiệm vụ của Vice City hoạt động giống như người tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên, việc bổ sung xe máy mới cho người chơi cũng như khả năng mua tài sản và kinh doanh tạo ra thu nhập thặng dư cho người chơi theo thời gian đã khiến thế giới trở nên năng động hơn. Các nhà phê bình đồng ý rằng thế giới mở của Vice City cung cấp chi tiết và chiều sâu hơn nhiều so với GTA 3, và chiều sâu đó khuyến khích người chơi tìm hiểu những con phố đầy ánh đèn neon của Vice City.

Việc phát hành gần đây của Grand Theft Auto: The Trilogy – Definitive Edition, bản tổng hợp lại của GTA 3, GTA: Vice City và GTA: San Andreas đã vấp phải phản ứng bất lợi từ cả người hâm mộ và giới phê bình. Điều này chủ yếu là do số lượng lỗi và trục trặc tuyệt đối đi kèm với các tựa game, nhưng cũng có những lời chỉ trích nhắm vào một số cơ chế trò chơi đã bị bỏ qua vì sự cũ kỹ. Hoài niệm là một thứ mạnh mẽ và nó có thể giúp game thủ bỏ qua những vấn đề khó hiểu với một số tựa game quý giá nhất của họ.

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã trải qua một chặng đường dài trong 20 năm qua, và kết quả là một số yếu tố trong lối chơi của Vice City, đặc biệt là cơ chế bắn súng, giờ đây đã lỗi thời vì khá lộn xộn và không chính xác. Tuy nhiên, điều quan trọng là những lời chỉ trích hồi tưởng này làm hoen ố danh tiếng của trò chơi theo bất kỳ cách nào, để tưởng nhớ Vice City về những gì nó đã từng là một trong những trò chơi thế giới mở sáng tạo, đa dạng và đáng nhớ nhất mọi thời đại.

Xem thêm: Silent Hill 2 Remake có góc nhìn thứ ba sẽ giúp trò chơi hiện đại hơn 

#Grand Theft Auto: Vice City #rockstar

}

Tags: ,
The Witcher Remake cần giữ lại những gì từ phiên bản gốc để chiều lòng game thủ?
Square Enix chuyển trọng tâm sang thành công trên thị trường toàn cầu

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu