Game PC – Console

2019, Hơi buồn nhưng The Last of Us vẫn là game Pay-To-Win

Chia sẽ

Cốt truyện quá xuất sắc của The Last of Us đã hoàn toàn dìm yếu tố Pay-To-Win trong phần chơi Multiplayer nhưng không có nghĩa là nó không tồn tại. Liệu phần tiếp theo của sản phẩm ăn khách này vẫn còn giữ nó hay không?

The Last of Us

2019 có lẽ là năm mà nhiều nhà sản xuất và đơn vị phát hành bị bóc mẽ nhất về việc sử dụng mua bán in-game, biến 1 sản phẩm tiềm năng thành Pay-To-Win, có thể trả tiền để chiến thắng. Không mất thời gian để bạn tìm ra những cái tên nổi bật nhất trong làng Pay-To-Win từ game bắn súng, chiến thuật cho đến cả game thể thao. Nhưng trong số đó, có một đơn vị phát triển cũng Pay-To-Win nhưng không nhiều người nhắc đến, đó là Naughty Dog với The Last of Us!

Sự xuất sắc trong việc tạo ra một cốt truyện Drama xứng đáng được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh đã làm lu mờ hoàn toàn yếu tố Pay-To-Win của The Last of Us. Nhưng nó vẫn còn đó cho đến tận bây giờ với phiên bản Remastered.

Factions là tên của chế độ chơi online PvP trong The Last of Us. Nó cung cấp 3 chế độ sinh tồn khá hấp dẫn. Một sự kết hợp giữa tính căng thẳng cao độ của game sinh tồn, kết hợp với các yếu tố chế đồ và bổ sung các thiết kế màn chơi theo kiểu rủi ro càng cao thì lợi ích mang lại càng lớn.

Thực tế, không có nhiều người để cập đến chế độ chơi online của tựa game này. Một phần vì phần chơi đơn vốn đã quá tốt và có giá trị chơi lại nhiều lần. Trong khi đó, phần PvP thì không hề dễ chơi, đôi khi nó còn bị khá nhiều người bỏ qua, đặc biệt sau khi biết nó chứa các yếu tố Pay-to-Win.

Vậy, Pay-To-Win của The Last of Us xuất hiện ở đâu?

Ban đầu, nó được thiết kế một cách khá khéo léo. Trong quá trình chơi, mỗi cái chết đều sẽ mang lại cho bạn kinh nghiệm cho những lần chiến đấu sau đó. Việc tích lũy kinh nghiệm và sự khôn ngoan giúp cho game thủ có thể tư duy để cho ra những kiểu chơi mới sống lâu hơn, tiêu diệt nhiều kẻ địch hơn. Nhưng nếu không thành công, một hướng đi khác sẽ bắt đầu hiện ra.

2019, Hơi buồn nhưng The Last of Us vẫn là game Pay-To-Win 2 8 1

Nó bắt đầu từ khi người chơi mở được “Custom Classes” – Tính năng tùy biến nhân vật, cho phép bạn điều chỉnh các trang bị trên người và Survival Skills (Còn gọi là Perk – Các kĩ năng sinh tồn đặc biệt). Tất nhiên, bên cạnh các kĩ năng mở khóa được, nó chứa đựng kha khá những kĩ năng có thể trả bằng tiền thật. Và các kĩ năng mua bằng tiền này lại ảnh hưởng sâu vào gameplay, tạo ra sự mất cân bằng nhất định giữa trình độ.

Hệ thống matchmaking của game sẽ dựa trên cấp độ mà người chơi đang có. Nếu các game thủ có mức độ cày như nhau thì số skill mở ra, đồ đạc gần tương đồng nhau và chiến thắng phụ thuộc lớn vào kĩ năng. Nhưng nếu 1 người bỏ sẵn tiền ra để mua các kĩ năng mà họ chưa thể mở, sự mất cân bằng bắt đầu sinh ra, kéo theo 1 cuộc đua bơm tiền mới.

2019, Hơi buồn nhưng The Last of Us vẫn là game Pay-To-Win 3 6 2

Bức ảnh phía trên có thể mô tả những lợi thế người chơi có được. VD: Nếu bạn có sẵn Agility Perk (Giá $1.99), kẻ địch sẽ không nghe thấy tiếng bước chân của bạn. Một khi áp sát, Shotgun 2 nòng (Giá $1.49) sẽ có thể hạ gục rất nhanh kẻ địch. Nếu bạn bắn quá tệ, khẩu lục Enforcer (Giá $1.49) duy nhất trong game sẽ làm phần còn lại.

Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể tiêu diệt 2 kẻ địch trên với các vật phẩm không cần mua bằng tiền nhưng nếu bạn có sẵn tiền và game cho phép điều đó, tội gì không làm để có lợi thế.

Đáng tiếc hơn, sau 1 thời gian thử nghiệm và có dấu hiệu người chơi mua nhiều, The Last of Us bắt đầu hiển thị quảng cáo Pay-To-Win trực tiếp trên màn hình loading game.

2019, Hơi buồn nhưng The Last of Us vẫn là game Pay-To-Win 4 6 480x270 1

Súng bán tự động có ống ngắm. Giúp chế độ bắn Burst và Full Auto “tăng chính xác hơn một chút” so với phiên bản không có ống ngắm.

Như vậy, người chơi có thể trả thêm 1 ít tiền để có được ống ngắm trong game, giúp tăng khả năng bắn chính xác hơn, cũng như có lợi thế đáng kể trong quá trình combat.

Đó là sự thật vẫn đang diễn ra hàng ngày trong The Last of Us. Tất nhiên, Naughty Dog cũng đã kịp thời vắt sữa tiếp bằng DLC cập nhật hệ thống bán quần áo màu sắc cho game thủ mua, nhưng dù sao, điều này vẫn đỡ hơn việc bỏ tiền ra để có lợi thế trong các trận đấu.

2019, Hơi buồn nhưng The Last of Us vẫn là game Pay-To-Win 5 5 1

Hiện tại, các “con dân” PlayStation vẫn đang mong đợi The Last of Us Chapter 2 nhiều hơn bao giờ hết. Nhưng vẫn còn đó câu hỏi liệu PvP có tồn tại Pay-To-Win hay không? Với Uncharted 4, câu trả lời này đã là không khi game chỉ cho phép thay đổi hình ảnh nhân vật chứ không gây ra ảnh hưởng tới gameplay. Hãy hi vọng là Naughty Dog không biến thành “quỷ dữ” và tự phá hỏng mọi thành quả của mình chỉ vì 1 chút ham lợi nhuận từ việc mua bán in-game.

Họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn những gì đang có. Họ có thể tạo ra một sản phẩm đầy đủ, bổ sung các DLC lớn với 1 chút tiền bỏ ra, không vấn đề gì, thay vì vắt sữa từ lõi của The Last of Us. Thành bại như thế nào với Pay-To-Win, câu chuyện đã quá rõ vào 2019.

}

Tags: , , , , ,
Doublelift không hề quan tâm tới trận đấu với 100 Thieves vì… mải chơi Auto Chess
Vì sao Tencent quyết định đầu tư mở studio game AAA?

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu