Chủ tịch Xbox Phil Spencer đã cung cấp thông tin cập nhật về tựa game độc quyền máy chơi game Xbox bí ẩn của đạo diễn Hideo Kojima.
Giám đốc điều hành kiêm chủ tịch Microsoft Gaming Phil Spencer đã chia sẻ một thông tin cập nhật nhỏ về tựa game độc quyền máy chơi game Xbox chưa có tên của Kojima Productions, đồng thời nhấn mạnh rằng Hideo Kojima và nhóm của ông cần thời gian vắng mặt trước công chúng để hiện thực hóa tầm nhìn sáng tạo của họ. Một chút thông tin chi tiết về dự án được đưa ra sau vài tuần sau khi một nhóm tiếp thị Xbox lớn đến thăm Kojima Productions, khơi dậy niềm hy vọng trong cộng đồng người hâm mộ rằng một số công bố về tựa game sắp ra mắt.
Tựa game bí ẩn này ban đầu đã được xác nhận tại khuôn khổ sự kiện Xbox Gaming Showcase vào tháng 6 năm 2022. Nhân dịp đó, Kojima tiết lộ rằng sản phẩm độc quyền Xbox đầu tiên của ông sẽ tận dụng công nghệ đám mây để mang lại trải nghiệm tương tác có một không hai. Nhà thiết kế trò chơi nổi tiếng và nhóm của ông vẫn im lặng về dự án kể từ đó, khiến người hâm mộ phải suy đoán về những gì mô tả mơ hồ đó đem đến.
Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Game Watch của Nhật Bản, Phil Spencer đã cung cấp thông tin cập nhật ngắn gọn về trò chơi bí ẩn này, tiết lộ rằng anh dự kiến đến thăm Kojima Productions vào tuần cuối cùng của tháng 9. “Tôi nghĩ dự án đang diễn ra tốt đẹp”, giám đốc điều hành cho biết, đồng thời coi khoảng thời gian im lặng kéo dài này là một phần cần thiết của quá trình sáng tạo. Giải thích rõ hơn về điểm đó, Phil Spencer nói rằng việc cung cấp cho Kojima Productions đủ thời gian và quyền tự do để thử nghiệm những ý tưởng mới lạ của mình “ngoài ánh đèn sân khấu” là rất quan trọng để hỗ trợ công ty hiện thực hóa tầm nhìn của mình đối với trò chơi.
Do đó, Microsoft không có ý định thúc giục studio xuất hiện trước công chúng và chia sẻ thêm thông tin chi tiết về dự án cho đến khi hãng sẵn sàng tự mình thực hiện điều đó, giám đốc điều hành kết luận. Dựa trên những nhận xét đó thì có thể cho rằng trò chơi vẫn chưa hoàn thành. Death Stranding cũng đã dành khoảng bốn năm để phát triển và tựa game đó thậm chí còn chưa được hứa hẹn là sẽ “cố gắng vượt qua ranh giới giữa trò chơi và công nghệ” như dự án Xbox bí ẩn này đã hứa hẹn là sẽ thực hiện.
Cập nhật của Phil Spencer về nỗ lực phát triển không ngừng của Kojima Productions nhấn mạnh cách tiếp cận tự do của Microsoft đối với cả sự hợp tác của bên thứ ba và quản lý studio của bên thứ nhất. Kể từ khi bắt đầu đẩy mạnh nội dung khổng lồ sau khi Xbox Game Pass ra mắt vào năm 2017, công ty chỉ can thiệp vào quá trình phát triển để điều hướng cho các nền tảng ra mắt mục tiêu hoặc hậu phát hành. Dù gì đi nữa thì thật đáng để mong chờ các thông tin tiếp theo về tựa game bí ẩn của vị đạo diễn Hideo Kojima nổi tiếng.
Xem thêm: FTC không từ bỏ kế hoạch ngăn chặn việc mua lại Activision Blizzard của Microsoft
}