Game PC – Console

Cựu thiết kế trưởng của GhostWire: Tokyo thành lập studio mới

Chia sẽ

Ikumi Nakamura, cựu thiết kế trưởng của dự án game do Tango Gameworks của Shinji dẫn dắt, nay đã chính thức tách ra thành lập studio riêng.

Ikumi Nakamura, cựu thiết kế trưởng chính của Tango Gameworks, người đã đánh cắp chương trình tại buổi họp báo E3 2019 của Bethesda, đã thành lập studio độc lập của riêng mình.Nakamura thông báo cô đã rời Tango sau 9 năm hoạt động trở lại vào tháng 9 năm 2019, khiến người hâm mộ bất ngờ chỉ vài tháng sau khi cô xuất hiện trên sân khấu.Kể từ đó, Nakamura đã đi tham quan các studio khác và làm công việc tự do – chẳng hạn như thiết kế một số giao diện Rainbow Six Siege. Bây giờ, trong một bộ phim tài liệu Cutscenes dài 17 phút, Nakamura đã xác nhận rằng cô đã quyết định mở “studio nhỏ” của riêng mình và làm việc trong dự án của riêng mình với tư cách là giám đốc sáng tạo (cảm ơn, Play Diaries).

Trong video, Nakamura giải thích quyết định rời Tango Gameworks của cô là vì bệnh tật, điều mà cô đã phải vật lộn với “một thời gian”.“Quay lại những ngày ở Capcom, các tiền bối của tôi thường ngủ dưới bàn của họ để chơi game,” Nakamura nói.“Họ đã đam mê đến mức đó.“Mặc dù đó không phải là trường hợp nữa, khi bạn có ý tưởng và làm việc trong một nhóm, có thể có một số vấn đề đi kèm với nó, nó đã đến mức ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi. Bạn sẽ không thể tạo ra trò chơi nếu bạn không được khỏe mạnh, có sức khoẻ để tiếp tục các công việc yêu thích của mình. Tôi bắt đầu tự hỏi liệu có cách nào để tôi có thể chơi game trong khi tình trạng sức khoẻ cảm thấy tốt hơn không. Tôi đã quyết định nghỉ việc trước khi quá muộn. “Trong khi đó, Ghostwire: Tokyo cuối cùng cũng sẽ được phát hành vào tháng 10 năm nay, như một bản tính thời gian dành riêng cho các nền tảng PlayStation – bất chấp việc Tango mua gần đây như một phần của đợt mua lại Bethesda lớn của Microsoft.

Cựu thiết kế trưởng của GhostWire: Tokyo thành lập studio mới game4v ikumi nakamura 1 1024x576 1

Thật tiếc khi Nakamura rời đội ngũ Tango Gameworks của Shinji, bởi vì Shinji Mikami đã làm việc cho nhà phát triển trò chơi điện tử Capcom từ năm 1989, làm việc trên một số thương hiệu nổi tiếng nhất định và tạo ra loạt trò chơi điện tử kinh dị đình đám Resident Evil. Theo thời gian, Capcom đã trở nên quá lớn đối với Mikami, người cũng mong muốn phát triển trò chơi dựa trên các khái niệm khác ngoài kinh dị, như anh đã làm với Capcom.

Trong một thời gian, anh ấy làm việc tự do, đạo diễn trò chơi hành động Vanquish cho PlatinumGames và sản xuất trò chơi hành động-kinh dị Shadows of the Damned cho Grasshopper Manufacture. Anh liên tục được Sega đề nghị phát triển một trò chơi kinh dị cho họ, nhưng anh đã từ chối. Vào ngày 1 tháng 3 năm 2010, Mikami (lúc đó 44 tuổi) và một nhóm gồm mười hai nhà phát triển đã thành lập một studio mới, Tango, ở Odaiba, Tokyo, nơi anh chuyển đến từ văn phòng cũ ở Osaka. Shigenori Nishikawa, giám đốc MadWorld của PlatinumGames, gia nhập công ty vào tháng 5 năm 2010. Tango ngay lập tức bắt tay vào thực hiện nhiều dự án, với một nhóm nhỏ làm việc trong sáu tháng về một trò chơi quy mô nhỏ.

Cựu thiết kế trưởng của GhostWire: Tokyo thành lập studio mới game4v ikumi nakamura 3 1 1024x576 1

Dự án chính của họ là Noah, một trò chơi phiêu lưu sinh tồn thế giới mở khoa học viễn tưởng lấy cảm hứng từ bộ phim Dune năm 1984. Trong trò chơi này, Trái đất gần như không thể ở được và loài người di chuyển đến các hành tinh khác, nơi một thuộc địa mất liên lạc với các thuộc địa khác và một nhóm nghiên cứu được giao nhiệm vụ tìm kiếm chúng. Ngay sau khi trò chơi này bắt đầu phát triển, Tango gặp phải vấn đề tài chính. Nhà xuất bản trò chơi điện tử người Mỹ Bethesda Softworks đã tham gia hỗ trợ và nhờ công ty mẹ của nó, ZeniMax Media, mua lại studio, được công bố vào ngày 28 tháng 10 năm 2010. Tango được sáp nhập vào ZeniMax Asia K.K., chi nhánh Châu Á – Thái Bình Dương của ZeniMax có trụ sở tại khu vực Aomi của Tokyo, và được tổ chức lại thành một bộ phận với tên gọi “Tango Gameworks”.

Cựu thiết kế trưởng của GhostWire: Tokyo thành lập studio mới game4v ikumi nakamura 2 1024x576 1

Để mua lại, ZeniMax đã sử dụng một phần trong số 150 triệu đô la Mỹ mà họ đã huy động được trước đó trong nguồn vốn tư nhân. Mikami đồng ý với việc mua lại vì ông cảm thấy như thể Bethesda và ZeniMax sẽ cung cấp môi trường phát triển “độc lập nhất” cho Tango. Vào tháng 11 năm 2010, nhà soạn nhạc Masafumi Takada (trước đây của Grasshopper Manufacture), cũng như nghệ sĩ Naoki Katakai và lập trình viên Shinichiro Ishikawa (cả hai đều thuộc Capcom) tham gia Tango. Đến tháng 3 năm 2012, Tango có 65 nhân viên, Mikami dự kiến ​​cuối cùng sẽ tuyển dụng 100 nhân viên. Sau này nhờ sự góp sức của Ikumi mà Studio đã tự tin hơn với sản phẩm Ghostwire: Tokyo của họ. Đáng tiếc cô lại phải rời khỏi công việc dang dở vì tình trạng sức khoẻ suy yếu của mình, nhắc lại cô cũng là một người được các game thủ yêu mến vì vẻ ngoài thoải mái, tự tin của chính mình trong các buổi thuyết trình của cô, đậm chất sáng tạo trong cách dẫn dắt.

}

Tags: ,
Những điều bạn cần biết về sự thay đổi của dòng game Final Fantasy
Lord of the Rings: Gollum bất ngờ hé lộ trailer gameplay mới toanh

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu