Game PC – Console

Đạo diễn Final Fantasy 14 không đồng ý về việc ‘đánh bại’ World of Warcraft

Chia sẽ

Đạo diễn Final Fantasy 14, Naoki Yoshida, đã cho biết tựa game bị ảnh hưởng bởi World of Warcraft và không đồng ý rằng FF14 đã ‘đánh bại’ WoW.

Final Fantasy 14

Đối với game thủ thế giới, tựa game đã vượt qua một MMORPG nổi tiếng khác là World of Warcraft, còn đối với đạo diễn Naoki Toshida của Final Fantasy 14, anh không hề thích sự so sánh này.

Final Fantasy 14 đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới ở một mức độ cực kỳ lớn mạnh, đáng tiếc vì đây là một tựa game trả phí theo tháng nên phần đông game thủ Việt chúng ta vẫn chưa được tiếp cận với trò chơi. Nhưng đối với game thủ thế giới, tựa game đã vượt qua một MMORPG nổi tiếng khác là World of Warcraft, còn đối với đạo diễn Naoki Toshida của Final Fantasy 14, anh không hề thích sự so sánh này.

Khi FF14 ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010, không ai có thể lường trước được sự thành công rực rỡ mà FF14 cuối cùng sẽ trở thành. Một tựa game thất bại và đôi khi thậm chí còn không thể chơi được, thế nhưng bản cập nhật A Realm Reborn vào năm 2013 đã hồi sinh tựa game và kể từ đó, nó đã tiếp tục phát triển với các nội dung mở rộng mới. Trước FF14 đã có WoW, ra mắt vào năm 2004 và là một trò chơi đã định nghĩa cho thể loại MMORPG, đồng thời được coi là tựa game hay nhất của thể loại này. Với việc FF14 đã phá vỡ kỷ lục số lượng người chơi cùng một thời điểm của Steam, nhiều người tin rằng tựa game đã vượt qua World of Warcraft để trở thành gã khổng lồ trong thể loại MMO.

Trong một livestream Final Fantasy 14 gần đây, Toshida đã thảo luận về tác động của WoW đối với FF14. Khi được người phỏng vấn nói rằng FF14 đã đánh bại WoW với tư cách là MMO được chơi nhiều nhất trong năm nay, Toshida đã nhanh chóng trả lời: “Tôi không nghĩ chúng tôi đánh bại WoW. (…) Toàn bộ cuộc nói chuyện về việc đánh bại WoW này là một cuộc trò chuyện sai lầm và thành thật mà nói nó làm tôi phát cáu.” Anh ấy giải thích rằng nếu không có WoW, A Realm Reborn sẽ không tồn tại, nhấn mạnh tầm ảnh hưởng quan trọng của Blizzard đối với sự hồi sinh của FF14. Người hâm mộ WoW cũng có thể dễ dàng hòa mình vào FF14 do hai trò chơi này có rất nhiều điểm tương đồng.

Toshida tiếp tục nói về các chỉ số về số lượng người chơi của FF14 khi so sánh với WoW. Vào thời điểm hoàng kim của WoW, tựa game đã có tới 12 triệu lượt đăng ký trả phí, Toshida bực tức tuyên bố: “Không đời nào chúng tôi có thể cạnh tranh được với điều đó!” Trong khi lượng người đăng ký của FF14 vẫn tiếp tục tăng lên hàng ngày, khoảng cách để FF14 đạt đến thời kỳ đỉnh cao của WoW vẫn còn cách khá xa. Mặc dù vậy, người chơi của WoW và các streamer WoW nổi tiếng cũng đang tham gia vào FF14, nên có lẽ FF14 vẫn có thể chạm tay đến thời kỳ đỉnh cao mà Wow đã từng đạt được.

Phản ứng này từ Toshida cho thấy sự khiêm tốn của anh ấy và đội ngũ của anh khi phát triển cho FF14. Việc cảm thấy tức giận khi bị so sánh với một trong những trò chơi vĩ đại nhất đã nói lên sự tôn kính của các nhà phát triển FF14 dành cho các nhà phát triển tại Blizzard và những gì họ đã đạt được. Trên phương tiện truyền thông xã hội, FF14 cũng đã chúc mừng WoW về bản mở rộng mới của tựa game vào mùa thu năm ngoái, chứng tỏ rằng mặc dù chúng là những tựa game vốn dĩ đang cạnh tranh với nhau, nhưng việc thừa nhận thành công của nhau trong ngành công nghiệp này cũng rất quan trọng.

Bản thân Toshida đã mở lòng về cuộc sống cá nhân của mình với cộng đồng FF14. Được người hâm mộ biết đến với cái tên Yoshi-P, Toshida đã tự mình làm một buổi livestream cá nhân vào vài tháng trước, buổi livestream đó đã phản ánh bản chất khiêm tốn và giản dị của anh ấy, đồng thời điều đó cũng đã được thể hiện trong thành công của FF14.

Xem thêm: Đạo diễn phim ‘District 9’ gia nhập Gunzilla Games

}

Tags: , ,
Giao diện Steam Deck sẽ thay thế tính năng ‘Big Picture’ của Steam
Thiên Dụ Mobile cập bến thị trường Hàn bằng bản Closed Beta

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu