Game PC – Console

Game trên PlayStation 5 có thể cần trên 200 triệu đô để phát triển

Chia sẽ

Cựu giám đốc điều hành của PlayStation dự đoán rằng giá để làm game cho PlayStation 5 sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.

PlayStation 5

Cựu giám đốc điều hành của Sony – Shawn Layden đã đưa ra ý kiến của mình về tương lai của ngành game.

Năm ngoái là một năm lớn đối với Sony, khi PS5 được phát hành vào tháng 11 và giới thiệu đến người hâm mộ nhiều tựa game trên chiếc console thế hệ mới này. Cùng với phần cứng mạnh mẽ, đã có một dòng game mới có thể tận dụng những cải tiến về hiệu suất đó. Các trò chơi trên PS5 như Ratchet and Clank: Rift Apart và Spider-Man: Miles Morales đã sử dụng tính năng ray-tracing, một tính năng chưa từng thấy trên các thế hệ máy chơi game trước. Tuy nhiên, một số người lo lắng rằng khi các trò chơi từ các công ty như PlayStation tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn về hình ảnh đồng nghĩa chi phí để tạo ra những sản phẩm như vậy ngày càng “phi mã”.

Mới đây, cựu giám đốc điều hành của Sony – Shawn Layden đã có những lời cảnh báo dành cho các công ty phát triển game. Theo Layden, ngành công nghiệp này đang đi theo hướng không bền vững. Căn nguyên của sự mỏng manh này là chi phí sản xuất game, ông cho rằng với mỗi thế hệ máy chơi game, chi phí tạo ra một trò chơi sẽ tăng gấp đôi. Rút ra từ kinh nghiệm làm việc trước đây của ông tại PlayStation, Layden lưu ý rằng ngân sách cho các dự án PlayStation 4 mà anh ấy làm việc đã vượt quá 100 triệu đô la.

Sau khi xác nhận điều mà anh ấy tin là một trong những vấn đề lớn đối với sự phát triển game, Layden tiếp tục đưa ra phỏng đoán của mình. Ông ước tính rằng ngân sách của một số trò chơi trên PS5 sẽ vượt qua 200 triệu đô la và dự đoán rằng vấn đề sẽ chỉ tiếp tục trở nên tồi tệ hơn. Ông nói: “Nếu chúng ta không thể ngăn đường cong chi phí đi lên, tất cả những gì chúng ta có thể làm là cố gắng giảm thiểu rủi ro”.

PlayStation 5

Các tựa game bom tấn ngày càng tiêu tốn nhiều tiền để phát triển.

Theo Layden, khi chi phí để sản xuất trò chơi tăng lên, kết quả là sự đa dạng về thể loại game trong ngành giảm xuống. Ông lưu ý rằng đây là những gì dẫn đến các nhà phát triển tiếp tục sản xuất các dòng game như Madden và Call of Duty. Ông nói: “Mọi nhà xuất bản đều đang theo đuổi các cách kiếm hàng tỷ đô, từ Candy Crush đến Fortnite rồi là Roblox”. Thật không may, khi các công ty cố gắng đi theo xu hướng thành công của các tựa game khác, điều này khiến game thủ dần thiếu sự đa dạng trên thị trường.

Trong khi cựu giám đốc điều hành của PlayStation cảnh báo về nguy cơ tăng chi phí sản xuất, thì Sony đang chuẩn bị tiết lộ một số tựa game có ngân sách lớn của họ tại PlayStation Showcase 2021. Sự kiện này là một ưu đãi lớn cho những người hâm mộ PlayStation, chúng ta có thể nhận được thêm nhiều thông tin về một số trò chơi sẽ phát hành trong tương lai như Deathloop và Horizon Forbidden West, trong khi có khả năng tin tức về phần hậu truyện của God of War cũng có thể được tiết lộ.

Sẽ rất thú vị những lời cảnh báo của Shawn Layden liên quan đến chi phí sản xuất game được mọi người chú ý. Trong khi các nhà phát triển nhỏ hơn đã chứng minh rằng trò chơi với ngân sách nhỏ cũng có thể mang lại thành công về mặt tài chính.

Xem thêm: God of War: Ragnarok được sự giúp sức đến từ Valkyrie Entertainment

}

Tags: , , ,
Tại sao phần mới của Pokémon Snap lại lâu ra đến vậy?
PlayStation Showcase 2021: Tiny Tina’s Wonderlands tung trailer công bố ngày phát hành trong năm 2022

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu