Game PC – Console

Thế giới mở rộng lớn của Diablo 4 là con dao hai lưỡi cho trò chơi

Chia sẽ

Diablo 4 có thế giới mở lớn nhất so với bất kỳ trò chơi nào khác trong series, điều này vừa giúp ích vừa cản trở các khía cạnh trong lối chơi.

Diablo 4

Là một tựa game online phục vụ trực tiếp, giai đoạn cuối của trò chơi sau cùng sẽ là yếu tố quyết định khiến người chơi quay trở lại hay không.

 

Sau khi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực game dịch vụ trực tiếp với mô hình mở nội dung theo mùa trong phần trước, Diablo 4 đã dũng cảm hoàn toàn trở thành một trò chơi phục vụ trực tiếp đầu tiên trong lịch sử series. Một trong những thành phần mà Blizzard đưa vào để đảm bảo rằng người chơi sẽ có nhiều lý do để tiếp tục quay lại Sanctuary là một thế giới với bản đồ lớn nhất mà bất kỳ trò chơi nào trong series đã có cho đến nay. Sanctuary của Diablo 4 là một thế giới rộng lớn và trải dài bùng nổ với các hoạt động để người chơi tham gia khi cố gắng ngăn chặn các kế hoạch xấu xa của Lilith, nhưng kích thước của bản đồ trò chơi rộng lớn đó cũng sẽ phải hy sinh không ít khía cạnh của gameplay.

Là một tựa game online phục vụ trực tiếp, giai đoạn cuối của trò chơi sau cùng sẽ là yếu tố quyết định khiến người chơi quay trở lại hay không cùng với kế hoạch của Blizzard để hỗ trợ Diablo 4 sau khi ra mắt với nội dung mới. Mặc dù bản đồ rộng lớn của nó cung cấp nhiều tùy chọn để người chơi tiếp tục quay lại Sanctuary sau khi hoàn thành câu chuyện chính, nhưng kích thước và phạm vi đó đánh đổi lại là sự thiếu đa dạng trong cách bố trí ngục tối và các loại kẻ thù.

Thế giới rộng lớn của Diablo 4 hỗ trợ trò chơi như thế nào?

Diablo 4

Việc Blizzard đã xây dựng một thế giới rộng lớn, giàu tính năng và sẵn sàng cho vô số giờ khám phá khi ra mắt là một lợi ích cho những người chơi hy vọng tận dụng tối đa Diablo 4.

Theo các nhà phát triển trò chơi, phần chơi cốt truyện chính của Diablo 4 mất khoảng 30 đến 35 giờ để hoàn thành. Ước tính này kể từ đó đã được chứng thực bởi những người chơi đầu tiên hoàn thành câu chuyện chính của trò chơi trong giai đoạn thử nghiệm và truy cập sớm, với người chơi trung bình có thể hoàn thành chiến dịch của trò chơi trong khoảng 30 giờ.

Tuy nhiên phần chơi chính của Diablo 4 chỉ là một phần nội dung có sẵn của nó. Bản đồ của Sanctuary rộng lớn và được chia thành năm khu vực riêng biệt, mỗi khu vực có ngục tối, loại kẻ thù, nhiệm vụ phụ và thành trì riêng, và còn nhiều các hoạt động khác cần hoàn thành. Nói một cách đơn giản thì những game thủ muốn dành ra nhiều hơn 30 giờ trong thế giới Sanctuary đã được cấp một không gian rộng lớn để tiếp tục quay lại Diablo 4.

Việc Blizzard đã xây dựng một thế giới rộng lớn, giàu tính năng và sẵn sàng cho vô số giờ khám phá khi ra mắt là một lợi ích cho những người chơi hy vọng tận dụng tối đa Diablo 4. Khi xem xét tới cả việc Blizzard đã sẵn sàng đưa thêm nhiều nội dung vào trong tương lai, có thể nói tương lai của tựa game có vẻ khá tươi sáng. Mặc dù người chơi hoàn thành chiến dịch chính của trò chơi trong trung bình 30 giờ, nhưng có thể dành thêm cũng lượng khoảng thời gian đó cho riêng các nội dung của Act 1 nhờ vào quy mô rộng lớn tuyệt đối của khu vực mở trên bản đồ của Sanctuary và sẽ còn nhiều nội dung khác nữa sắp tới.

Kích thước và tỷ lệ bản đồ của Diablo 4 giới hạn sự đa dạng của nó như thế nào?

Thế giới mở rộng lớn của Diablo 4 là con dao hai lưỡi cho trò chơi game4v diablo 4 3 1685952237 41 1

Các kế hoạch sau khi ra mắt và kế hoạch dịch vụ trực tiếp của Blizzard cho trò chơi hy vọng sẽ giúp thế giới tựa game được đưa vào nhiều biến thể hoạt động và tiện ích hơn với kích thước của nó.

Tuy nhiên, quy mô và phạm vi rộng lớn của bản đồ Sanctuary phải trả giá bằng sự đa dạng và độc đáo giữa các vùng lân cận. Mỗi khu vực trong số năm khu vực đều có các quần xã sinh vật riêng biệt để người chơi khám phá, nhưng cuối cùng thì nhiều người sẽ thấy bản thân thực hiện nhiều hoạt động giống nhau lặp đi lặp lại trên bản đồ, chỉ khác chỗ là ở các địa điểm khác nhau. Một lĩnh vực dường như đã phần nào bị ảnh hưởng do quy mô quá lớn của bản đồ Diablo 4 là thiết kế ngục tối, vì nhiều ngục tối mà người chơi sẽ dành nhiều thời gian trong đó có bố cục cơ bản hoặc vòng lặp lối chơi giống nhau.

Tất nhiên các Nightmare Dungeon, Capstone Dungeon và các hoạt động khác thấm nhuần sự đa dạng trong lối chơi, nhưng một số người chơi có thể không muốn sự đa dạng với cái giá phải trả là độ khó tăng đột biến. Ngoài ra, kẻ thù và các tình huống chạm trán mà người chơi sẽ tham gia như một phần của Sự kiện Thế giới đầy năng động của Diablo 4 rất giống nhau ở mỗi khu vực trong số năm khu vực của bản đồ và không có bất kỳ sự tinh tế hoặc đa dạng riêng biệt nào ngoài nhóm các loại sự kiện có vẻ hạn chế.

Do đó, thật khó để không thấy một số Sanctuary oằn mình dưới sức nặng của chính nó với tư cách là bản đồ lớn nhất của bất kỳ trò chơi Diablo nào cho đến nay. Các kế hoạch sau khi ra mắt và kế hoạch dịch vụ trực tiếp của Blizzard cho trò chơi hy vọng sẽ giúp thế giới tựa game được đưa vào nhiều biến thể hoạt động và tiện ích hơn với kích thước của nó.

Xem thêm: Diablo 4: 7 sai lầm phổ biến game thủ cần tránh khi chơi

#Activision Blizzard #Diablo 4

}

Tags: ,
Ubisoft và các tựa game Assassin’s Creed trong tương lai có thể bị mắc kẹt giữa những lựa chọn khó khăn
Bilibili hứa hẹn sẽ phát hành 8 game đình đám trong nửa cuối năm 2023

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu