Game PC – Console

Unity tiếp tục sa thải hàng trăm nhân viên đồng thời đóng cửa một nửa cơ sở báo hiệu điều gì?

Chia sẽ

Unity Technologies thông báo tiếp tục cắt giảm lực lượng lao động, đây là đợt sa thải thứ ba mà công ty đã chứng kiến ​​trong năm qua.

unity

Gần đây, ngành công nghệ toàn cầu đã chứng kiến ​​số lượng sa thải kỷ lục ở các công ty công nghệ lớn và đây là lần thứ ba trong năm, Unity cắt giảm lực lượng lao động.

Unity một trong những engine phát triển game phổ biến nhất trên thế giới, đã sa thải 600 nhân viên và cũng có kế hoạch cắt giảm số văn phòng từ 58 xuống còn 30. Engine Unity đã được sử dụng để phát triển một số trò chơi phổ biến nhất hiện nay, bao gồm các tựa game như Pokemon Go, Cuphead, Rust, Genshin Impact và nhiều trò chơi khác. Ngoài các trò chơi trên console và PC, công cụ này cũng đã được sử dụng để phát triển các tựa game VR và di động, nó được so sánh cạnh Unreal Engine của Epic về mức độ phổ biến. Tuy nhiên, Unity cũng buộc phải suy nghĩ lại về chiến lược của mình trong bối cảnh công nghệ toàn cầu suy thoái, cuối cùng dẫn đến tình trạng sa thải toàn công ty.

Theo báo cáo của Wall Street Journal, tổng lực lượng lao động của Unity đã giảm khoảng 8% và điều này đưa tổng số nhân viên bị sa thải lên hơn 1.000 người. Đợt sa thải đầu tiên diễn ra vào tháng 1 năm 2022, với 285 người bị sa thải và đợt thứ hai diễn ra vào tháng 6 năm 2022, khi có thêm 300 nhân viên Unity bị sa thải. Giám đốc điều hành của Unity – John Riccitiello cho biết “Tất cả là nhằm chuẩn bị cho chúng tôi tăng trưởng cao hơn” và nhấn mạnh rằng đó là một nỗ lực để cải thiện khả năng sinh lời của công ty và hợp lý hóa hoạt động của công ty.

unity

Với những đợt sa thải này, Unity hiện đã gia nhập Microsoft và Amazon, công ty đã thông báo sa thải hàng loạt lần lượt Xbox và Luna, cùng với các nhà phát triển khác như EA và Take-Two Interactive cũng đã thông báo cắt giảm một số công việc.

Unity đã công bố quý đầu tiên có lợi nhuận vào năm 2022 sau khi được thành lập vào năm 2004, với doanh thu kỷ lục là 1,39 tỷ USD. Tuy nhiên, các dự báo cho tháng 6 năm 2023 đã giảm xuống và giá cổ phiếu của công ty đồng thời hạ nhiệt do điều đó. Điều này không ngăn họ đầu tư vào các công nghệ mới vì Unity đã mua lại Ziva Dynamics trước đó, giúp các nhà phát triển tạo ra các nhân vật người thật bằng cách sử dụng kết hợp machine learning và biomechanics. Trước đó, nó cũng đã mua lại studio VFX của Peter Jackson, Weta Digital, đây là một động thái chiến lược khác nhằm củng cố vị trí của Unity trong ngành.

Giám đốc điều hành Unity – John Riccitiello trước đây cũng gây tranh cãi khi tuyên bố rằng các nhà phát triển không kiếm tiền từ trò chơi của họ là “những người tuyệt vời và trong sáng nhất. Họ cũng là một số trong những kẻ ngốc nhất”. Nhiều người cho rằng đây là một sự xúc phạm đối với các nhà phát triển, đặc biệt khi coi Riccitiello là cựu giám đốc điều hành của EA, studio đã bị chỉ trích nặng nề vì sử dụng loot box trong Star Wars: Battlefront 2.

Xem thêm: Final Fantasy 16 bất ngờ bị cấm cửa vì lý do bí ẩn

#Unity #Unity Technologies

}

Tags: ,
Oda khẳng định rằng đến khi nào ông hài lòng thì One Piece live action mới được ra mắt
Chuyên gia nói gì về các chỉ số game mobile hiện nay?

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu