Cộng Đồng

2017: Một năm đầy thành công của hãng Nintendo

Chia sẽ

Cuộc họp giao ban tài chính diễn ra hồi tuần qua cho thấy một thực tế không thể phủ nhận: Nintendo đang có một quãng thời gian vô cùng thành công trong năm 2017.

Với các phiên bản mới dành cho Mario, Zelda và chiếc console đến giờ vẫn chưa hết hot mang tên Switch, Nintendo đã lâu lắm rồi mới đạt được quãng thời gian mĩ mãn như thế này.

Nintendo

Super Mario Odyssey và Zelda Breath of the Wild chắc chắn sẽ cạnh tranh nhau ngôi vị Game of The Year năm nay.

Một vài số liệu thống kê đáng chú ý:

Nintendo đã bán được hơn hai triệu bản Super Mario Odyssey chỉ trong vòng ba ngày, một điều thực sự đáng kinh ngạc cho một sản phẩm độc quyền trên một chiếc console còn quá đỗi mới mẻ. Số lượng toàn cầu tương ứng đối với trò chơi Mario Mario cuối cùng, Super Mario 3D World, không được công bố. Nhưng trở lại hồi tháng 12 năm 2013, Nintendo cho biết họ đã bán được 215.000 bản sao của trò chơi trên Wii U ở Bắc Mỹ.

Nintendo

Nintendo đã bán được hai triệu chiếc máy Super Nintendo Classics. Để tiện so sánh, công ty “chỉ” bán được khoảng 200.000 chiếc NES Classics trong tháng đầu tiên phát hành. Dù vậy, số này đáng lẽ ra sẽ còn cao nữa nếu Nintendo chịu sản xuất thêm nhiều hơn.

Nintendo

Nintendo đã bán được 7,63 triệu máy Switch, và thậm chí nó chưa từng được bán giảm giá vào một dịp Black Friday nào cả. Chiếc console này được tung ra vào hồi tháng 3 năm 2017 và để tiện so sánh, Wii U đã tẩu tán được 13,56 triệu máy trong suốt vòng đời 4,5 năm.

Nintendo

Cuiối cùng, Nintendo đã bán được 4,7 triệu bản game Zelda: Breath of the Wild; 4,42 triệu bản cho Mario Kart 8 Deluxe; 3,61 triệu bản cho Splatoon 2 và 1,37 triệu bản cho 1-2 Switch. Thông thường thì các trò chơi của Nintendo vẫn có khả năng thu hút khách hàng trong thời gian dài, vì thế đừng ngạc nhiên nếu những con số này còn tăng thêm đáng kể trong tương lai.

Nintendo

Có lẽ nốt trầm duy nhất của công ty là tựa game Super Mario Run, mà theo Nintendo cho biết đã được tải xuống 200 triệu lượt nhưng không đạt được điểm “lợi nhuận có thể chấp nhận được”. Lý do không gì khác hơn bởi những người chơi trên điện thoại không mặn mà với việc bỏ thêm tiền mua toàn bộ nội dung còn lại, sau khi đã được chơi thử vài màn miễn phí.

Nintendo

May mắn cho bộ phận game di động của Nintendo, Animal Crossing: Pocket Camp đang chuẩn bị tiến công và hứa hẹn sẽ tiếp tục là một cú hit mới cho công ty trò chơi hàng đầu Nhật Bản.

Theo Kotaku

http://game4v.com/pc-console/for-honor-chuan-bi-mo-cua-mien-phi-tren-ps4-xbox-one-va-pc-469560.g4v

}

Tags: , , , , , , , , , ,
Honkai Impact 3: khi người chơi ở server SEA bị coi thường
Phim hoạt hình Con rồng cháu tiên nức lòng cộng đồng mạng

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu