Cộng Đồng

Bùng nổ tranh cãi về vấn đề hỗ trợ ngắm bắn trong PlayerUnknown’s Battlegrounds

Chia sẽ

Ngay khi nhà sản xuất PlayerUnknown’s Battlegrounds đang hình thành ý tưởng liên kết giữa PC và Xbox One, thì cộng đồng đã có những cuộc tranh luận quyết liệt về vấn đề hỗ trợ ngắm bắn.

PlayerUnknown's Battlegrounds

Như chúng ta đã biết, cộng đồng game thủ đã có một phen xôn xao trước việc nhà sản xuất Chang Han Kim đưa ra ý tưởng liên kết phần chơi mạng của PlayerUnknown’s Battlegrounds giữa 2 hệ máy PC và Xbox One. Kim cho biết ý tưởng này là điều mà hãng phát triển có thể làm được mà không bị gặp trở ngại về kỹ thuật, nhưng có thể sẽ phát sinh các vấn đề về cân bằng do bản chất PvP của game và sự khác biệt về cách thức điều khiển. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến bùng nổ những cuộc tranh luận giữa các game thủ về việc có nên áp dụng việc liên kết phần chơi mạng (cross-platform) giữa PC và console hay không.

PlayerUnknown's Battlegrounds

Trang reddit chính thức của PlayerUnknown’s Battlegrounds đã ghi nhận ít nhất 2 thread đưa ra đề xuất không chấp nhận cross-platform và tính năng hỗ trợ ngắm bắn (aim assist) với hàng ngàn lượt upvote và hàng trăm ý kiến khác nhau. Những người khởi xướng 2 thread trên có chung lập luận rằng tính năng hỗ trợ ngắm bắn có thể gây mất cân bằng giữa những người sử dụng bàn phím + chuột và những người sử dụng tay cầm.

“Tôi ủng hộ và khuyến khích việc game thủ console có thể được trải nghiệm PlayerUnknown’s Battlegrounds. Nhưng mà nếu chúng tôi [game thủ PC] buộc phải chơi cùng các game thủ console thì tốt hơn hết là không nên đưa vào hỗ trợ ngắm bắn. Tại sao khối người chơi PC buộc phải đứng ở thế yếu bởi kiểu cách ngắm bắn mà không cần đến kỹ năng vậy.

Tôi cũng hiều rằng nếu như không đưa tính năng aim assist vào thì người chơi console cũng gặp bất lợi. Đó là một trong những lý do mà tôi phản đối việc liên kết chơi mạng đối với một tựa game mà đòi hỏi cao về mặt kỹ năng, bởi chính việc liên kết sẽ chỉ làm kìm hãm thêm cả 2 khối người chơi PC và console.”

PlayerUnknown's Battlegrounds

Trong số các ý kiến tranh luận, đáng kể nhất là một redditor có biệt danh ZebraCommander7 lại cho rằng có thể rằng vẫn có thể chơi cross-platform được, nhưng không nhất thiết là cần phải đưa thêm tính năng ngắm bắn:

“Cross-platform nên là một yếu tố có thể tùy chọn được cho tất cả mọi người. Những người dùng bàn phím và chuột có thể có lợi thế về độ chuẩn xác, nhưng điều đó không có nghĩa là khối PC có thể đè bẹp được hết toàn bộ các game thủ console. Trong khi đó, tính năng hỗ trợ ngắm bắn mặc dù là phổ biến trên console, nhưng lại không bị bắt buộc trên toàn bộ tất cả các game trên console. Vì thế mà đừng nên đưa ra kết luận ngay lập tức rằng aim assist sẽ có mặt trên PlayerUnknown’s Battlegrounds.”

PlayerUnknown's Battlegrounds

Trong khi đó, một redditor khác có tên SkitZa đã dẫn chứng việc Microsoft đã chứng kiến sự thất bại trong việc cross-platform giữa PC và Xbox để rút ra trường hợp tương tự sẽ xảy ra trong PlayerUnknown’s Battlegrounds.

“Cách đây vài năm, Microsoft đã từng thử nghiệm việc liên kết chơi mạng giữa PC và Xbox 360 bằng cách cho game thủ của 2 hệ máy đối đầu với nhau trong một dự án game bí mật. Do bên Xbox bị thua liên tục trước PC, hãng đã tiếp tục thử nghiệm bằng tình huống cho những game thủ chơi Xbox giỏi nhất đối đầu với những game thủ PC hạng xoàng. Kết quả là bên Xbox vẫn bị đánh bại hoàn toàn. Chính vì thế mà Microsoft đã quyết hủy luôn kế hoạch cross-platform.

Từ đó có thể suy ra rằng nếu như PlayerUnknown’s Battlegrounds được cross-platform hóa trên PC và Xbox One thì gần như sẽ không còn ai chơi trên console sau một khoảng thời gian ngắn. Đây là một tựa game có tính cạnh tranh rất cao và game thủ console gần như không có khả năng để trụ lại trong một môi trường khắc nghiệt như vậy.”

PlayerUnknown's Battlegrounds

Một số ý kiến khác chỉ ra rằng ngoài vấn đề cân bằng điều khiển trong game, tính năng liên kết chơi mạng còn có thể phát sinh thêm tính phức tạp trong việc cập nhật game. Trong khi các game phiên bản PC có thể được cập nhất một cách nhanh chóng thì bản console thường bị chậm trễ do còn phải chờ đợi thêm các quy trình kiểm duyệt từ những hãng sản xuất console. Ngoài ra, phiên bản Xbox One của PlayerUnknown’s Battlegrounds được cho là sẽ bị giới hạn độ khung hình 30fps, nên cũng có thể dẫn đến những bất lợi khi đối đầu với game thủ PC có độ khung hình mượt hơn.

PlayerUnknown's Battlegrounds

Có thể nói tính năng cross-platform trên PlayerUnknown’s Battlegrounds đã bộc lộ rất nhiều vấn đề nan giải ngay khi mới chỉ được gợi ý lúc đầu. Một tựa game khi được liên kết chơi mạng giữa nhiều hệ máy rõ ràng sẽ đem lại lợi ích với việc mở rộng và thống nhất được cộng đồng người chơi, trong khi game có thể được kéo dài tuổi thọ hơn. Mặt khác, chính việc cross-platform hóa phần chơi mạng sẽ nảy sinh sự xung đột về cân bằng giữa những người sử dụng các thiết bị khác nhau. Nếu như tính năng liên kết đa hệ máy này được PlayerUnknown’s Battlegrounds, các lập trình viên sẽ phải có những nỗ lực rất lớn nhằm dung hòa được lợi ích của đôi bên.

http://game4v.com/pc-console/playerunknowns-battlegrounds-muon-thay-nguoi-choi-pc-va-xbox-one-so-tai-cung-nhau-438661.g4v

}

Tags: , , , , , , , , , ,
Paradox chính thức thâu tóm hãng khai sinh Overlord và Age of Wonders
Nam thanh niên bị nghi chơi game đến chết tại quán net

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu